Học sinh Hải Phòng ứng dụng thiết bị thông minh trong giờ học Tiếng Anh

16/01/2024, 10:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Học sinh lớp 4A6, Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) sử dụng thiết bị thông minh, ứng dụng phần mềm trong giờ Tiếng Anh.

Thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số của ngành và triển khai chương trình GDPT 2018 theo định hướng giáo dục thông minh, hướng tới xây dựng trường học thông minh, trường học số, Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng đã huy động sức mạnh tập thể của cán bộ, giáo viên nhà trường, sự ủng hộ của phụ huynh học sinh và sự tạo điều kiện, tư vấn hỗ trợ của cơ quan chức năng từng bước xây dựng nền tảng thực hiện chuyển đổi số trong giáo dục.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT, quận Hồng Bàng tặng hoa Hiệu trưởng và cô giáo Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng.
Lãnh đạo Sở GD&ĐT, quận Hồng Bàng tặng hoa Hiệu trưởng và cô giáo Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng.

Nhà trường đã trang bị phòng học thông minh với các thiết bị dạy học hiện đại. Giảng dạy theo chương trình mới, thầy cô say mê ứng dụng phương pháp, kĩ thuật dạy học hiện đại đồng thời sử dụng thành thạo thiết bị thông minh, khai thác dữ liệu dạy học trên nền tảng số giúp cho giờ học hiệu quả, thu hút sự hào hứng của học trò.

Tiết dạy minh hoạ môn Tiếng Anh trong phòng học thông minh do cô giáo Phạm Thị Việt Hà học sinh lớp 4A6 thực hiện cho thấy những tín hiệu tích cực, hiệu quả bước đầu trong việc khai thác, ứng dụng thiết bị dạy học số trong giáo dục.

Giờ học của cô trò diễn ra trong không gian mở, với máy tính bảng, ti vi cảm ứng và phương pháp dạy học hiện đại. Cô trò cùng tương tác đa chiều thông qua phần mềm quản lý lớp học. Từ đó, giáo viên có thể điều hành hoạt động và giám sát bài học trên máy tính của học sinh.

Học sinh trình bày dự án nhóm.
Học sinh trình bày dự án nhóm.

Học sinh lớp 4A6 khởi động giờ học một cách hào hứng. Các em ôn tập lại từ vựng của bài cũ qua nền bài hát Freeze Dance. Tiết luyện tập-thực hành thêm sôi động, hấp dẫn với phần thảo luận nhóm, báo cáo dự án của học sinh theo các hình thức: Mindmap, vẽ tranh....Qua phần trình bày của các nhóm, học sinh nhận xét, đánh giá chéo lẫn nhau.

Vận dụng kiến thức, sử dụng thiết bị dạy học số trong kho học liệu trên Website của nhà trường, học sinh thiết kế các kiểu tóc khác nhau cho các thành viên trong gia đình.

Các em sử dụng phần mềm trò chơi trực tuyến để cùng nhau ôn tập kiến thức và ứng dụng, sáng tạo nói các mẫu câu, từ vựng trôi chảy. Bài dạy của cô giáo Phạm Thị Việt Hà được lãnh đạo Sở GD&ĐT, lãnh đạo quận Hồng Bàng ghi nhận, đánh giá cao.

Cô trò cùng tương tác qua thiết bị dạy học thông minh.
Cô trò cùng tương tác qua thiết bị dạy học thông minh.

"Với thiết bị phòng học thông minh, việc dự giờ tiết dạy của cô trò có thể được thực hiện ngoài lớp học. Điều này không chỉ hỗ trợ cho công tác quản lý, bồi dưỡng chuyên môn mà phụ huynh học sinh cũng có thể đăng kí để được dự 1 giờ học của con trên lớp", bà Nguyễn Thị Vân Anh, Trưởng phòng GD&ĐT quận Hồng Bàng cho hay.

Bài liên quan
Nắng nóng đỉnh điểm hơn 40 độ C, Philippines cho học sinh học trực tuyến
Bộ Giáo dục Philippines cho các lớp học trường công học trực tuyến trong 2 ngày do thời tiết nắng nóng quá mức.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Hải Phòng ứng dụng thiết bị thông minh trong giờ học Tiếng Anh