Học sinh lớp 11 có thể tham dự kỳ thi riêng nào trong năm 2023?

03/03/2023, 08:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngoài học sinh lớp 12, ở kỳ thi đánh giá tư duy của ĐH Bách khoa Hà Nội và kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt của ĐH Sư phạm TP.HCM, học sinh lớp 11 cũng có thể dự thi.

Học sinh lớp 11 có thể tham dự một số kỳ thi riêng. Ảnh: Duy Hiệu.

Theo đó, năm 2023, đối tượng dự thi kỳ thi đánh giá tư duy của ĐH Bách khoa Hà Nội là học sinh đã/đang học THPT trong và ngoài nước. Giấy chứng nhận kết quả thi có giá trị trong vòng 2 năm nên các thí sinh đang học lớp 11 có thể tham dự kỳ thi này.

Năm nay, kỳ thi đánh giá tư duy của ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ tổ chức nhiều đợt với hình thức thi là trắc nghiệm trên máy tính. Bài thi được điều chỉnh gọn nhẹ (thời lượng 150 phút) cho 3 nội dung thi là Tư duy Toán học (60 phút), Tư duy Đọc hiểu (30 phút) và Tư duy Giải quyết vấn đề (60 phút).

Từ ngày 30/3 đến 30/4, nhà trường sẽ mở cổng đăng ký thi. Ngày 9/4, thí sinh có thể tham dự kỳ thi thử đánh giá tư duy tại nhà qua máy tính. Ba đợi thi đánh giá năng lực chính thức sẽ diễn ra lần lượt vào các ngày 10/6, 17/6 và 8/7.

Các ngành tuyển sinh đại học có thể sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá tư duy của ĐH Bách khoa Hà Nội là khoa học công nghệ, kinh tế, kỹ thuật, công nghiệp, nông nghiệp, tài chính, ngân hàng, y dược.

Năm 2022, trong lần đầu tiên tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt, ĐH Sư phạm TP.HCM đã sử dụng kết quả kỳ thi cho việc lựa chọn các thí sinh có năng lực chuyên biệt phù hợp với tính chất của ngành học.

Phương thức xét kết quả kỳ thi đáng giá năng lực chuyên biệt chiếm 20% chỉ tiêu tuyển sinh của trường. Kết quả bài thi được sử dụng để xét tuyển theo phương thức kết hợp với kết quả học tập THPT.

Thí sinh không đăng ký xét tuyển vẫn được đăng ký dự thi đánh giá năng lực chuyên biệt của ĐH Sư phạm TP.HCM nếu có nhu cầu. Kết quả thi sẽ được bảo lưu để xét tuyển trong vòng 2 năm, vì vậy, học sinh lớp 11 có thể đăng ký dự thi để sử dụng kết quả xét tuyển cho năm sau đó.

Toàn bộ kỳ thi có 6 bài thi cụ thể, đánh giá năng lực Toán, Vật lý, Hóa, Sinh học, Ngữ văn và tiếng Anh. Thí sinh có thể lựa chọn đăng ký một hoặc nhiều bài thi.

Năm 2023, ĐH Sư phạm TP.HCM thông báo đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt sẽ diễn ra ngày 13 và 14/5 tại TP.HCM. Thí sinh đăng ký thi trực tuyến từ ngày 20/3 đến 25/4. Ngày 5 đến 10/5 thí sinh sẽ nhận giấy báo dự thi qua email đăng ký. Kết quả thi sẽ gửi qua email của thí sinh từ ngày 25 đến 30/5.

Đợt 2 kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt của ĐH Sư phạm TP.HCM tổ chức tại TP.HCM và Long An/Bình Dương vào ngày 10 đến 15/7. Thí sinh đăng ký thi trực tuyến từ ngày 1 đến 30/6. Ngày 1 đến 5/7, thí sinh nhận giấy báo dự thi qua email đã đăng ký. Từ ngày 23 đến 28/7, thí sinh nhận kết quả thi đợt 2 qua email hoặc tra cứu trên website.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh lớp 11 có thể tham dự kỳ thi riêng nào trong năm 2023?