Theo em Dương Thị Minh Thu, học sinh lớp 12 Trường THPT Trần Đăng Ninh (TP. Hà Nội): “Sau khi nghiên cứu đề thi tham khảo bộ đưa ra, bản thân em đã phát hiện rất nhiều điểm yếu của mình như chưa biết cân bằng thời gian, nhiều phần kiến thức nắm chưa chắc, còn để mất điểm ở những câu đơn giản. Qua đề thi tham khảo, em sẽ điều chỉnh lại phương pháp học, tập trung vào phần vận dụng cao để rèn luyện, cố giành số điểm tối đa”.
Minh Thu cho biết thêm, đề tham khảo có tính phân loại học sinh, bám sát chương trình học tuy nhiên đối với các phần vận dụng cao yêu cầu người học phải nắm chắc kiến thức nền, tư duy và phương pháp giải để giải.
Được biết, mỗi ngày Minh Thu học ở trường 8 tiếng, 4 đến 5 tiếng sẽ dành thời gian tự học ở nhà.
Hiện đã học xong chương trình, nữ sinh Nguyễn Mai Linh – Trường THPT phú Xuyên A (TP. Hà Nội) bắt tay vào luyện đề. Mai Linh chia sẻ: “Quá trình làm đề giúp cho em ôn kiến thức cơ bản, khắc phục lỗi sai không đáng có, từ đó xâu chuỗi được hệ thống kiến thức cho mình”.
“Năm nay, kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra sớm hơn 2 tuần so với năm ngoái em thấy khá hợp lý. Đến thời điểm này, chúng em đã gần xong chương trình, ba tháng để ôn lại là khá nhiều, nên thi sớm sẽ giảm áp lực cho chúng em”, Mai Linh bày tỏ.
“Sau khi làm thử đề thi tham khảo của Bộ GD&ĐT công bố ngày 1/3, với sức học hiện tại tổ hợp D0 em làm mỗi môn được 7 điểm. Riêng môn Tiếng Anh, em rút ra cho bản thân thời gian này cần ưu tiên đầu tư học từ vựng, luyện đề để biết dạng và phát hiện điểm yếu của mình trong quá trình làm để không đánh mất điểm”, Lê Huyền Trang, học sinh lớp 12 Trường THPT Mỹ Đức A (TP. Hà Nội) chia sẻ.