Học sinh lớp 12 tăng tốc luyện đề, gia cố kiến thức

Ngô Chuyên | 27/02/2023, 18:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều học sinh lớp 12 cho biết đến cuối tháng 3 sẽ hoàn tất chương trình, tập trung thời gian luyện đề sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tạo tâm lý thoải mái để học

Năm nay bước vào kỳ thi quan trọng của cuộc đời, nữ sinh Phạm Trúc Quỳnh, lớp 12 Trường THPT Ngô Quyền (TP. Hải Phòng) chia sẻ: “Em dự kiến cuối tháng 3 hoàn thành các chương trình học ở lớp. Hiện tại, em đang vừa học vừa luyện đề để bản thân quen với hình thức thi, định dạng cấu trúc đề.

Đặc biệt, em luyện đề để bản thân phản ứng nhanh với các dạng bài thi, cách với phân bố thời gian làm mỗi câu hỏi trong có đề. Mỗi ngày Quỳnh sẽ luyện một đề thi, quá trình luyện sẽ cố gắng làm nghiêm túc, tập trung tối đa suy nghĩ vào các đề để làm”.

“Trong quá trình học em học cuốn chiếu và cố gắng để tâm lý thoải mái nhất nhằm học cho hiệu quả”, Quỳnh chia sẻ và cho biết thêm nữ sinh này dự kiến đăng ký học ngành Logicti của Trường ĐH Ngoại thương.

Dự kiến xét tuyển bằng tổ hợp D07, nam sinh Hoàng Khánh Huy - học sinh lớp 12 Trường THPT Nguyễn Trãi (TP. Hải Phòng) chia sẻ: “Em đã luyện đề được gần một tháng nay. Luyện đề giúp em phát hiện ra mình hổng kiến thức ở đâu, từ đó em ôn lại. Trong tổ hợp em xét tuyển, môn Hoá học là môn em yếu nhất do đó em cố gắng dành thời gian để học, cũng như tìm các nguồn tài liệu hay để hỗ trợ quá trình học”.

Mỗi ngày ngoài thời gian học ở trường, Huy Khánh dành 4 đến 5 tiếng để học buổi tối ở nhà. “Thời gian học buổi tối là lúc em tổng hợp lại kiến thức học ở lớp và luyện đề”, Huy Khánh chia sẻ.

Huy Khánh cho biết thêm, mặc dù là giai đoạn ôn thi cuối cấp, nhưng nam sinh luôn tạo cho bản thân tâm lý thoải mái để học. “Bởi hiện nay chúng em có khá nhiều lựa chọn để học được ngành mình yêu thích, do đó cân bằng tâm lý là quan trọng nhất. Đồng thời, mẹ em là giáo viên nên khá hiểu những áp lực của học sinh cuối cấp, do đó luôn động viên em cứ thoải mái tâm lý, học và làm hết khả năng”.

Huy Khánh dự kiến xét tuyển vào Trường ĐH Kinh tế Quốc dân ngành Logictic hoặc Kế toán.

Học sinh lớp 12 tăng tốc luyện đề, gia cố kiến thức ảnh 1

Học sinh Trường THPT Thái Phiên (TP. Hải Phòng). Ảnh: Ngô Chuyên.

Học nhóm để hỗ trợ cho nhau

Nữ sinh Mạc Thị Phượng (TP. Hải Phòng) chia sẻ: “Em sẽ xét tuyển bằng tổ hợp D0 vào Trường ĐH Kinh tế quốc dân. Do ngành em chọn mỗi năm điểm chuẩn khá cao nên em khá áp lực tâm lý. Mặc dù mỗi ngày, em đã dành tối đa thời gian mình có để ôn thi. Ngày em học hai buổi ở trường, tối em học từ 7 giờ đến 12 giờ đêm.

Bên cạnh đó, nhà trường còn tổ chức dạy miễn phí cho học sinh, mỗi nhóm từ 15 đến 20 học sinh nhưng em và nhiều bạn vẫn rất áp lực”. Được biết, Phượng đang bước sang giai đoạn luyện đề.

Còn nữ sinh Nguyễn Thị Thu Trang sở hữu IELTS 6.0, nhưng cô nàng vẫn không khỏi áp lực. Ngoài kỳ thi tốt nghiệp THPT để tăng thêm cơ hội trúng tuyển Thu Trang quyết định thi thêm kỳ thi đánh năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội.

Thu Trang chia sẻ: “Em dự kết xét tuyển vào ngành Maketing, tuy nhiên môn Hoá học khá yếu do vậy em sẽ tận dụng tối đa hết các cơ hội từ xét tuyển bằng học bạ, kỳ thi đánh giá năng lực, điểm thi tốt nghiệp THPT”.

Trang cho biết thêm, với môn Hoá học là môn em yếu nhất do vậy ngoài học thêm Trang còn tham gia vào học nhóm để có thể trao đổi với bạn bè cũng như hỏi đáp những vấn đề mà nữ sinh chưa hiểu.

Bài liên quan
Học sinh Hà Nội thử nghiệm đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến
Ngày 24/4, hơn 100 nghìn học sinh Hà Nội bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh lớp 12 tăng tốc luyện đề, gia cố kiến thức