Học sinh lớp 9 không có hồ sơ sẽ vẫn được bảo đảm quyền lợi

11/09/2023, 10:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau phản ánh của Báo Giáo dục và Thời đại, Phòng GD&ĐT TP Buôn Ma Thuột đã có chỉ đạo, đề xuất hướng xử lý ưu tiên bảo đảm quyền lợi học sinh.

Sáng 11/9, ông Nguyễn Hữu Thọ - Phó Trưởng phòng GD&ĐT TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) thông tin, đơn vị đang hoàn tất văn bản báo cáo, xin ý kiến lãnh đạo UBND TP Buôn Ma Thuột và Sở GD&ĐT Đắk Lắk để xử lý việc học sinh không có học bạ khi học hết lớp 9.

"Ngay sau khi nhận phản ảnh từ Báo GD&TĐ, đơn vị đã chỉ đạo Hiệu trưởng Nhà trường báo cáo sự việc. Đồng thời, đang lập báo cáo lãnh đạo UBND thành phố và Sở GD&ĐT xin chỉ đạo xử lý vụ việc học sinh Đinh Xuân H., Trường THCS Lạc Long Quân không có đủ hồ sơ sau 4 năm học. Quan điểm là ưu tiên bảo đảm quyền lợi người học", ông Thọ nói.

Về xử lý cán bộ, ông Thọ khẳng định, căn cứ vi phạm của tập thể, cá nhân sẽ xử lý nghiêm, không bao che.

Thực tế, ông Phan Thanh Thủy, Hiệu trưởng Nhà trường cũng đã thừa nhận, do tính nhân văn của giáo dục, nên có thiếu sót trong việc quản lý hồ sơ học sinh.

Trước đó, như Báo GD&TĐ đã thông tin, em Đinh Xuân H. (SN 2007, trú tại phường Tân Tiến, TP Buôn Ma Thuột) là học sinh Trường THCS Lạc Long Quân từ năm học 2019-2020 đến năm học 2022-2023, chỉ có kết quả học tập lớp 6D theo đúng quy định (em không đủ điều kiện lên lớp 7 - PV).

Tuy nhiên, kết quả học tập các lớp 7, 8 và 9 thì không hề có. Thay vào đó là "Giấy chứng nhận kết quả rèn luyện" cho cả 3 năm do Hiệu trưởng Phan Thanh Thủy ký.

Báo GD&TĐ sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh lớp 9 không có hồ sơ sẽ vẫn được bảo đảm quyền lợi