Giáo dục

Học sinh ở Cà Mau nhặt của rơi trả cho người bị mất

23/09/2024 19:31

Nhặt được cái ví có nhiều giấy tờ tùy thân và gần 11 triệu đồng 2 học sinh ở huyện U Minh, Cà Mau đã trả lại cho người bị mất.

Ngày 23/9, thông tin từ Công an thị trấn U Minh, huyện U Minh, đơn vị vừa cùng 2 học sinh của Trường THCS Nguyễn Thái Bình (thị trấn U Minh, huyện U Minh) bàn giao cái bóp gồm giấy tờ tùy thân và tiền mặt trị giá gần 11 triệu đồng cho người bị mất.

Vào ngày 20/9/2024, trên đường đi học về nhà, em Ngô Gia Mỹ - học sinh lớp 7A1 và em Hà Như Ý - học sinh lớp 7A4, Trường THCS Nguyễn Thái Bình tình cờ nhặt được 1 cái ví.

Sau khi mở ra xem, 2 em thấy trong cái ví đó có nhiều giấy tờ tùy thân mang tên Lê Bá Hùng (SN 1965) ngụ khóm 2, thị trấn U Minh, huyện U Minh, cùng số tiền 10.873.000 đồng.

Xác định đây là tài sản bị đánh rơi, 2 học sinh không chiếm đoạt số tiền nhặt được mà quyết định đem cái ví đó đến trụ sở cơ quan Công an thị trấn U Minh, huyện U Minh để trình báo và nhờ tìm người bị mất để trả lại.

Sau khi tiếp nhận, Công An thị trấn U Minh đã liên hệ với ông Lê Bá Hùng để đến nhận lại của rơi.

“Trong ví có nhiều giấy tờ quan trọng, cũng may gặp được các em nhỏ có lòng tốt tìm thấy và trả lại. Tôi rất biết ơn và quý trọng hành động đẹp, đức tính tốt của 2 em học sinh”, ông Lê Bá Hùng chia sẻ.

Thầy Dương Minh Sự, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Thái Bình thông tin, “Ngô Gia Mỹ - lớp 7A1 và Hà Như Ý- lớp 7A4 là 2 học sinh ngoan hiền, lễ phép và là học sinh học khá - giỏi của nhà trường.

Việc nhặt được của rơi và trả lại người mất của 2 em là một hành động đẹp, tấm gương tốt, xứng đáng để cho các em học sinh khác học tập, noi theo, tạo sức lan tỏa đến nhiều người cùng làm việc có ích”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh ở Cà Mau nhặt của rơi trả cho người bị mất