Học sinh thích thú với trải nghiệm 7 ngày làm chiến sĩ biên phòng

Long Anh - Hoàng Minh | 12/06/2022, 17:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chương trình “Học kỳ trong quân đội” không chỉ giúp học sinh rèn luyện thể chất mà còn giáo dục các em về lòng yêu nước, bản lĩnh kiên cường của người lính Cụ Hồ.

Học sinh thực hành gấp chăn, màn theo hướng dẫn của các chiến sĩ.Học sinh thực hành gấp chăn, màn theo hướng dẫn của các chiến sĩ.

Chương trình Học kỳ quân đội năm 2022 vừa được Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương (Trung ương Đoàn) phối hợp với Trung tâm Huấn luyện Bộ đội Biên phòng và Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức.

Thời gian của chương trình kéo dài 7 ngày với sự tham gia của 120 "chiến sĩ nhí" từ 7-15 tuổi ở một số tỉnh, thành phố.

Trong suốt Học kỳ quân đội, các em được tìm hiểu truyền thống anh hùng của Quân đội Nhân dân Việt Nam, đặc biệt là lực lượng bộ đội biên phòng; được học các nội dung cơ bản về điều lệnh, điều lệ, chế độ trong ngày, tuần và các nội dung kỹ thuật chiến đấu bộ binh, hành quân bảo vệ biên giới, tập võ tay không, chương trình hành quân kết hợp với dã ngoại….

Ngoài các hoạt động huấn luyện nghiệp vụ quân đội, các em còn được huấn luyện kỹ năng sống như: làm việc nhóm, sinh hoạt tập thể, xử lý tình huống, sơ cấp cứu và tham gia các buổi tọa đàm về tâm sinh lý lứa tuổi, văn hóa học đường, tình bạn và trách nhiệm đối với bản thân, gia đình và xã hội cùng những hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao.

Học sinh được làm quen với các động tác võ thuật.

Phó Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương - Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nguyễn Phương Liên cho biết: “Học kỳ quân đội là một trung những mô hình điểm có ý nghĩa thiết thực đối với các em thiếu nhi trong dịp hè. Thông qua đó, nhằm giúp các em được học tập, rèn luyện trong môi trường kỷ cương của quân đội, được trang bị kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ bản thân và kỹ năng xử lý các tình huống, kiến thức quân sự, giúp các em củng cố lòng yêu nước, tự hào dân tộc….

Chương trình đã thu hút sự quan tâm của nhiều phụ huynh học sinh, được đông đảo thiếu nhi nhiều tỉnh, thành tham gia. Sau 2 năm dịch bệnh, các em ít được tham gia các hoạt động tập thể nên đây được coi là trải nghiệm quý giá, giúp các em được rèn luyện thể chất, tinh thần; trang bị cho các em những kiến thức cần thiết trong cuộc sống; rèn luyện ý chí và định hướng nhân cách, lối sống để các em tạo lập bản thân tốt nhất trong các môi trường, hoàn cảnh khác biệt”.

Em Nguyễn Minh Long (Hà Nội) chia sẻ: “Đây là năm đầu tiên em tham gia chương trình Học kỳ quân đội. Em cảm thấy rất hào hứng vì qua hoạt động trải nghiệm này muốn khẳng định bản thân cũng như muốn tìm hiểu nhiều hơn về truyền thống của Quân đội Nhân dân Việt Nam, nhất là về các chiến sĩ biên phòng.

Qua 5 ngày trải nghiệm tại đây, em đã được học rất nhiều điều, từ kỹ năng nội vụ như gấp chăn màn, quần áo… đến kỹ năng sinh tồn, cứu thương, các bài luyện tập võ, tập nhảy dân vũ… mà em chỉ từng được biết đến trên ti vi”.

Bài liên quan
Bắt ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc
Ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng 5 người khác bị Cơ quan CSĐT Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh thích thú với trải nghiệm 7 ngày làm chiến sĩ biên phòng