Học sinh Thủ đô sân khấu hóa giới thiệu cuốn sách hay

Đăng Chung | 20/04/2023, 11:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Học sinh trường Tiểu học Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm) đã sân khấu hóa nhằm giới thiệu nội dung cuốn sách hay vô cùng ấn tượng và đầy cảm xúc.

Sáng 20/4, trường Tiểu học Đông Ngạc đã tổ chức Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2023.

Học sinh Thủ đô sân khấu hóa giới thiệu cuốn sách hay ảnh 1

Ban giám hiệu trường Tiểu học Cao Viên 1 chúc mừng Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2023 của trường Tiểu học Đông Ngạc.

Tại buổi lễ, cô Lê Thị Nhuần - Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Đông Ngạc cho biết, Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2023 với mục đích thực hiện tốt nhiệm vụ và vai trò hoạt động của thư viện trong trường học. Đồng thời, khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường.

"Từ các hoạt động giới thiệu cuốn sách em yêu, trưng bày sách nghệ thuật đầy sáng tạo, tham quan những thiết kế bìa sách được phác họa qua trí tưởng tượng phong phú của các bạn học sinh, đọc sách tại góc thư viện ngoài trời và trong lớp học...tạo điều kiện tốt nhất để phát triển văn hóa đọc. Qua đó, nâng cao nguồn tri thức phục vụ cho học tập và bồi dưỡng, trau đồi kiến thức và kĩ năng của mình...", cô Lê Thị Nhuần tin tưởng.

Học sinh Thủ đô sân khấu hóa giới thiệu cuốn sách hay ảnh 2

Cô Lê Thị Nhuần - Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Đông Ngạc phát biểu.

Ngày hội Sách và Văn hóa đọc của trường Tiểu học Đông Ngạc diễn ra sôi nổi, thu hút học sinh toàn trường tham gia với nhiều chủ đề của từng khối lớp. Cụ thể chủ đề: Thống nhất đất nước của khối 1; Giữ gìn chủ quyền đất nước - ngọn hải đăng thắp sáng tri thức của khối 2A1 - 5; Đến thăm Lăng Bác hôm nay của khối 2A6 -10; Việt Nam quê hương tôi khối 3; Con thuyền tri thức khối 4 và Kí ức tháng Tư của khối 5.

Đặc biệt, sân khấu hóa trong Ngày hội Sách và Văn hóa đọc của học sinh các khối (3 - 4 -5) đã mang đến nhiều trải nghiệm thú vị. Học sinh các khối lớp thể hiện tài năng kiến thức, diễn xuất kể về tấm gương anh hùng của dân tộc, nội dung những cuốn sách hay hoặc trích đoạn kể chuyện lịch sử.

Cụ thể, khối 3 là cuốn sách: "Hà Nội – Huế - Sài Gòn, là cây một cội, là con một nhà". Các em học sinh khối 3 đã giới thiệu ngắn gọn về tình đoàn kết, sự gắn bó, quan hệ của 3 thành phố được coi là 3 trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của cả nước.

Học sinh Thủ đô sân khấu hóa giới thiệu cuốn sách hay ảnh 3

Học sinh khối 4 giới thiệu cuốn sách "Vòng cung lửa trên bầu trời Hà Nội".

Tiếp đó, khối 4 là cuốn sách "Vòng cung lửa trên bầu trời Hà Nội" của tác giả - Đại tá Lê Văn Chung. Qua đó để ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc, cuốn sách “Vòng cung lửa trên bầu trời Hà Nội” ghi nhận cuộc chiến đấu kiên cường, dũng cảm, mưu trí, sáng tạo của quân và dân cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng trong những ngày tháng 12/1972 lịch sử làm nên một “Điện Biên Phủ trên không”.

Học sinh Thủ đô sân khấu hóa giới thiệu cuốn sách hay ảnh 4

Tiểu phẩm giới thiệu cuốn sách "Võ Thị Sáu, con người và huyền thoại" của học sinh khối 5.

Với khối 5 là cuốn sách: "Võ Thị Sáu, con người và huyền thoại" của tác giả Nguyễn Đình Thống. Qua cuốn sách, học sinh trường Tiểu học Đông Ngạc bày tỏ tình yêu quê hương, đất nước, ghi nhớ công lao và sự hy sinh anh dũng, lan tỏa lý tưởng sống cao đẹp của chị Võ Thị Sáu để các em cố gắng hơn trong học tập.

Em Nguyễn Hải Anh - lớp 2A8, trường Tiểu học Đông Ngạc bày tỏ, rất xúc động sau khi được xem các anh chị giới thiệu cuốn sách. "Sau ngày hội hôm nay, em sẽ đọc sách nhiều hơn và nhờ bố mẹ tìm mua những cuốn sách trên để tiếp thu nhiều kiến thức từ sách...”, Hải Anh bày tỏ.

Học sinh Thủ đô sân khấu hóa giới thiệu cuốn sách hay ảnh 5

Cô Ngô Thị Thu Giang - chia sẻ lợi ích của việc đọc sách với học trò.

Cô Ngô Thị Thu Giang – GV chủ nhiệm lớp 1A6 (trường Tiểu học Đông Ngạc) cho biết, việc sân khấu hóa, những thông điệp nhân văn, cuốn sách hay đến được với các em học sinh dễ dàng hơn. "Ngày hội cũng trở nên hấp dẫn hơn, đồng thời giúp độc giả nhí của trường có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng. Bên cạnh đó góp phần xây dựng và bồi dưỡng cho học sinh những thói quen đọc sách và yêu sách để hình thành và phát triển nhân cách tốt...", cô Ngô Thị Thu Giang chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Thủ đô sân khấu hóa giới thiệu cuốn sách hay