Học sinh Thủ đô vui trong ngày trở lại trường

Đăng Chung | 08/02/2022, 11:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sáng 8/2, ngày đầu tiên đến trường học trực tiếp, nhiều học sinh các khối lớp Trường THCS Nam Trung Yên (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã có mặt từ rất sớm với tâm trạng vui mừng, phấn khởi...

Em Nguyễn Thành Long - lớp 9A5 (Trường THCS Nam Trung Yên) cho biết, khi nhận được lịch đi học trở lại em thấy rất vui mừng.

xep-hang-trung-yen.jpg
Học sinh xếp hàng đi theo hướng dẫn của thầy cô khi vào trường.

"Hôm qua em chuẩn bị quần áo đồng phục, sách vở để sáng nay cô giáo kiểm tra. Việc đến trường được gặp lại bạn bè, thầy cô khiến em háo hức từ đêm qua. Nhưng cũng luôn nhớ phải giữ 5K để phòng chống dịch...", Thành Long nói.

Thành Long cũng nhắn nhủ: “Việc được đến trường không chỉ vui mừng. Đây còn là thời gian vàng để chúng em được ôn lại và bổ sung kiến thức tốt nhất cho lớp cuối cấp chuẩn bị tốt kỳ thi vào lớp 10...".

trung-yen-2.jpg
Học sinh đo thân nhiệt trước khi vào trường.

Cô Bùi Thu Trang – Chủ nhiệm lớp 9A5, Trường THCS Nam Trung Yên (quận Cầu Giấy) cho biết, lớp 9A5 có 43/48 học sinh trong ngày đầu tiên đến trường, 5 bạn nghỉ học có lý do…

“Giáo viên đến sớm đón học sinh vào lớp. Đồng thời, hướng dẫn các em thực hiện 5K, nhắc nhở học sinh những việc cần làm hàng ngày để phòng dịch bệnh. Mỗi học sinh đến trường thực hiện 3 nội dung: Mang theo bình nước uống cá nhân, đeo khẩu trang, xịt khuẩn cá nhân…”, cô Trang thông tin.

Cô Trang cũng tiết lộ, ngay trong thời gian học trực tuyến các thầy cô đã nhắc nhở học sinh lớp 9 vừa học vừa ôn, để củng cố kiến thức. Nhà trường đã có kế hoạch phụ đạo học sinh yếu kém các lớp để các em tự tin bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tới đây.

trung-yen-3.jpg
Đeo thân nhiệt và đeo khẩu trang được thực hiện nghiêm túc.

Cô Trương Thị Thu Hiền - Hiệu trưởng Trường THCS Nam Trung Yên (Cầu Giấy) cho biết, mặc dù năm học mới đã đi qua được gần 10 tháng nhưng hôm nay (8/2) là lần đầu tiên thầy trò được gặp gỡ trực tiếp.

Trong buổi học đầu tiên, cô Trương Thị Thu Hiền trực tiếp đến từng lớp gặp gỡ, động viên và dặn dò học sinh. Nhà trường có 1.253 học sinh của các khối (7, 8 và 9), bởi vậy, việc bố trí khu vực học để phòng, chống Covid-19 không khó khăn.

Hiện tại có 67 học sinh diện các F (F0, F1 và học sinh vùng 3) thuộc 3 khối học trên sẽ thực hiện học trực tuyến. Nhà trường phát trực tiếp 1 lớp học/ khối lớp để các em học sinh học trực tuyến theo học như các bạn trên lớp. Đơn cử, khối 7 ở lớp 7A3, khối 8 ở lớp 8A8 và khối 9 thì là lớp 9A5.

Trở lại trường sau gần 10 tháng (từ 30/4/2021) bản thân tôi và thầy cô giáo trong toàn trường mong muốn ngày này đón các em trở lại trường với tâm trạng vui mừng, háo hức.

Để đón học sinh trở lại học tập, nhà trường đã chuẩn bị tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 như: tập huấn các tình huống có thể xảy ra trong quá trình học sinh học tập ở trường, trang bị kiến thức về phòng dịch bệnh cho học sinh…

trung-yen-5.jpg
Tiết học đầu tiên với những kiến thức về phòng chống dịch Covid-19.

Hiệu trưởng trường THCS Nam Trung Yên cũng cho biết, mặc dù đạt hơn 95% học sinh đến trường được tiên đủ 2 mũi vắc xin phòng dịch Covid-19. Tuy nhiên, nhà trường lưu ý học sinh hạn chế giao lưu các bạn khác lớp, tụ tập trong giờ ra chơi và tuân thủ "một cung đường, hai điểm đến". Qua đó, để đảm bảo thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19.

"Sau khối 7, khối 8 và 9 thì nhà trương mong muốn các em lớp 6 được đến sớm đến trường học trực tiếp. Việc thực hiện chương trình sách giáo khoa mới của lớp 6 thực hiện tốt qua trực tuyến nhưng sẽ hiệu quả hơn khi các em được đến trường...", cô Hiền nói.

Hiệu trưởng Trường THCS Nam Trung Yên cũng nhấn mạnh, nhà trường sẽ tận dụng tối đa thời gian học tập trực tiếp để rà soát, bồi dưỡng, tổ chức dạy học theo kế hoạch năm học đảm bảo chất lượng, nhất là đối với các môn ở khối 9 đảm bảo chất lượng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.

Ghi nhận của PV Báo GD&TĐ, sáng 8/2 có khoảng hơn 600.000 học sinh từ khối lớp 7 đến lớp 12 tại Hà Nội đã trở lại trường học trực tiếp sau một thời gian dài nghỉ học phòng dịch Covid-19.

Công tác đón học sinh được các đơn vị thực hiện đảm bảo an toàn trong không khí phấn khởi, vui tươi. Dù sáng nay, trời mưa và lạnh nhưng nhiều học sinh đi học từ rất sớm. 6 giờ, khi trời nhiều mây mù và chưa sáng rõ, nhiều em đã có mặt tại trường, đi theo phân luồng và lên lớp học.

Bài liên quan
Hàng trăm học sinh ở Nghệ An mắc Covid-19 trong dịp Tết
Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán 2022 có hàng trăm học sinh của tỉnh này dương tính với Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Thủ đô vui trong ngày trở lại trường