Học sinh tiểu học bị dụ hút thuốc lá điện tử, rủ thêm bạn được tiền

27/03/2023, 20:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các đối tượng mang thuốc lá điện tử đến mời gọi trẻ em sử dụng với chiêu trò rủ thêm người hút sẽ được tặng tiền.

Trẻ tiểu học ở Hà Nội bị dụ hút thuốc lá điện tử. Ảnh: Shutterstock.

Chia sẻ với VietNamNet, anh H.T., phụ huynh có con đang theo học tại trường Tiểu học Lại Yên (huyện Hoài Đức, Hà Nội), cho hay mới đây anh nhận được thông tin cảnh báo từ giáo viên chủ nhiệm của lớp con về mối nguy hại này.

“Nhận được thông báo trên tôi rất lo lắng. Dù việc dụ dỗ học sinh mới chỉ diễn ra ở công viên, ngoài trường học, việc cảnh báo tới các phụ huynh là rất cần thiết”, vị phụ huynh nói.

Theo nguồn tin từ các giáo viên, một số phụ huynh và học sinh của trường trường Tiểu học Lại Yên, vào chiều 19/3 vừa qua, 5 đối tượng là nữ mang thuốc lá điện tử đến mời gọi trẻ em sử dụng ở công viên với hứa hẹn: “Hút và rủ thêm người hút sẽ được tặng luôn điếu thuốc lá điện tử và thêm 50.000 đồng”.

Kết quả, một số trẻ em tham gia hút thử. Theo nhà trường, việc hút thuốc lá điện tử đặc biệt nguy hiểm vì kẻ xấu có thể cho thêm ma túy vào trong thuốc lá.

“Vì vậy, chúng tôi đề nghị các bậc phụ huynh phối hợp với nhà trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đặc biệt quan tâm nhắc nhở các con nêu cao cảnh giác. Các con không nhận đồ vật từ người lạ, nhất là đồ ăn, hút, ngửi…”, thông báo nhà trường nêu.

Trao đổi với VietNamNet, bà Phí Thị Phương Nga, Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Lại Yên, cho hay ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh từ một số phụ huynh về việc con cầm thuốc lá điện tử, nhà trường lập tức phát thông báo cảnh giác.

“Dù chưa có việc học sinh mang đến hay sử dụng thuốc lá điện tử trong trường, khi thấy có hiện tượng như vậy, chúng tôi đã thông báo tới tất cả giáo viên chủ nhiệm các lớp và yêu cầu tuyên truyền tới phụ huynh từng lớp. Trong giờ chào cờ, chúng tôi cũng tuyên truyền để các em học sinh cảnh giác”, bà Nga nói.

Bà Nga thông tin thêm nhà trường cũng mong có thêm sự quan tâm, đồng hành của các bậc phụ huynh để bảo vệ chính con em mình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh tiểu học bị dụ hút thuốc lá điện tử, rủ thêm bạn được tiền