Học sinh tiểu học Lào Cai thỏa sức sáng tạo trong ngày hội kỷ nguyên số

Đức Trí | 20/12/2022, 16:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày hội “Chúng em với kỷ nguyên số” là hoạt động ý nghĩa dành cho giáo viên, học sinh vừa diễn ra tại Trường Tiểu học Bắc Cường (Lào Cai).

Với sự phát triển không ngừng của khoa học và công nghệ, chuyển đổi số chính là xu hướng và lĩnh vực đổi mới của ngành giáo dục. Việc áp dụng công nghệ hiện đại có vai trò quan trọng, tạo nên nhiều bước ngoặt phát triển, mở ra nhiều phương thức giáo dục mới thông minh, hiệu quả hơn và đồng thời tiết kiệm chi phí cho người học. Với lí do đó, Trường Tiểu học Bắc Cường (Lào Cai) đã tổ chức Ngày hội với chủ đề “Chúng em với kỉ nguyên số”.

Tham dự trải nghiệm chương trình ngày hội có cán bộ quản lý các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Lào Cai; thầy cô trung tâm Tiếng Anh; hơn 1800 học sinh khối 1 đến 5; cán bộ giáo viên, nhân viên và gần 200 phụ huynh học sinh nhà trường.

Học sinh tiểu học Lào Cai thỏa sức sáng tạo trong ngày hội kỷ nguyên số ảnh 1

Thầy trò cùng hòa mình vào ngày hội

Tại ngày hội, thầy cô và học sinh được hòa mình trong không khí sôi động của các trò chơi trí tuệ như Rap IQ về chủ đề công nghệ 4.0; hoạt động trải nghiệm “Cùng công nghệ chinh phục kiến thức” làm tranh 3D, bưu thiếp 3D; lắp ghép, điều khiển vượt chướng ngại vật; Vẽ tranh, thiết kế poster, tạo bài trình chiếu chủ đề “Mái trường của em”;

Học sinh còn được trổ tài thiết kế sáng tạo nhân vật hoạt hình, trò chơi với phần mềm Scratch, thiết kế đồ dùng, đồ chơi; vẽ về thành phố Lào Cai “văn minh - hội nhập”; trưng bày sản phẩm và trải nghiệm Stem theo dự án. Các lớp học còn đồng loạt dạy kết nối, lớp học thông minh; lớp học đảo ngược; sơ đồ tư duy; dạy học dự án, Stem, Tiếng Anh kết nối…

Học sinh tiểu học Lào Cai thỏa sức sáng tạo trong ngày hội kỷ nguyên số ảnh 2

Đây là dịp để giáo viên dạy học tăng thêm hiệu quả

Cũng tại ngày hội, đại diện cha mẹ học sinh các khối lớp đã trực tiếp tham gia học cùng con một tiết học tại lớp. Qua những phút giây được cùng con học tập, hoạt động tập thể rất nhiều phụ huynh tâm đắc hài lòng với việc nhà trường đã và đang thực hiện hiệu quả mô hình ứng dụng chuyển đổi số vào công tác dạy và học.

Học sinh tiểu học Lào Cai thỏa sức sáng tạo trong ngày hội kỷ nguyên số ảnh 3

Học sinh sáng tạo cùng các hoạt động ngày hội.

Sản phẩm độc đáo của ngày hội chính là các bức vẽ 3D đẹp về chủ đề Noel, chú bộ đội; những tấm bưu thiếp 3D được học sinh thiết kế trên phần mềm máy tính, mô hình lego sáng tạo, đẹp mắt.

Đây thực sự là ngày hội về công nghệ số, ứng dụng công nghệ thông tin của thầy và trò nhà trường. Đồng thời là chuỗi các hoạt động trường Tiểu học Bắc Cường hướng tới chào mừng kỉ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và một mùa Noel an lành.

Học sinh tiểu học Lào Cai thỏa sức sáng tạo trong ngày hội kỷ nguyên số ảnh 4

Đông đảo giáo viên, phụ huynh cùng học sinh tham gia ngày hội.

Ngày hội “Chúng em với kỷ nguyên số” được tổ chức với mục đích giúp cán bộ, giáo viên, nhân viên hiểu được vai trò của chuyển đổi số từ đó tích cực tự học, tự vận dụng công nghệ số vào thực hiện nhiệm vụ, đồng thời biết cách chủ động ứng dụng chuyển đổi số trong các hoạt động giáo dục. Đặc biệt tạo cho học sinh sân chơi ứng dụng chuyển đổi số vào thực tế, sáng tạo các nhân vật và trưng bày sản phẩm của mình...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh tiểu học Lào Cai thỏa sức sáng tạo trong ngày hội kỷ nguyên số