Học sinh tiểu học thi Nhạc kịch lịch sử bằng tiếng Anh

Hồ Phúc | 04/04/2023, 16:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT TPHCM vừa tổ chức Hội thi Nhạc kịch tiếng Anh về lịch sử Việt Nam cho học sinh (HS) các trường tiểu học trên địa bàn.

Ngày 4/4, tại Nhà hát Bến Thành, HS các trường tiểu học trên địa bàn TPHCM đã sôi nổi tham gia Hội thi Nhạc kịch tiếng Anh về lịch sử Việt Nam do Sở GD&ĐT TPHCM tổ chức.

Phát biểu tại hội thi, ông Nguyễn Bảo Quốc, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM cho biết, hội thi góp phần củng cố kiến thức lịch sử cũng như nâng cao năng lực tiếng Anh của HS. Đồng thời đây là một hoạt động ý nghĩa, góp phần thúc đẩy việc thực hiện thành công Chương trình GDPT 2018 của Bộ GD&ĐT.

Học sinh tiểu học thi Nhạc kịch lịch sử bằng tiếng Anh  ảnh 1
Ông Nguyễn Bảo Quốc phát biểu tại hội thi.

“Sở GD&ĐT mong muốn Hội thi Nhạc kịch Lịch sử Việt Nam là một ngày hội, một sân chơi lành mạnh dành cho HS tiểu học học tiếng Anh tại các trường ở TP, tạo cơ hội cho học sinh sử dụng tiếng Anh một cách sáng tạo để tái hiện lại lịch sử hào hùng của dân tộc, giúp đề cao các nét đẹp văn hoá, lịch sử, các giá trị đạo đức, lòng yêu nước cho HS tiểu học. Từ đó, hướng tới vun bồi cho các em tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào với dân tộc. Đây cũng là dịp để bạn bè quốc tế hiểu hơn về văn hóa, lịch sử, con người Việt Nam”, ông Quốc nhấn mạnh.

Được biết, trước khi tham gia Hội thi cấp TP, TP Thủ Đức và 21 quận, huyện đã tổ chức Hội thi cấp cơ sở với sự tham gia tích cực, hào hứng, sôi nổi của 100% các trường tiểu học trên địa bàn. Sau hội thi cấp cơ sở, mỗi đơn vị đã chọn ra 2 tiết mục xuất sắc nhất để tham gia hội thi cấp TP.

Hội thi cũng là cơ hội để các cán bộ quản lý và giáo viên đánh giá được các hoạt động giảng dạy tiếng Anh của đơn vị, đồng thời trao đổi, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm giữa các trường với nhau.

Sau khi biểu diễn tiết mục “Cánh chim bay về hướng mặt trời” mở màn hội thi, em Lưu Anh Huy, HS lớp 4/5 Trường Tiểu học Hồng Hà (quận Bình Thạnh) hóa thân thành nhân vật anh Kim Đồng, cho biết: “Cảm xúc của em khi tham gia buổi biểu diễn là vừa hồi hộp xen lẫn vui sướng, tự hào. Nhờ tham gia tiết mục với các bạn, em tự tin hơn khi đứng trên sân khấu, vốn từ tiếng Anh cũng được mở rộng và yêu thích môn Lịch sử hơn. Việc hóa thân thành người giao liên dũng cảm giúp em hiểu hơn về truyền thống cách mạng đáng tự hào của dân tộc”.

Học sinh tiểu học thi Nhạc kịch lịch sử bằng tiếng Anh  ảnh 2
Các tiết mục được dàn dựng công phu.

Cô Bùi Thị Hải Yến, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hồng Hà chia sẻ, tiết mục “Cánh chim bay về hướng mặt trời” được tập luyện trong một tháng, huy động sự tham gia của 87 HS các khối 3, 4, 5. Thời gian đầu tập luyện, HS còn chưa quen nhưng quá trình tập luyện đã giúp các em hiểu được vai diễn của mình. Thông qua tiết mục biểu diễn, khả năng ngôn ngữ của học sinh tăng lên đáng kể.

“Sân chơi không chỉ giúp các em có thêm cơ hội trải nghiệm bộ môn tiếng Anh mà còn nâng cao các kỹ năng diễn kịch, hát múa và giao tiếp với người nước ngoài, góp phần phục vụ định hướng của Chương trình GDPT 2018 là phát huy năng lực, phẩm chất cho HS”, cô Yến cho hay.

Chia sẻ tại hội thi thầy Trịnh Vĩnh Thanh, Trưởng phòng GD&ĐT quận Gò Vấp cho hay, hoạt động tạo thêm sân chơi giúp HS ôn lại lịch sử truyền thống của dân tộc, đồng thời thể hiện năng lực sử dụng tiếng Anh trong bối cảnh đất nước đang hội nhập quốc tế. Việc lồng ghép học ngoại ngữ với giáo dục truyền thống dân tộc là cách làm mới mẻ, qua đó phát huy được vai trò của công tác xã hội hóa, sự phối hợp giữa nhà trường và phụ huynh nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

Bài liên quan
Nhạc kịch kể chuyện tình yêu Xuân Quỳnh – Lưu Quang Vũ
Lấy cảm hứng từ câu chuyện tình tuyệt đẹp của Xuân Quỳnh và Lưu Quang Vũ, Nhà hát Tuổi trẻ đang dựng vở nhạc kịch mang tên “Sóng”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh tiểu học thi Nhạc kịch lịch sử bằng tiếng Anh