Học sinh tỉnh Hà Nam nghỉ học một tuần

T/H | 21/09/2021, 09:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tỉnh Hà Nam đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học một tuần. Đây là biện pháp đảm bảo an toàn cho các em sau khi tỉnh này phát hiện 10 ca nhiễm cộng đồng.

Trong buổi họp đêm 20/9 của Trung tâm chỉ huy phòng, chống Covid-19, Chủ tịch UBND Hà Nam Trương Quốc Huy đưa ra quyết định trên. Trong thời gian học sinh ở nhà, các trường căn cứ vào điều kiện cơ sở vật chất để lên lịch dạy trực tuyến phù hợp.

ha-nam.jpg
Toàn bộ học sinh trong tỉnh nghỉ học một tuần, từ 21 đến hết 26/9

Trong đợt dịch bùng phát cuối tháng 4, Hà Nam là tỉnh đầu tiên phát hiện ca nhiễm cộng đồng, nhưng sau đó kiểm soát được dịch bệnh. Học sinh nghỉ học ngay thời điểm đó và bắt đầu quay lại trường vào tháng 6 để hoàn thành các bài kiểm tra hết học kỳ II năm học 2020-2021.

Từ đầu năm học 2021-2022, Hà Nam thuộc nhóm 25 tỉnh cho học sinh đến trường khai giảng và học tập trung. Học sinh không phải chia đôi lớp hay ngồi giãn cách, nhưng phải đeo khẩu trang ở lớp, sát khuẩn tay sau mỗi tiết và buổi học. Hầu hết trường dạy kiến thức mới vào cả sáng và chiều nhằm tranh thủ thời gian "vàng" để đẩy nhanh chương trình.

Bài liên quan
Hà Nam: Thêm một ca Covid-19 trở về từ TP. Hồ Chí Minh
Ngày 26/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam cho biết, tỉnh này vừa ghi nhận thêm một trường hợp vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh tỉnh Hà Nam nghỉ học một tuần