Học sinh tranh tài tại ‘Đấu trường robot’

27/05/2023, 15:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hơn 100 học sinh và giáo viên đến từ 26 trường tiểu học trên địa bàn huyện Hóc Môn (TPHCM) đã tham gia tranh tài trong Hội thi 'Đấu trường robot'.

Ngày 27/5, tại Trường Tiểu học Nguyễn An Ninh (huyện Hóc Môn), hơn 100 học sinh và giáo viên đến từ 26 trường tiểu học trên địa bàn huyện Hóc Môn đã tham gia tranh tài trong hội thi “Đấu trường robot”. Cuộc thi do UBND Huyện Hóc Môn, Phòng GD&ĐT, Phòng Kinh tế huyện phối hợp cùng KDI Education và OhStem tổ chức.

Học sinh tranh tài tại ‘Đấu trường robot’ ảnh 1
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Hóc Môn phát biểu tại hội thi.

Phát biểu tại lễ khai mạc hội thi, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó trưởng phòng GD&ĐT Huyện Hóc Môn cho biết: “Giáo dục STEM, đặc biệt là các nội dung mang tính ứng dụng khoa học-kỹ thuật là một trong những ưu tiên hàng đầu của ngành giáo dục Hóc Môn trong những năm gần đây.

Thông qua việc tổ chức hội thi Đấu trường robot, Phòng GD&ĐT mong muốn tạo ra một sân chơi thú vị và ý nghĩa, giúp học sinh ứng dụng các kiến thức đã học, cũng như hình thành cho các em một đam mê hữu ích”.

Học sinh tranh tài tại ‘Đấu trường robot’ ảnh 2
Học sinh điều khiển robot thực hiện nhiệm vụ trên sa bàn.

Tham gia “Đấu trường Robot” năm nay, các em học sinh cùng nhau tranh tài lắp ráp, điều khiển và lập trình cho robot Rover thực hiện nhiệm vụ với chủ đề “Xây dựng khu đô thị mới”.

Mỗi đội thi sẽ đóng vai một nhóm khởi nghiệp. Để khởi nghiệp thành công và góp phần phát triển kinh tế địa phương, các đội phải điều khiển robot thu thập khối nguyên liệu, vật liệu cần thiết cho dự án khởi nghiệp của mình.

Mỗi lượt thi đấu bao gồm 3 cặp đấu đối kháng trên 3 sa bàn, đội chiến thắng là đội có tổng số điểm được tổ trọng tài ghi nhận cao hơn.

Học sinh tranh tài tại ‘Đấu trường robot’ ảnh 3
Các em học sinh nhận giải thưởng từ ban tổ chức.

Kết thúc ngày thi đấu, đội thi đến từ trường Tiểu học Bùi Văn Ngữ đã xuất sắc đạt giải Nhất với điểm số và thời gian ấn tượng, giải Nhì được trao cho trường Tiểu học Tam Đông và Tiểu học Nhị Xuân.

Bên cạnh đó, giải Ba thuộc về trường Tiểu học Nguyễn Thị Nuôi, Tiểu học Lý Chính Thắng 2 và Tiểu học Mỹ Hòa. Thông qua hoạt động thú vị và ý nghĩa này, ban tổ chức muốn thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo trong học sinh, cũng như qua đó đẩy mạnh hoạt động giáo dục STEM tại các trường học trên địa bàn.

Bài liên quan
TPHCM đón mưa giải nhiệt trong kỳ nghỉ lễ 30/4
Cơ quan khí tượng dự báo thời tiết TPHCM trong 10 ngày tới ít mưa, trời nắng nóng, oi bức khó chịu, riêng khoảng về chiều ngày 26 - 28/4, thành phố sẽ có mưa dông cục bộ vài nơi, trong cơn dông cần đề phòng thời tiết cực đoan như sấm sét, gió giật mạnh và lốc xoáy.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh tranh tài tại ‘Đấu trường robot’