Học sinh Trưng Vương trải nghiệm là lính cứu hỏa

Hải Bình | 20/10/2022, 14:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày hội “Tự hào là người lính cứu hỏa” được Trường THCS Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) tổ chức sáng 20/10.

Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho học sinh, cán bộ, giáo viên. Đồng thời, qua ngày hội tuyên truyền pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ để mỗi học sinh sẽ là một tuyên truyền viên tới gia đình, bạn bè, xã hội

Cô Nguyễn Thị Thu Hà, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: Trong thời gian qua, Trường THCS Trưng Vương phối hợp với công an quận Hoàn Kiếm, UBND phường Hàng Bài tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Dịp hè năm học 2021-2022, học sinh Trưng Vương đã trực tiếp hóa thân thành lính cứu hỏa, thực hành dập lửa, cứu hộ, cứu nạn trong chương trình trải nghiệm “Chúng em là lính cứu hỏa”.

Cách đây 2 ngày, các em tiếp tục được tham quan, trải nghiệm Chương trình “Hành trang đương đầu với giặc lửa” do UBND phường Hàng Bài tổ chức. Trước đó là hoạt động diễn tập nhân ngày hội toàn dân phòng cháy, chữa cháy…

Học sinh Trưng Vương trải nghiệm là lính cứu hỏa ảnh 1

Học sinh Trường THCS Trưng Vương tham gia thi Tìm hiểu pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong khuôn khổ ngày hội.

Thông qua những hoạt động ý nghĩa này, nhà trường mong muốn truyền thông cho học sinh hiểu những nguyên nhân có thể gây ra cháy nổ và tính chất nguy hiểm, tác hại khủng khiếp của cháy nổ đối với cá nhân, gia đình, cộng đồng. Từ đó, hướng dẫn học sinh kỹ năng, biện pháp phòng tránh, xử lý tình huống khi có sự cố xảy ra.

Bên cạnh những hoạt động trải nghiệm, nội dung về phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cũng được nhà trường lồng ghép trong các tiết học chính khóa như: Giáo dục công dân, Hóa học…

Học sinh Trưng Vương trải nghiệm là lính cứu hỏa ảnh 2

Tiết mục văn nghệ tại Ngày hội “Tự hào là người lính cứu hỏa”.

Bày tỏ hào hứng khi tham gia ngày hội, Nguyễn Khánh Chi, học sinh lớp 8K1 cho rằng đây là chương trình bổ ích, giúp mình có thêm nhiều thông tin, kiến thức về phòng cháy, chữa cháy để bảo đảm an toàn cho bản thân, gia đình, cộng đồng.

“Ngày hội là một trong nhiều chương trình được Trường THCS Trưng Vương tổ chức nhằm rèn luyện kỹ năng cho học sinh. Mong rằng nhà trường tiếp tục có thêm những chương trình bổ ích tương tự, để chúng em bổ sung các kiến thức, kỹ năng hữu ích trong cuộc sống.”, Nguyễn Khánh Chi chia sẻ.

Trong khuôn khổ chương trình ngày hội, Trường THCS Trưng Vương đã tổ chức thi Tìm hiểu pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; đồng thời ra mắt Đội học sinh tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của nhà trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Trưng Vương trải nghiệm là lính cứu hỏa