Học sinh Trường chuyên Sư phạm tổ chức giải 'Khua chiêng Vàng'

Khôi Nguyên | 09/11/2022, 19:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tham gia đấu trường "Khua chiêng Vàng" năm 2022, các học sinh trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội được giao lưu, cọ xát nhiều kiến thức thực tế.

Khi nhắc đến ngôi trường “không cổng” - THPT Chuyên ĐH Sư phạm, nhiều thế hệ học sinh luôn ấn tượng ở nơi đây chính là về truyền thống học tập hàng đầu cả nước. Nhưng bên cạnh đó, học sinh Chuyên Sư Phạm cũng rất năng động, nhiệt huyết.

Cuộc thi "Khua chiêng Vàng" đã trở thành một đấu trường trí tuệ và nằm trong chuỗi sự kiện thường niên Fiesta A Cielo do Tổ chức Truyền thông PTCMedia - trực thuộc Đoàn thanh niên Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức. Sự kiện đã thu hút rất nhiều sự quan tâm và tham gia đông đảo của không chỉ học sinh trong trường mà còn là học sinh trên toàn thành phố.

Học sinh Trường chuyên Sư phạm tổ chức giải 'Khua chiêng Vàng' ảnh 1
Toàn cảnh sàn đấu “Khua chiêng Vàng” trước giờ khai mạc.

Ngày 7/11 vừa qua, Fiesta A Cielo season 7 đã chính thức trở lại hoành tráng hơn, mở đầu bằng cuộc “đấu trí” đầy gay cấn - Khua Chiêng Vàng. Tiếp nối thành công của những mùa trước, Khua Chiêng Vàng 2022 nói riêng và FAC 7 nói chung với chủ đề “The Reborn Soul” - Hành trình tìm kiếm chính mình đã giữ được trọn vẹn tinh thần CSPers, chứng minh đây thực sự là món "đặc sản" tuyệt vời của biết bao thế hệ teen Chuyên Sư Phạm.

Trở lại với cái tên "The Diary Gaps", cuộc đấu “Khua chiêng vàng” nhằm chọn ra chiến binh xứng đáng nhất, ghi điểm cho zone mình để thành công khôi phục cuốn sách cổ, tiến tới các vòng thi sau.

Không chỉ các thành viên đến từ 9 zone cảm thấy háo hức trước cuộc thi đầu tiên này, mà ngay cả các thầy cô giáo trong trường cũng trực tiếp là những người ra bộ câu hỏi, làm ban giám khảo của cuộc thi.

Học sinh Trường chuyên Sư phạm tổ chức giải 'Khua chiêng Vàng' ảnh 2
Lê Minh Đức đến từ Zone 9 đã chính thức trở thành quán quân cuộc thi “Khua chiêng vàng” mùa 7 với chủ đề “The Diary Gaps”.

Các câu hỏi với độ khó từ cơ bản đến hóc búa, trải đều ở mọi lĩnh vực, vừa giúp trau dồi kiến thức, sự hiểu biết vừa tạo nên sân chơi giao lưu, thể hiện bản thân và giải trí sau các giờ học căng thẳng cho học sinh. Tuy trong 10 câu hỏi đầu tiên, một số thí sinh đã phải rời sàn đấu đầy tiếc nuối, tuy nhiên vẫn có cơ hội được quay trở lại nhờ phần chơi “cứu trợ” từ các thầy cô giáo trong trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Trường chuyên Sư phạm tổ chức giải 'Khua chiêng Vàng'