Học sinh trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa không học trực tuyến 35%

27/12/2022, 19:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo hiệu trưởng nhà trường, việc ứng dụng công nghệ vào 35% tiết học trực tiếp của một số môn không có nghĩa là trường cho học sinh học theo hình thức trực tuyến 35% tiết học.

Trao đổi với Zing, thầy Nguyễn Minh, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, cho biết kế hoạch ứng dụng công nghệ vào 35% tổng thời lượng chương trình một số môn học của nhà trường trong những năm học tới là để đáp ứng kế hoạch chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy tại các trường THCS, THPT do Sở GD&ĐT TP.HCM đề ra.

"Trong các lớp học, thay vì chỉ có bảng đen, phấn trắng, học sinh sẽ được học tại các phòng máy, tương tác trên các nền tảng công nghệ, tận dụng tối đa tài nguyên số của nhà trường để phục vụ các tiết học trực tiếp. Việc này là để tập dần cho học sinh thói quen chủ động khai thác dữ liệu trực tuyến để phục vụ cho việc học tập", thầy Minh chia sẻ.

Ngoài ra, thầy Minh nhấn mạnh việc áp dụng công nghệ vào 35% tổng thời lượng chương trình không phải là cắt giảm thời lượng học tập trực tiếp của học sinh chuyển sang hình thức học trực tuyến.

"Việc cắt giảm thời lượng học như vậy vừa không khoa học, vừa không đảm bảo được định hướng của ngành giáo dục TP.HCM", thầy cho biết.

ap dung cntt giang day anh 1

Học sinh trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa sẽ được học tại phòng máy, ứng dụng công nghệ vào việc học. Ảnh: Phương Lâm.

Về kế hoạch dạy trực tuyến 20% tổng thời lượng một số môn học từ năm 2023, thầy Minh cho biết nhà trường đang từng bước áp dụng hình thức dạy học trực tuyến theo kế hoạch bài giảng của tổ chuyên môn và được nhà trường phê duyệt. Một số kiến thức cơ bản trong khả năng tự nghiên cứu của học sinh sẽ được chuyển tải lên hệ thống LMS. Thời gian trực tiếp tại lớp được ưu tiên để nâng cao, mở rộng kiến thức cho học sinh.

Ngoài ra, thầy Minh cũng cho biết việc giảm dần số lớp nằm trong kế hoạch của nhà trường.

"Ở cấp THCS, vào các năm nhà trường tổ chức xét tuyển, không thi đầu vào, số học sinh vào trường tăng đột biến do mặt bằng kết quả học tập của học sinh tương đương nhau nhiều. Nhà trường từng bước điều chỉnh để ổn định sĩ số học sinh của trường cho phù hợp điều kiện của trường. Ngoài ra, ở cấp THPT, vì không có nguồn tuyển sinh một số chương trình, trường phải đóng một số mô hình", thầy giải thích.

Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa đào tạo 2 cấp học THCS và THPT. Đây cũng là ngôi trường duy nhất ở TP.HCM tuyển sinh đầu vào lớp 6 bằng hình thức thi khảo sát năng lực thay cho hình thức xét tuyển.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa không học trực tuyến 35%