Học sinh TT – Huế thể hiện quyền tham gia của trẻ em trong các vấn đề xã hội

07/10/2023, 14:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 7/10, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thừa Thiên – Huế phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức hội thi diễn đàn trẻ em năm 2023.

Hội thi nhằm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về Luật trẻ em, nâng cao nhận thức trách nhiệm của các cấp, các ngành toàn xã hội về quyền tham gia của trẻ em, trách nhiệm trong việc đảm bảo quyền tham gia đối với những vấn đề liên quan đến trẻ em.

Hội thi với sự có mặt của các em thiếu nhi đại diện cho 9 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Theo Ban tổ chức, hội thi gồm phần thi trực tuyến và thi trực tiếp. Phần thi trực tuyến đã diễn ra từ ngày 27/7 đến ngày 17/9/2023. Đối với phần thi trực tiếp sẽ có tổng điểm các phần thi là 200 điểm gồm các phần thi: Vẽ tranh tuyên truyền; thuyết trình tranh vẽ tuyên truyền; kiến thức và phần thi tiểu phẩm.

Học sinh tham gia phần thi thuyết trình tranh vẽ tuyên truyền. ảnh 1

Học sinh tham gia phần thi thuyết trình tranh vẽ tuyên truyền.

Thông qua các phần thi, các em sẽ nói lên sự hiểu biết của mình về vấn đề về Luật trẻ em cũng như quyền trẻ em, hướng tới xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, bình đẳng và lành mạnh cho trẻ em.

Đồng thời, tạo điều kiện cho trẻ em được chia sẻ sự hiểu biết và nói lên ý kiến, ước muốn, nguyện vọng của bản thân mình đến của các cấp lãnh đạo trong việc quan tâm, chăm sóc giáo dục các em trong giai đoạn hiện nay.

Học sinh huyện miền núi Nam Đông tham gia phần thi tiểu phẩm với chủ đề không phân biệt giới tính và không để trẻ em lao động sớm. ảnh 2

Học sinh huyện miền núi Nam Đông tham gia phần thi tiểu phẩm với chủ đề không phân biệt giới tính và không để trẻ em lao động sớm.

Trải qua những giây phút hồi hộp, gay cấn, Ban tổ chức đã tìm ra các đội chiến thắng và tiến hành trao 14 giải, trong đó 9 giải toàn đoàn và 5 giải phụ. Giải Nhất đã thuộc về các em học sinh đến từ huyện Quảng Điền, giải Nhì thuộc về 2 đội là huyện A Lưới và thị xã Hương Thủy.

Ban tổ chức trao giải Nhất của cuộc thi cho các em học sinh đến từ huyện Quảng Điền. ảnh 3

Ban tổ chức trao giải Nhất của cuộc thi cho các em học sinh đến từ huyện Quảng Điền.

Trao giải Nhì cho các em học sinh đến từ huyện miền núi A Lưới. ảnh 4

Trao giải Nhì cho các em học sinh đến từ huyện miền núi A Lưới.

Với mục đích tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp cho các em được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm học tập và trong quá trình sinh hoạt đội, nhóm, thông qua hội thi này sẽ giúp các em có thể nói lên tiếng nói của bản thân với người lớn, thể hiện quyền tham gia của trẻ em trong các vấn đề xã hội liên quan đến mình, đồng thời tạo điều kiện để trẻ em thực hiện đầy đủ 4 nhóm quyền cơ bản (quyền được sống, quyền được phát triển, quyền được tham gia và quyền được bảo vệ).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh TT – Huế thể hiện quyền tham gia của trẻ em trong các vấn đề xã hội