Học sinh Tuyên Quang đạt giải cuộc thi STEM Olympiad tại Pháp

24/07/2023, 12:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Học sinh Trường THCS Phan Thiết, TP Tuyên Quang đoạt giải Khuyến khích môn lập trình cuộc thi STEM Olympiad Quốc tế tại Pháp.

Vòng chung kết của cuộc thi STEM Olympiad Quốc tế 2023 được tổ chức trực tiếp từ ngày 18/7 đến 23/7 tại Paris (Pháp) với sự tham gia của 440 thí sinh đến từ 22 quốc gia.

Em Ma Trung Đức, lớp 8E, Trường THCS Phan Thiết (TP Tuyên Quang) đã xuất sắc lọt vào vòng chung kết Kỳ thi Olympic STEM Quốc tế và đạt giải Khuyến khích môn lập trình.

Em Ma Trung Đức là học sinh có nhiều thành tích cao trong học tập và trong các cuộc thi.

Đức đã từng đoạt giải Nhì cấp tỉnh Tuyên Quang tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học. Đoạt 2 huy chương Vàng chung kết quốc gia và 1 huy chương Đồng chung kết quốc tế (thi vượt cấp với học sinh khối 9,10,11,12) Kỳ thi Olympic Tin học quốc tế Hồng Kông mở rộng HKICO.

Ngoài ra, Đức còn có 1 huy chương Vàng chung kết quốc gia Kỳ thi Olympic tiếng Anh quốc tế HIPPO, đoạt huy chương Vàng vòng chung kết quốc gia Kỳ thi Anh ngữ quốc tế Teeneagle do Đại học Brunel Anh quốc tổ chức…

Đức cũng vinh dự là 1 trong 100 gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Tuyên Quang năm 2023 được UBND tỉnh tuyên dương.

Olympic STEM quốc tế được tổ chức bởi Main Team Organization GmbH, một công ty tư nhân được thành lập vào năm 2012 chuyên tổ chức các tổ chức và chương trình giáo dục dành cho học sinh và các nhà giáo dục ở các quốc gia khác nhau của Châu Âu.

Nền tảng của cuộc thi và các câu hỏi được xây dựng trên lĩnh vực STEM (Khoa học-Công nghệ-Kỹ thuật-Toán học).

Mục tiêu chính của tổ chức là thay đổi cách nhìn của học sinh về cuộc sống bằng các dạng câu hỏi thể hiện các chủ đề, công thức mà học sinh đã học trong các bài khoa học có thể xuất hiện trong đời thực.

Qua cuộc thi, các em học sinh không chỉ nâng cao kiến thức, kĩ năng trong lĩnh vực STEM và tiếng Anh, vận dụng chúng trong thực tiễn mà còn được giao lưu, học hỏi từ bạn bè quốc tế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Tuyên Quang đạt giải cuộc thi STEM Olympiad tại Pháp