Học sinh vừa đạp xe vừa nghe giảng

07/02/2023, 18:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một trường học tại TP San Nicolas của Mexico mới đây trang bị bàn học có gắn bàn đạp cho học sinh trong bối cảnh quốc gia này ghi nhận tỷ lệ béo phì cao báo động, Reuters đưa tin.

Học sinh được trang bị bàn học có gắn bàn đạp như một chương trình cải thiện sức khỏe và sự tập trung. Ảnh: Reuters.

Theo các học sinh trường Trung học công lập số 24, chiếc bàn có gắn bàn đạp còn mang lại lợi ích khác cho họ ngoài việc giảm calo.

"Khi vận động cơ thể, chúng em cũng tập trung hơn", Reimy Rodriguez, 13 tuổi, một học sinh năm nhất cho biết.

Theo Reuters, 1/3 người Mexico bị béo phì do nhiều người tăng cân trong độ tuổi trưởng thành. Theo một nghiên cứu quốc gia gần đây, khoảng 8% trẻ em dưới 5 tuổi tại quốc gia này bị thừa cân hoặc béo phì. Đối với trẻ em trong độ tuổi 5-11, con số này tăng lên gần 19%.

Bà Sanjuanita Garcia, Hiệu trưởng của trường, cho hay trong thời điểm hậu đại dịch, bàn học gắn bàn đạp sẽ phát huy nhiều lợi ích, đặc biệt đối với các bé trai dễ tăng cân quá đà.

"Sau khi quay trở lại học trực tiếp, chúng tôi nhận ra tình trạng béo phì đã tăng lên rất nhiều. Nhiều nam sinh tại trường chúng tôi còn thể hiện sự lo lắng đặc biệt với tình trạng này. Vì thế, chúng tôi đã triển khai dự án 'bàn học gắn bàn đạp' để giải quyết vấn đề nói trên", bà nói thêm.

Hiện tại, trường chỉ có 2 phòng học được trang bị kiểu bàn học gắn bàn đạp. Sắp tới, trường sẽ cố gắng bổ sung bàn cho tất cả 21 phòng học.

Ông Miguel Ortiz, nhà sáng lập công ty sản xuất bàn ghế phục vụ dự án, cho hay ông muốn đảm bảo học sinh tại Mexico cũng có thể hưởng một lớp học lành mạnh sau khi chứng kiến một trường học tại Canada đi đầu trong phong trào này.

"Vì thế, chúng tôi quyết định phát triển một nguyên mẫu với chi phí khả thi, phù hợp với môi trường tại Mexico. Mỗi chiếc bàn gắn bàn đạp có giá khoảng 2.700 peso (tương đương 142 USD, xấp xỉ 3,3 triệu đồng), ít hơn khoảng 5 lần so với bản gốc ở Canada", ông cho biết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh vừa đạp xe vừa nghe giảng