Học viện Ngân hàng và Đại học TP. Seattle ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo

27/09/2023, 16:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lễ ký thỏa thuận hợp tác đào tạo chương trình Thạc sỹ MBA- Fintech giữa Học viện Ngân hàng và Đại học City University of Seattle, Hoa kỳ (CityU).

Phát biểu tại buổi lễ TS. Bùi Hữu Toàn – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Học viện Ngân hàng( HVNH) cho biết, HVNH & CityU đã có mối quan hệ hợp tác bền chặt và ngày càng gắn bó bắt đầu bằng việc xây dựng các chương trình đào tạo quan trọng từ năm 2012. 12 năm qua lãnh đạo hai nhà trường đã luôn nỗ lực giúp hàng ngàn sinh viên được tiếp cận với một chương trình đào tạo chuẩn quốc tế, từ đó thúc đẩy sự nghiệp của các em trong lĩnh vực tài chính & kinh doanh, đặc biệt là cơ hội phát triển nghề nghiệp không chỉ tại Việt Nam mà ngay tại Hoa Kỳ.

TS. Bùi Hữu Toàn – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng HVNH phát biểu tại buổi Lễ ảnh 1

TS. Bùi Hữu Toàn – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng HVNH phát biểu tại buổi Lễ

Từ những thành công đã đạt được thời gian qua HVNH tiếp tục làm việc với CityU để triển khai chương trình đào tạo hợp tác quốc tế ở bậc học cao hơn: chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, chuyên ngành Công nghệ Tài chính (MBA - FinTech). Với bước tiến mới trong việc hợp tác lần này, HVNH hy vọng các sinh viên được đào tạo sẽ có kiến thức vững vàng về tài chính và công nghệ, là nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ không chỉ cho các ngân hàng, doanh nghiệp tại Việt Nam mà còn có thể phát huy khả năng tại các doanh nghiệp trên toàn cầu.

Chia sẻ về việc hợp tác giữa hai Nhà trường TS. Randy Frisch - Hiệu trưởng CityU đánh giá cao những kết quả mà hai bên đã đạt được trong thời gian qua, ông cho biết: Hợp tác lần này xuất phát từ yêu cầu thực tiễn trong thời gian qua và trong tương lai, cung - cầu thị trường rất cần đến công nghệ. Ông chia sẻ, chương trình MBA của CityU không chỉ được kiểm định mà còn được xếp hạng trong Top 50 chương trình MBA giảng dạy trực tuyến có chất lượng tốt nhất. Với mong muốn mang lại những chương trình đào tạo có giá trị cao cho sinh viên, với mức tài chính hợp lý và thời gian học tập linh hoạt.

TS. Randy Frisch - Hiệu trưởng CityU phát biểu tại buổi Lễ ảnh 2

TS. Randy Frisch - Hiệu trưởng CityU phát biểu tại buổi Lễ

Được biết, Đại học CityU được thành lập năm 1973, đây là một trong những trường đại học tư phi lợi nhuận, uy tín và có tính quốc tế hóa cao tại Hoa Kỳ, với hơn 22 chi nhánh và đối tác tại 09 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Trực thuộc Hệ thống trường Đại học quốc gia Hoa Kỳ (NUS), CityU được kiểm định và công nhận bởi Hiệp hội các trường học, đại học và cao đẳng khu vực phía Tây Hoa Kỳ (NWCCU). Đại học CityU, Seattle được đánh giá là Top những trường Đại học hàng đầu về đào tạo trực tuyến chương trình thạc sĩ về kinh doanh và giáo dục.

Cũng trong buổi lễ, Ông Adam Brock – Phó Tùy viên Văn hóa Đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam cho biết, Việt Nam hiện xếp thứ 5 về số lượng sinh viên đang theo học tại Hoa Kỳ, với khoảng 30.000 sinh viên. Trong thời gian tới, các sinh viên theo học các chương trình liên kết đào tạo giữa hai quốc gia sẽ tiếp tục là mối liên kết để tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai Quốc gia; các sinh viên cần tăng cường trau dồi kiến thức, kỹ năng đã học được để vun đắp cho tình hữu nghị giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Ông Adam Brock – Phó Tùy viên Văn hóa, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam phát biểu tại buổi Lễ ảnh 3

Ông Adam Brock – Phó Tùy viên Văn hóa, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam phát biểu tại buổi Lễ

Trong bối cảnh hai Quốc gia Việt Nam và Hoa Kỳ vừa nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới trong lịch sử hợp tác hơn 12 năm qua giữa hai Nhà trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học viện Ngân hàng và Đại học TP. Seattle ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo