Hội An có quyết định quan trọng liên quan phố đi bộ và xe không động cơ

10/05/2023, 11:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Song song với việc mở rộng không gian phố đi bộ và xe không động cơ, TP Hội An cũng đưa vào các hoạt động trải nghiệm văn hóa, trình diễn nghệ thuật để phục vụ nhân dân và du khách.

Ngày 10-5, UBND TP Hội An (Quảng Nam) đã cung cấp thông tin về việc mở rộng không gian đề án "Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ" trên địa bàn. Theo đó, kể từ ngày 15-5-2023, không gian phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ sẽ mở rộng ra tuyến đường Phan Châu Trinh.

Hội An có quyết định quan trọng liên quan phố đi bộ và xe không động cơ - 1

Không gian phố đi bộ và xe không động cơ tại Hội An sẽ được mở rộng ra tuyến đường Phan Châu Trinh

Theo UBND TP Hội An, đề án "Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ" được tổ chức tại Khu phố cổ Hội An từ năm 2004 đến nay.  Đề án đã có tác động sâu rộng, góp phần nâng cao đời sống nhân dân trong khu vực. Từ đó, nhận được sự ủng hộ của người dân và mang đến cho du khách không gian an toàn, yên tĩnh để thưởng ngoạn cảnh quan và khám phá lịch sử, văn hóa, con người Hội An. Đề án này cũng là một sản phẩm văn hoá du lịch độc đáo của Hội An, được du khách quan tâm hưởng ứng.

Nhằm mở rộng không gian hoạt động và làm đa dạng các sản phẩm văn hóa -du lịch để mang đến nhiều trải nghiệm hơn nữa dành cho du khách, sau nhiều lần khảo sát và lấy ý kiến của nhân dân trong khu vực, TP Hội An triển khai thực hiện mở rộng không gian đề án như đã nêu.

Theo lộ trình, từ ngày 15-5, thời gian hoạt động không gian phố đi bộ trên đường Phan Châu Trinh được triển khai hàng ngày từ 17 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 vào mùa hè và đến 21 giờ mùa đông. Không gian hoạt động từ ngã tư đường Nguyễn Huệ - Phan Châu Trinh đến ngã ba đường Cao Hồng Lãnh - Phan Châu Trinh.

Dự kiến từ ngày 1-1-2024, thời gian hoạt động phố đi bộ ở đường Phan Châu Trinh sẽ được thực hiện từ 15 giờ chiều hàng ngày đến 21 giờ 30 vào mùa hè và đến 21 giờ mùa đông. Không gian hoạt động từ ngã ba đường Hoàng Diệu - Phan Châu Trinh đến ngã ba đường Cao Hồng Lãnh - Phan Châu Trinh.

Hội An có quyết định quan trọng liên quan phố đi bộ và xe không động cơ - 2

Phố đi bộ và xe không động cơ là một sản phẩm văn hoá du lịch độc đáo của Hội An

Song song với việc mở rộng không gian đề án, thành phố Hội An cũng đưa vào các hoạt động trải nghiệm văn hóa, trình diễn nghệ thuật để phục vụ nhân dân và du khách như: "Hát bội" tại Văn chỉ Minh Hương; Nhóm nhạc "Cung đàn xưa" tại số 49 đường Phan Chu Trinh; Không gian trà đạo, dập tranh giấy dó, vẽ đầu lân -mặt nạ ông Địa tại Đình Hội An; Trò chơi dân gian tại Hồ Pháp Bảo; Giao lưu bóng rổ, dạy tiếng Hoa tại Hội quán Ngũ Bang. Các hoạt động này hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến đa dạng các trải nghiệm phục vụ nhân dân và du khách.

Thành phố cũng tiến hành bố trí các điểm giữ xe không thu phí cho người dân sinh sống trong khu vực. Các điểm giữ xe cho du khách, các điểm trung chuyển xe du lịch, hệ thống nhà vệ sinh công cộng, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường sẽ được đầu tư, nâng cấp.

"Đề án Mở rộng "Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ" tại tuyến đường Phan Châu Trinh được kỳ vọng tạo thêm một không gian trải nghiệm văn hóa, du lịch, ẩm thực hấp dẫn; góp phần đảm bảo an ninh trật tự, hạn chế lưu lượng xe cộ, khói bụi và tiếng ồn tại khu vực trung tâm; xây dựng hình ảnh Hội An - điểm đến du lịch xanh, an toàn, thân thiện trong mắt nhân dân và du khách" – UBND TP Hội An nhìn nhận.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội An có quyết định quan trọng liên quan phố đi bộ và xe không động cơ