Hội LHPN Việt Nam phát động cuộc thi 'Lắng nghe con nói' năm 2023

07/07/2023, 12:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bài dự thi thể hiện mong muốn, ước mơ của các em về gia đình hạnh phúc, an toàn và bình đẳng. Nội dung phù hợp với văn hóa, pháp luật Việt Nam.

Cuộc thi "Lắng nghe con nói" năm 2023 với chủ đề "Gia đình hạnh phúc" do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động thuộc hoạt động của Dự án 8 "Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em"- Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn 1: Từ 2021 - 2025.

Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức, phát huy vai trò và sự tham gia của trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái trong các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, góp phần xây dựng môi trường an toàn để trẻ em được bảo vệ, chăm sóc, phát triển toàn diện trong môi trường gia đình; đồng thời, phát hiện những vấn đề đặt ra về bình đẳng giới trong gia đình, trên cơ sở đó giúp Hội LHPN các cấp và ngành liên quan thiết kế nội dung, hoạt động truyền thông, giáo dục, vận động, nâng cao nhận thức phù hợp với thực tiễn, đối tượng.

Cuộc thi cũng nhằm tìm kiếm và lan tỏa các sáng kiến, sản phẩm truyền thông phù hợp với trẻ em dân tộc thiểu số và hỗ trợ cho hoạt động truyền thông của Câu lạc bộ "Thủ lĩnh của sự thay đổi", góp phần thúc đẩy bình đẳng giới tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Đối tương dự thi là trẻ em đang sinh sống, học tập tại 50 tỉnh thành - địa bàn triển khai Dự án 8, trẻ em là thành viên Câu lạc bộ "Thủ lĩnh của sự thay đổi"; khuyến khích sự tham gia của trẻ em người dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật, trẻ em tại các xã, thôn đặc biệt khó khăn.

Sản phẩm dự thi thể hiện mong muốn, ước mơ của các em về một gia đình hạnh phúc, an toàn và bình đẳng; nội dung phù hợp với văn hóa, pháp luật Việt Nam.

Hình thức thể hiện gồm sáng tác tranh và video clip quay những tiểu phẩm do chính các em dàn dựng, clip phim tư liệu/phóng sự ngắn do các em ghi lại những câu chuyện, hình ảnh các em quan sát được.

Đối với video clip (áp dụng cho tập thể), dự kiến gồm: 1 giải Đặc biệt; 1 giải Nhất; 2 giải Nhì; 3 giải Ba; 7 giải khuyến khích theo chuyên đề; 3 giải bình chọn trực tuyến trên fanpage Hội LHPN Việt Nam.

Đối với sáng tác tranh (áp dụng chung cho cả tập thể hoặc cá nhân đạt giải), dự kiến gồm: 01 giải Đặc biệt; 1 giải Nhất; 2 giải Nhì; 3 giải Ba; 7 giải khuyến khích theo chuyên đề; 3 giải bình chọn trực tuyến trên fanpage Hội LHPN Việt Nam.

Sau khi có kết quả chấm vòng chung khảo tại cấp Trung ương, Ban Tổ chức cuộc thi sẽ lựa chọn các sản phẩm lọt vào vòng chung kết đăng tải trên Fanpage của Hội LHPN Việt Nam để tiến hành bình chọn. Cách đánh giá bình chọn trực tuyến được tính bằng lượt like và share (like 1 điểm; share 2 điểm). Căn cứ trên số lượng và chất lượng thực tế của các sản phẩm dự thi, Ban Tổ chức có thể điều chỉnh cơ cấu giải thưởng phù hợp.

Thời gian dự thi và nhận sản phẩm dự thi từ ngày 01/5/2023 - 15/8/2023.

Dự kiến, diễn đàn tổng kết và trao giải chung kết Cuộc thi sẽ diễn ra vào tháng 10/2023 trên quy mô cấp toàn quốc, gắn với dịp Ngày quốc tế trẻ em gái 11/10 và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, kết hợp diễn đàn giao lưu chia sẻ giữa trẻ em với các nhân vật có tầm ảnh hưởng, các chuyên gia đến từ bộ, ngành liên quan.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội LHPN Việt Nam phát động cuộc thi 'Lắng nghe con nói' năm 2023