Hội nghị Thành ủy TP HCM lần thứ 23 bàn nhiều vấn đề quan trọng

10/10/2023, 10:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bí thư Thành ủy TP HCM đề nghị các đại biểu chú trọng đánh giá tình hình, những tác động có liên quan đối với 7 nhóm nhiệm vụ, giải pháp.

Ngày 10-10, Hội nghị lần thứ 23 Ban Chấp hành Đảng bộ TP HCM khóa XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã khai mạc.

Phát biểu khai mạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên thông tin tín hiệu tích cực khi tăng trưởng kinh tế quý sau tăng cao hơn quý trước. 

Cụ thể, quý I tăng 0,7%, quý II là 5,87% và quý III là 6,71%, 9 tháng cộng lại tăng hơn 4,57%. Lĩnh vực văn hóa xã hội, giáo dục, y tế, quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội tiếp tục đạt nhiều kết quả quan trọng. Công tác cải cách hành chính, nhất là thủ tục hành chính chuyển đổi số gắn với thực hiện chủ đề năm đạt nhiều kết quả tích cực…

Hội nghị Thành ủy TP HCM lần thứ 23 bàn nhiều vấn đề quan trọng - 1

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu khai mạc hội nghị

Từ những kết quả đạt được trong thời gian qua, ông Nguyễn Văn Nên đề nghị các đại biểu nghiên cứu và tập trung thảo luận một số vấn đề trọng tâm.

Trước hết là đánh giá xác đáng những mặt làm được, những mặt chưa được, những hạn chế, yếu kém và nguyên nhân của tình hình trên.

Dự báo những khó khăn, thử thách, những rủi ro sẽ phải đối mặt trong thời gian tới và quan trọng là đề xuất những giải pháp cụ thể, đủ mạnh, khả thi để tạo một chuyển biến tình hình và đạt kết quả 3 tháng cuối năm.

Cùng với đó, đề xuất xây dựng những nhóm giải pháp để chuẩn bị cho năm 2024 để tăng tốc chuẩn bị hoàn thành nhiệm vụ, mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội lần thứ 11 của Đảng bộ TP HCM đề ra. Trong đó trọng tâm là triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 98/2023 của Quốc hội, riêng nội dung đầu tư công thì Ban Thường vụ Thành ủy sẽ có tổ chức hội nghị chuyên đề trong tháng 10.

Hội nghị Thành ủy TP HCM lần thứ 23 bàn nhiều vấn đề quan trọng - 2

Toàn cảnh hội nghị

Ông Nguyễn Văn Nên cũng đề nghị trong thảo luận các đại biểu cần chú trọng đánh giá tình hình, những tác động có liên quan đối với 7 nhóm nhiệm vụ, giải pháp.

Cụ thể là việc ban hành chế độ, chính sách thu hút, đãi ngộ và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực y tế. Tiếp đó là ổn định thị trường lao động, chuyển đổi cơ cấu việc làm theo hướng bền vững, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Khẩn trương tháo gỡ những rào cản, vướng mắc, tập trung giải quyết vấn đề nhà ở xã hội và lưu trú công nhân. Đẩy mạnh thực chất chuyển đổi số, kinh tế số.

Cạnh đó, thực hiện quyết liệt công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp.

Kế đến là tiếp tục củng cố, đổi mới và phát triển hệ thống an sinh, bảo trợ xã hội, nhanh chóng bổ sung nguồn vốn thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững.

Cuối cùng là quan tâm chỉnh trang đô thị gắn với phục dựng, hoàn thiện các công trình di tích văn hóa lịch sử đi đôi với đầu tư xây dựng đời sống văn hóa, phát triển văn học nghệ thuật, nâng cao đời sống tinh thần của người dân.

"Tôi đề nghị các đồng chí phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu và thảo luận dân chủ, bám sát tình hình thực tế, đề xuất những giải pháp khả thi với quyết tâm, nỗ lực cao nhất để chúng ta hoàn thành nhiệm vụ năm 2023" – ông Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội nghị Thành ủy TP HCM lần thứ 23 bàn nhiều vấn đề quan trọng