Văn hóa

Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 53: Khát vọng tuổi 20

Hà Thu {Ngày xuất bản}

(GDTĐ) - Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) tổ chức Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 53 với chủ đề Khát vọng tuổi 20 với chủ đề 'Không ai đánh thuế ước mơ - Cứ đi rồi sẽ thành đường'.

Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 53 với chủ đề Khát vọng tuổi 20 được tổ chức nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập VietKings (2004 - 2024), đồng thời, tiếp tục tôn vinh các tài năng kỷ lục gia được thế giới công nhận.

ky-luc-1.jpg
Hình ảnh tôn vinh các tài năng kỷ lục gia được thế giới công nhận.

Tham dự sự kiện có lãnh đạo Trung ương, đại diện lãnh đạo hai tổ chức kỷ lục Thế giới là Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) và Hiệp hội Kỷ lục Thế giới (WRA) cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành địa phương, lãnh đạo TƯ hội Kỷ lục gia Việt Nam, lãnh đạo gần 20 Hội và Hiệp hội trong cả nước cùng cộng đồng 500 Kỷ lục gia, các cơ quan thông tấn báo chí.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Trần Trường An, Phó Chủ tịch thường trực Hội Kỷ lục gia Việt Nam cho biết: Công đồng kỷ lục gia với hơn 3.000 cá nhân và đơn vị đã và đang dùng tài trí của mình để góp phần xây dựng quê hương, đất nước, nâng tầm giá trị lên kỷ lục quốc tế: Với trên 20 cuộc hành trình không mệt mỏi quảng bá các giá trị Việt đã được VietKings tổ chức, nổi bật là hành trình tìm kiếm, giới thiệu và quảng bá ẩm thực, đặc sản đã giới thiệu hàng trăm món ăn, đặc sản tiêu biểu của các tỉnh thành, qua đó đề cử xác lập thành công 20 kỷ lục thế giới cùng 60 kỷ lục châu Á trong lĩnh vực ẩm thực. Nhiều cuộc thi lớn hàng năm với quy mô quốc gia đã được phối hợp triển khai từ năm 2019 đến nay. Năm 2023, lần đầu tiên Việt Nam có những giải vàng thế giới được ghi nhận ở bộ môn Siêu trí nhớ và Sơ đồ tư duy”.

ky-luc-2.jpg

Đến nay, Hội Kỷ lục gia Việt Nam - Tổ chức Kỷ lục gia Việt Nam đã tổ chức thành công 53 kỳ hội ngộ, trở thành thành viên tham gia sáng lập và là đối tác quan trọng của nhiều tổ chức kỷ lục trong khu vực và trên thế giới.

Tại Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần này, Ban Tổ chức công bố và trao tặng bằng Niên lịch và Thành tựu đến 5 đơn vị 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam: Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM), Trường Tiểu học An Phước (TP.Đà Nẵng), Ga Huế (Thừa Thiên - Huế), Trường THPT Chu Văn An (Trường Bưởi, Hà Nội) và Cầu Đất Farm (Lâm Đồng).

9 cá nhân lãnh đạo Tổ chức Kỷ lục và kỷ lục gia được Viện Kỷ lục thế giới (WorldMark) trao tặng Đĩa vàng Cống hiến: TS, Luật sư Nguyễn Văn Viễn; Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam Trần Hoàng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, Phạm S; NSND Kim Cương; Thiếu tướng Vũ Cao Quân; GS-TS Phạm Văn Thức; Chuyên gia ẩm thực Hồ Đắc Thiếu Anh; kỷ lục gia Nguyễn Thị Thanh Tâm; kỷ lục gia Võ Thị Ánh Nguyệt.

01 cá nhân đón nhận Đĩa vàng Sáng tạo của Liên minh các Nhà sáng tạo Thế giới (WCF); WordlKings công bố 11 kỷ lục Thế giới mới, trong đó có 3 kỷ lục thuộc về các Kỷ lục gia người Ấn Độ; 11 Kỷ lục Châu Á mới về giá trị Ẩm thực và Đặc sản, trong đó, Việt Nam có bún nước lèo Sóc Trăng, bánh tét Trà Cuôn (Trà Vinh), lẩu thả Phan Thiết (Bình Thuận) và nem nướng Ninh Hoà (Khánh Hoà).

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao 5 bằng khen của TƯ Hội Kỷ lục gia Việt Nam dành cho 2 huấn luyện viên, 3 tuyển thủ có thành tích ấn tượng tại giải đấu Siêu trí nhớ năm 2023 và vinh danh hơn 30 Kỷ lục mới của Việt Nam được ghi nhận trong năm 2023.

Trong đó, lần đầu tiên tại Việt Nam, TƯ Hội Kỷ lục gia Việt Nam xác lập 2 kỷ lục trong lĩnh vực phim hoạt hình cho Hãng phim Hoạt hình Việt Nam - Sconnect: “Đơn vị sở hữu số lượng bản quyền liên quan đến Phim hoạt hình của Việt Nam nhiều nhất (127 bản quyền)” và “Wolfoo - Phim hoạt hình Việt Nam phát hành đa ngôn ngữ trên nền tảng Youtube có nhiều tập nhất”.

TS.Lê Hoãn Hợp, Chủ tịch Hội đồng Xác lập Tổ chức kỷ lục VN nhấn mạnh: “Giá trị cốt lõi của kỷ lục Việt Nam đúc kết ở 5 giá trị: kỷ lục là di sản quốc gia - di sản quốc tế; kỷ lục là thương hiệu quốc gia; kỷ lục là tài sản quốc gia; kỷ lục là niềm tự hào và kiêu hãnh quốc gia; kỷ lục là tài sản và di sản của thế hệ hôm nay lưu lại cho thế hệ mai sai. Mỗi một kỷ lục gia, đơn vị sở hữu kỷ lục là một bằng chứng sinh động của sự sáng tạo không ngừng, của công sức, trí tuệ. Đó là một hành trình nỗ lực không ngừng nghỉ, đánh đổi bằng mồ hôi, nước mắt và thậm chí cả máu của mình”.

Bài liên quan
Kỷ lục gia Trần Tấn Sơn – Chinh phục phương pháp học lịch sử hiệu quả cho học sinh
Thấu hiểu được những mong muốn của bậc phụ huynh trong việc học lịch sử của con, KLG Trần Tấn Sơn đã nỗ lực tìm ra phương pháp Mã hoá số thông qua kỹ thuật “Ký tự chữ cái, chữ số song ngữ” (Anh – Việt) thành hình ảnh Flashcard để hỗ trợ ghi nhớ 300 bài học Lịch sử từ Lớp 4 đến Lớp 12 trong Sách giáo khoa dành cho học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 53: Khát vọng tuổi 20