Hội Nhà báo TPHCM thành lập Câu lạc bộ Phóng viên Giáo dục

09/10/2023, 18:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Câu lạc bộ Phóng viên Giáo dục TPHCM ra đời với mục đích tăng cường thông tin hay, tích cực cho ngành giáo dục cả nước và đặc biệt TPHCM.

Câu lạc bộ Phóng viên Giáo dục TPHCM và Ban chủ nhiệm lâm thời Câu lạc bộ được ra mắt chiều 9/10 tại trụ sở Hội Nhà báo TPHCM.

Câu lạc bộ Phóng viên Giáo dục TPHCM trực thuộc Hội Nhà báo TPHCM, là tổ chức tự nguyện với thành viên là các nhà báo, cộng tác viên trong lĩnh vực giáo dục; giảng viên, các nhà nghiên cứu báo chí - truyền thông tại các trường đại học...

Câu lạc bộ nhằm tăng cường tuyên truyền thông tin cho ngành giáo dục và đào tạo cả nước nói chung và TPHCM nói riêng. Đây sẽ là cầu nối tin cậy giữa cơ quan chức năng với nhà trường, phụ huynh, học sinh về các vấn đề liên quan đến giáo dục, đào tạo, chuyển đổi số trong báo chí - giáo dục và hội nhập quốc tế.

Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM phát biểu tại lễ ra mắt Câu lạc bộ Phóng viên Giáo dục TPHCM. Ảnh: Mạnh Tùng ảnh 1
Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM phát biểu tại lễ ra mắt Câu lạc bộ Phóng viên Giáo dục TPHCM. Ảnh: Mạnh Tùng

Nhà báo Nguyễn Tấn Phong, Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM cho biết, giáo dục và đào tạo là lĩnh vực rất quan trọng. Phóng viên giáo dục đòi hỏi có sự nhạy bén, có chiều sâu.

Từ lâu, Hội Nhà báo TPHCM đã có chủ trương thành lập câu lạc bộ cho phóng viên lĩnh vực này để gắn kết đội ngũ nhà báo, thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền.

“Thành lập một câu lạc bộ dễ nhưng để duy trì và phát triển là điều không hề dễ dàng. Hiện ở thành phố có hơn 80 phóng viên viết về giáo dục, là một đội ngũ rất hùng hậu. Tôi tin rằng trong thời gian tới, câu lạc bộ sẽ hoạt động hiệu quả, có những đóng góp tích cực cho việc xây dựng và tuyên truyền ngành giáo dục", ông Nguyễn Tấn Phong nói.

Hiện, TPHCM có 7 câu lạc bộ phóng viên ở các lĩnh vực: Chính trị - xã hội, thể thao, du lịch, kinh tế - nông nghiệp, công nghệ thông tin và chuyển đổi số, công thương, giáo dục.

Ban chủ nhiệm lâm thời Câu lạc bộ Phóng viên Giáo dục TPHCM có 9 thành viên, do nhà báo Trần Văn Mạnh, Ủy viên Ban biên tập Tạp chí Giáo dục TPHCM làm trưởng ban.

Dịp này, Hội Nhà báo TPHCM phát động Giải Báo chí "Vì sự nghiệp phát triển giáo dục TP HCM" lần 1 năm 2023 với chủ đề "Giáo dục TPHCM: Đổi mới - Sáng tạo - Thích ứng kỷ nguyên số".

Cuộc thi dành cho phóng viên, hội viên thuộc các cơ quan báo đài tại TPHCM, các địa phương khác và các cơ quan báo chí Trung ương đặt văn phòng đại diện tại TPHCM.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội Nhà báo TPHCM thành lập Câu lạc bộ Phóng viên Giáo dục