Hội thi tuyên truyền viên giỏi về Chương trình mới và sách giáo khoa lớp 3 mới

Đức Trí | 07/10/2022, 17:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 7/10, Sở GD&ĐT Lào Cai đã tổ chức Hội thi tuyên truyền viên giỏi về Chương trình GDPT 2018 và sách giáo khoa lớp 3 năm học 2022- 2023.

Ông Nguyễn Thế Dũng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Lào Cai tham dự và phát biểu tại Hội thi; cùng dự có lãnh đạo, chuyên viên các phòng Sở GD&ĐT; đặc biệt là 50 cán bộ quản lý, giáo viên, cha mẹ học sinh là những tuyên truyền viên giỏi, hoặc đảm nhận nhiệm vụ chăm sóc học sinh tiểu học; 10 thành viên Ban giám khảo và đại biểu đến từ các Phòng GD&ĐT huyện, thị xã.

Hội thi được tổ chức 2 vòng là vòng loại và vòng chung khảo. Ở vòng loại diễn ra theo hình thức thi viết. Mỗi báo cáo viên lựa chọn một chủ đề tuyên truyền về Chương trình GDPT 2018 và sách giáo khoa lớp 3 cho cộng đồng do Ban giám khảo đã biên soạn thành đề cương tuyên truyền. Ban giám khảo chấm bài vòng loại, lựa chọn ra những tuyên truyền viên có điểm cao nhất tham gia vòng chung khảo.

Vòng chung khảo diễn ra theo hình thức thi thuyết trình và trả lời câu hỏi tình huống. Căn cứ vào kết quả thi vòng loại của Ban giám khảo, các tuyên truyền viên có điểm số cao nhất tại vòng loại tham gia thi vòng chung khảo. Tuyên truyền viên đã tham gia thuyết trình và trả lời câu hỏi tình huống trên sân khấu, trên cơ sở chủ đề, đề cương đã chuẩn bị thực hiện ở vòng loại và trả lời xử lý câu hỏi tình huống do Ban giám khảo đặt ra.

Nội dung thi gồm: Hiểu biết về Chương trình GDPT 2018 và sách giáo khoa lớp 3 tuyên truyền cho cộng đồng. Kỹ năng phổ biến, tuyên truyền về Chương trình GDPT 2018 và sách giáo khoa lớp 3 qua hình thức biên soạn đề cương, bài thuyết trình; Kỹ năng tuyên truyền miệng (thuyết trình tại sân khấu)

Kết thúc 2 vòng thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải đặc biệt cho cô Nguyễn Thị Huyền, giáo viên Trường Tiểu học số 1 Si Ma Cai; 4 giải nhất, 10 giải nhì, 14 giải ba, 21 giải khuyến khích.

Hội thi tuyên truyền viên giỏi về Chương trình mới và sách giáo khoa lớp 3 mới ảnh 1

Ông Nguyễn Thế Dũng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Lào Cai phát biểu tại Hội thi.

Phát biểu tại Hội thi, ông Nguyễn Thế Dũng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Lào Cai cho biết: Ngay sau khi ban hành kế hoạch Hội thi đã được đông đảo đội ngũ cán bộ, tuyên truyền viên tại các cơ sở giáo dục quan tâm, đón nhận với số lượng đăng ký cấp tỉnh lên đến hơn 200 người. Ban tổ chức đã chọn được 50 tuyên truyền viên tiêu biểu nhất tham gia Hội thi cấp tỉnh.

Hội thi đã được phát động và diễn ra ngay bắt đầu năm học mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên tuyên truyền viên của ngành giáo dục đã nỗ lực cố gắng không ngừng nghỉ trong nhiều năm qua, vượt khó, thích ứng đổi mới, vận dụng sáng tạo. Điều này đã giúp giáo dục Lào Cai vững vàng vượt qua, kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19 và được chứng minh qua 3 năm học gần đây, chất lượng giáo dục Lào Cai không ngừng tăng lên.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Lào Cai khẳng định, hội thi là dịp để các tuyên truyền viên trau dồi kiến thức, giao lưu, học hỏi kỹ năng, nghiệp vụ, kinh nghiệm để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ giáo dục. Đồng thời biểu dương, tôn vinh những tuyên truyền viên giỏi đóng góp nổi bật cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh…

Hội thi tuyên truyền viên giỏi về Chương trình mới và sách giáo khoa lớp 3 mới ảnh 2

Hội thi được đông đảo cán bộ, giáo viên tham gia.

Cũng theo Ban tổ chức, Hội thi đặt ra yêu cầu các tuyên truyền viên tham dự trên tinh thần tự nguyện, không ép buộc, không tạo áp lực cho tuyên truyền viên; Đảm bảo trung thực, dân chủ, công khai, minh bạch, công bằng, khách quan và thực chất; Đúng quy định của chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của Ngành;

Hội thi tuyên truyền viên giỏi tổ chức khoa học, hiệu quả và đảm bảo tính khách quan, công bằng, có tác dụng khuyến khích tuyên truyền viên học hỏi, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền tại cộng đồng…

Sau Hội thi, bà Trần Phượng Anh, Phó Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở GD&ĐT Lào Cai trao đổi: Các tuyên truyền viên đã thể hiện những yêu cầu của cuộc thi tốt. Từ Hội thi mỗi tuyên truyền viên sẽ có thêm hiểu biết, tích cực đưa thông điệp quan trọng của Chương trình GDPT 2018 tới cha mẹ học sinh và cộng đồng; Đưa các thông tin quan trọng của Chương trình GDPT 2018 đến các cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương để từ đó tăng cường sự đồng hành, ủng hộ cùng ngành giáo dục...

Hội thi tuyên truyền viên giỏi về Chương trình mới và sách giáo khoa lớp 3 mới ảnh 3

Mỗi tuyên truyền viên từ hội thi sẽ góp phần nâng cao nhận thức về Chương trình GDPT 2018.

Hội thi tuyên truyền viên giỏi về Chương trình GDPT 2018 và sách giáo khoa lớp 3 năm học 2022- 2023 là hoạt động thiết thực góp phần vào công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo tại Nghị quyết số 29/NQ-TW của Ban chấp hành Trung ương khóa XI.

Hội thi tuyên truyền viên giỏi về Chương trình GDPT 2018 và sách giáo khoa lớp 3 năm học 2022-2023 với mục đích chính là tạo cơ hội cho cha mẹ học sinh, người chăm sóc học sinh tiểu học giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng tuyên truyền về Chương trình GDPT 2018 và sách giáo khoa lớp 3.

Mặt khác biểu dương, tôn vinh những tuyên truyền viên giỏi có đóng góp nổi bật cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo; đa dạng hóa hình thức phổ biến góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền tại cộng đồng...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thi tuyên truyền viên giỏi về Chương trình mới và sách giáo khoa lớp 3 mới