Hôm nay, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội họp xét duyệt điểm chuẩn lớp 10

Hà Cường/VTC News, | 01/07/2023, 09:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong hôm nay (1/7), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội sẽ họp xét duyệt điểm chuẩn vào lớp 10 các trường công lập, trường chuyên trên địa bàn thành phố.

Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, sáng 1/7, Sở duyệt điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên, song bằng, song ngữ; chiều cùng ngày, duyệt điểm chuẩn vào lớp 10 không chuyên.

Sau khi xét duyệt, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ lựa chọn thời gian để công bố điểm chuẩn xét tuyển tại trường chuyên và trường THPT công lập, bàn giao dữ liệu xét tuyển phục vụ xác nhận nhập học trực tuyến và bàn giao kết quả điểm xét tuyển cho các trường THPT công lập.

Đại diện Sở cho biết: "Trước đó, theo kế hoạch đã công bố, thời gian công bố điểm chuẩn vào ngày 8 và 9/7. Tuy nhiên, vì công bố điểm thi sớm nên sở cũng sẽ cố gắng họp, xét duyệt và công bố điểm chuẩn sớm hơn dự kiến để đáp ứng mong đợi của học sinh và các bậc phụ huynh".

Hôm nay, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội họp xét duyệt điểm chuẩn lớp 10 - Ảnh 1.

Thí sinh tham gia thi vào lớp 10 Hà Nội. (Ảnh minh họa)

Theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội, sau khi biết điểm thi và điểm chuẩn, học sinh trúng tuyển phải làm thủ tục xác nhận nhập học và in giấy xác nhận nhập học để nộp cùng hồ sơ khi nhập học.

Dự kiến từ ngày 10 - 12/7, các trường THPT công lập tổ chức xác nhận nhập học cho học sinh trúng tuyển theo hình thức trực tuyến, trực tiếp. Trong thời gian này, nếu học sinh tự nguyện nộp hồ sơ trúng tuyển, các trường tạo điều kiện kiểm tra, tiếp nhận theo đúng hướng dẫn.

Tuy nhiên, đối với các loại hình trường còn lại (bao gồm trường THPT công lập tự chủ tài chính, trường tư thục, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên), học sinh chỉ thực hiện thủ tục xác nhận nhập học bằng hình thức trực tiếp.

Nhằm tạo thuận lợi cho học sinh, Sở GD&ĐT yêu cầu, trong thời gian nhập học, nếu học sinh có nguyện vọng và tự nguyện nộp hồ sơ nhập học trực tiếp thì các trường tạo điều kiện tiếp nhận hồ sơ nhập học của học sinh theo đúng quy định.

Năm nay, Hà Nội có hơn 129.000 thí sinh được xét công nhận tốt nghiệp tốt nghiệp bậc THCS, trong đó hơn 115.000 em tham gia thi vào lớp 10 trên toàn thành phố. Theo chỉ tiêu được giao, các trường trên địa bàn sẽ tuyển 69.805 thí sinh vào hệ công lập (năm 2022 tuyển hơn 69.200 em).

Số lượng thí sinh năm nay tăng hơn năm ngoái khoảng hơn 1.000 thí sinh, do đó, tỷ lệ trúng tuyển vào các trường THPT công lập cũng tăng. Cụ thể, tỷ lệ trúng tuyển vào lớp 10 năm nay là hơn 62%.

Ở hệ chuyên (trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, THPT chuyên Nguyễn Huệ, THPT Chu Văn An, THPT Sơn Tây), tổng số lượt thí sinh đăng ký là 11.283. Tổng chỉ tiêu 1.895.

Thành phố được chia thành 12 khu vực tuyển sinh. Mỗi học sinh được đăng ký tối đa ba nguyện vọng vào ba trường THPT công lập, xếp theo thứ tự ưu tiên. Trong đó, nguyện vọng 1 và 2 phải thuộc khu vực tuyển sinh theo quy định, nguyện vọng ba không bắt buộc. Các em không được thay đổi nguyện vọng sau khi đã đăng ký.

Học sinh đã trúng tuyển nguyện vọng một không được xét tuyển các nguyện vọng sau. Nếu trượt nguyện vọng một, các em được xét nguyện vọng hai, ba nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn 1-2 điểm so với điểm chuẩn của trường.

Theo dữ liệu điểm được Sở GD&ĐT Hà Nội công bố, thủ khoa kỳ thi lớp 10 công lập năm nay đạt tổng 49/50 điểm - số báo danh 159056 Phương Khải Minh (trường THCS Nghĩa Tân, Cầu Giấy) với Toán 10; Ngoại ngữ 10 và Ngữ văn 9,5. Thí sinh này cũng tham gia thi vào khối chuyên đạt 5,25 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hôm nay, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội họp xét duyệt điểm chuẩn lớp 10