Hơn 1.200 tân sinh viên Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế làm thủ tục nhập học

30/08/2023, 13:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 30/8, Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế đã tổ chức làm thủ tục nhập học cho hơn 1.200 tân sinh viên năm học 2023 – 2024.

Ngay từ sáng sớm, hàng nghìn tân sinh viên cùng phụ huynh đã có mặt, háo hức làm thủ tục nhập học tại Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế. Thời gian làm thủ tục chính thức diễn ra vào ngày 30/8, ngoài ra trường vẫn tiếp tục nhận hồ sơ nhập học của tân sinh viên từ ngày 5-9/9/2023.

Hơn 1.200 tân sinh viên Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế làm thủ tục nhập học ảnh 1

Đông đảo tân sinh viên và phụ huynh đã có mặt từ sớm để chuẩn bị làm thủ tục nhập học.

Quá trình làm thủ tục nhập học năm nay của Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế nhanh gọn và khoa học. Sau khi thí sinh xác nhận nhập học trên hệ thống của Bộ GD&ĐT, các thí sinh sẽ tiến hành làm thủ tục nhập học trực tuyến, điều này sẽ giúp Nhà trường kiểm tra sự hợp lệ của hồ sơ một cách nhanh chóng, chính xác, từ đó kịp thời thông báo đến tân sinh viên để các em chủ động chuẩn bị hồ sơ một cách tốt nhất trước khi nhập học trực tiếp.

Ngoài ra, các tài liệu, giấy tờ yêu cầu được nộp tập trung tại một khu vực, không phải di chuyển đến nhiều vị trí. Những nỗ lực, cải tiến trên với các thủ tục được tiến hành nhanh chóng, nhằm tạo điều kiện cho sinh viên năm nhất có được bước khởi đầu hoàn hảo.

Hơn 1.200 tân sinh viên Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế làm thủ tục nhập học ảnh 2

Các bàn nhận hồ sơ nhập học được bố trí tại một khu vực để rút ngắn thời gian và tạo thuận lợi cho tân sinh viên khi làm thủ tục.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các tân sinh viên đến nhập học, Trường ĐH Sư phạm Huế đã xây dựng kế hoạch, bố trí sơ đồ hướng dẫn nhập học theo quy trình khoa học, rõ ràng, được thông báo và niêm yết nhiều vị trí trong khuôn viên Nhà trường và trên Fanpage của trường.

Bên cạnh đó, gần 100 viên chức, sinh viên tình nguyện được huy động, hướng dẫn thực hiện các thủ tục nhập học đảm bảo các tân sinh viên được giải đáp tận tình, hướng dẫn đầy đủ các quy định về thủ tục, hồ sơ nhập học.

Hơn 1.200 tân sinh viên Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế làm thủ tục nhập học ảnh 3
PGS.TS Nguyễn Thành Nhân – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế gửi lời cảm ơn cũng như lời chúc mừng đến các bậc phụ huynh và các tân sinh viên trong buổi nhập học.
Hơn 1.200 tân sinh viên Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế làm thủ tục nhập học ảnh 4

Tình nguyện viên cũng như cán bộ, giảng viên của Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế nhiệt tình hỗ trợ cho các tân sinh viên khi làm thủ tục nhập học.

Ngoài ra, những hoạt động bên lề như biểu diễn văn nghệ cùng câu lạc bộ Guitar, giao lưu cùng các câu lạc bộ… đã mang đến không khí tiếp đón vui tươi, giúp tân sinh viên cảm thấy gần gũi, gắn bó, xóa tan những âu lo và phụ huynh thêm yên tâm khi đặt niềm tin gửi gắm con em mình cho Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế.

Năm học 2023 – 2024, Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế có 1.223 thí sinh trúng tuyển. Về điểm chuẩn, có những ngành tăng hơn 6 - 7 điểm so với năm 2022 như ngành: Sư phạm Lịch sử - Địa lý có điểm chuẩn là 26 điểm (tăng 7 điểm so với năm 2022). Ngành Sư phạm Ngữ văn có điểm chuẩn là 27,35 điểm và Sư phạm Lịch sử có điểm chuẩn là 27,6 điểm. Đây cũng là hai ngành có điểm chuẩn cao nhất của ĐH Huế năm 2023.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 1.200 tân sinh viên Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế làm thủ tục nhập học