Hơn 1.300 tân sinh viên Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế khai giảng năm học mới

12/10/2023, 11:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 12/10, tại TP Huế, Trường Đại học Khoa học, ĐH Huế đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới, chào đón hơn 1.300 tân sinh viên.

Khóa 47 năm 2023, Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế có 1.305 tân sinh viên trúng tuyển vào nhiều ngành do nhà trường đào tạo, trong đó các khoa Toán, Công nghệ thông tin, Hóa học, Báo chí truyền thông… có số lượng sinh viên trúng tuyển cao.

Buổi lễ có sự tham gia của các đại biểu, khách mời và hơn 1.300 tân sinh viên. ảnh 1

Buổi lễ có sự tham gia của các đại biểu, khách mời và hơn 1.300 tân sinh viên.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, PGS.TS Võ Thanh Tùng – Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế đã chúc mừng tất cả các sinh viên đại diện các khóa, đặc biệt là 1.305 tân sinh viên khóa 47 vừa bước vào môi trường học tập mới và nhiệt liệt biểu dương các thủ khoa, Á khoa các nhóm ngành của Trường ĐH Khoa học năm 2023.

PGS.TS Võ Thanh Tùng – Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế phát biểu tại buổi lễ. ảnh 2

PGS.TS Võ Thanh Tùng – Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế phát biểu tại buổi lễ.

“Thầy muốn các em được trải nghiệm một môi trường giáo dục liêm chính, khai phóng và dân chủ, đó là cam kết của lãnh đạo nhà trường. Chúng ta trước khi trở thành những nhà khoa học, những kĩ sư, những nhà nghiên cứu, nhà văn hoá, hãy trở thành những công dân có ích, những người tốt có lòng tự trọng, tự tôn dân tộc và là một người yêu nước mình. Hãy biến những năm tháng học tập của các em ở mái trường này là những năm tháng của thanh xuân tươi đẹp đáng nhớ nhất của cuộc đời”, PGS.TS Võ Thanh Tùng chia sẻ.

Tại buổi Lễ khai giảng, Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế cùng các nhà tài trợ đã trao tặng giấy khen và học bổng cho thủ khoa trường, thủ khoa ngành kỳ thi tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2023 và các sinh viên đã có thành tích xuất sắc trong học tập năm học 2022-2023.

Trao tặng giấy khen và học bổng cho tân sinh viên Nguyễn Thị Như - khoa Kiến trúc là Thủ khoa Trường ĐH Khoa học với tổng điểm 28,10 điểm. ảnh 3

Trao tặng giấy khen và học bổng cho tân sinh viên Nguyễn Thị Như - khoa Kiến trúc là Thủ khoa Trường ĐH Khoa học với tổng điểm 28,10 điểm.

Tặng giấy khen và học bổng cho các thủ khoa ngành. ảnh 4

Tặng giấy khen và học bổng cho các thủ khoa ngành.

Được biết, năm học 2022 – 2023, hiệu quả của công tác tuyển sinh, chất lượng dạy học, số lượng đề tài nghiên cứu khoa học, khả năng chuyển giao công nghệ của Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế không ngừng nâng cao đã cho thấy sự đúng đắn trong chiến lược, sách lược dài hạn lẫn trung hạn và ngắn hạn của Nhà trường.

Tặng giấy khen cho các sinh viên đạt thành tích cao trong học tập năm học 2022-2023. ảnh 5

Tặng giấy khen cho các sinh viên đạt thành tích cao trong học tập năm học 2022-2023.

Yếu tố chất lượng trong giáo dục đào tạo được đặt lên hàng đầu. Cụ thể, Nhà trường đã hoàn thành công tác đánh giá ngoài 3 chương trình đào tạo của các ngành trọng điểm, mũi nhọn bao gồm ngành Báo chí, Công nghệ thông tin và Kiến trúc; triển khai thành công công tác đánh giá ngoài chu kỳ 2 được thực hiện bởi Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long.

Hệ thống cơ sở vật chất đã có nhiều chuyển biến tích cực. Việc cung cấp thiết bị dạy và học mới, hiện đại, đi kèm với hệ thống phòng học, phòng thí nghiệm, thực hành và phòng phục vụ hoạt động đào tạo của doanh nghiệp đã thay đổi bộ mặt của Nhà trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 1.300 tân sinh viên Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế khai giảng năm học mới