Hơn 1.450 sinh viên Đại học RMIT Việt Nam vinh dự nhận bằng tốt nghiệp

Nam Long | 05/04/2022, 20:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Hơn 1.450 sinh viên RMIT Việt Nam kết thúc hành trình đại học và lên sân khấu nhận bằng tốt nghiệp tại năm buổi lễ diễn ra ở cơ sở Nam Sài Gòn và Hà Nội trong tuần này.

Nhóm sinh viên tốt nghiệp lớn nhất đến từ các ngành Kinh doanh với gần 600 tân khoa, tiếp theo là ngành Truyền thông chuyên nghiệp và Digital Marketing.

Hơn 150 tân thạc sĩ tại cơ sở Nam Sài Gòn nhận bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (Cấp quản lý), Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, Thạc sĩ Kinh doanh quốc tế và Thạc sĩ Thương mại toàn cầu.

Chủ tịch Đại học RMIT Việt Nam Giáo sư Peter Coloe bày tỏ sự phấn khởi khi có cơ hội được trực tiếp chúc mừng toàn thể sinh viên tốt nghiệp nhờ quyết định mở cửa chào đón khách quốc tế mới đây của Chính phủ Việt Nam.

hinh-1a-1-.jpg
Tân khoa khoá 2022 Đại học RMIT tự hào tốt nghiệp tại cơ sở Nam Sài Gòn của trường.

Giáo sư Coloe khen ngợi các bạn tân khoa về quyết tâm và nhiều năm nỗ lực vô cùng to lớn để cuối cùng có thể đến được ngày tốt nghiệp.

“Hãy dành thời gian suy ngẫm lại hành trình cũng như thành tựu của bạn. Tất cả các bạn nên cảm thấy hết sức tự hào”, Giáo sư Coloe nói.

Ông nhắn nhủ các tân khoa hãy an tâm rằng trải nghiệm và những kỹ năng họ bồi đắp được sẽ giúp các bạn thích ứng và thành công trong một thế giới không ngừng đổi thay.

hinh-3.jpg
Chủ tịch Đại học RMIT Việt Nam chia sẻ: “RMIT tự tin rằng chúng tôi đã và đang trang bị cho sinh viên kỹ năng, kiến thức và các mối quan hệ các bạn cần để thành công – ngay cả bên ngoài cánh cổng nhà trường”.

“Bằng việc đưa các ngành nghề và doanh nghiệp vào mọi thứ nhà trường đang thực hiện, RMIT tự tin rằng chúng tôi đã và đang trang bị cho các bạn kỹ năng, kiến thức và các mối quan hệ các bạn cần để thành công – ngay cả bên ngoài cánh cổng nhà trường”, Giáo sư nhấn mạnh.

“Nhà trường rất lấy làm vinh hạnh được góp phần truyền cảm hứng, giáo dục và nuôi dưỡng những lãnh đạo tương lai cho đất nước – và đây là trách nhiệm mà nhà trường nhận lãnh hết sức nghiêm túc. RMIT luôn sánh bước cùng Việt Nam trên từng bước đường phát triển, hỗ trợ đất nước trong các ưu tiên kinh tế và góp phần vào sự phát triển tích cực trong khu vực suốt hơn 20 năm qua”.

Hằng năm, Đại học RMIT trao giải thưởng Sinh viên xuất sắc cho hai tân cử nhân từ các cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Đây là những bạn thể hiện được những phẩm chất đáng mong đợi của sinh viên tốt nghiệp từ Đại học RMIT Việt Nam - thành tích học tập vượt trội, thể hiện trách nhiệm với xã hội và tham gia tích cực các hoạt động trong cộng đồng trường.

hinh-1b.jpg

Giải Sinh viên xuất sắc tại cơ sở Nam Sài Gòn năm nay được trao cho Nguyễn Thanh Thảo, thủ khoa ngành Ngôn ngữ (song ngành tiếng Nhật và Biên phiên dịch) với điểm trung bình tốt nghiệp là 3,96/4,0.

Thảo tích cực tham gia vào nhiều hoạt động gồm tổ chức ngày hội Phiên dịch quốc tế, có bài viết đăng trên một tạp chí tiếng Nhật, làm tình nguyện viên phiên dịch cho các sự kiện trong trường và trợ giảng tại bộ phận Thành công học tập của trường.

Chia sẻ với các bạn sinh viên cùng tốt nghiệp tại các buổi lễ, Thảo cho biết đại dịch COVID đã tạo ra những diễn biến khó lường mà không ai có thể đoán định được, “tuy nhiên, cũng chính đại dịch khiến khoá chúng ta trở nên hết sức đặc biệt vì những trải nghiệm, cảm xúc và khó khăn mà chúng ta cùng chia sẻ”.

“Dẫu cho hành trình suốt hai năm qua hết sức dằn xóc, cuối cùng chúng ta cũng cán đích đến. Tôi cảm thấy vô cùng tự hào được nằm trong số các bạn có mặt tại đây”, Thảo nói.

“Mỗi bạn ở đây đã cho thấy những phẩm chất của một chiến binh thật sự, thể hiện qua sự dũng cảm lớn lao, sự kiên cường đáng kinh ngạc và tính bền bỉ không gì lay chuyển nổi”.

hinh-5.jpg
Lễ tốt nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh có sự tham dự của Giáo sư Alec Cameron – Phó chủ tịch Hội đồng trường kiêm Giám đốc Đại học RMIT (thứ ba từ trái trong hình), bà Sarah Hooper – Tổng Lãnh sự Australia tại TP. Hồ Chí Minh (thứ ba từ phải trong hình), cùng nhiều vị khách quý.

Thảo gửi lời chúc chân thành nhất đến toàn thể các bạn tân khoa và mong các bạn “hãy nâng đỡ những người quanh ta để giúp họ trổ ra thành những đoá sen tươi đẹp của chính bản thân họ, như những gì cộng đồng RMIT đã làm cho chúng ta”.

Nhóm gần 300 tân khoa từ cơ sở Hà Nội RMIT Việt Nam cũng sẽ mừng Lễ tốt nghiệp vào cuối tuần này.

Cả hai nhóm sinh viên tốt nghiệp sẽ đứng vào hàng ngũ 16.500 thành viên của cộng đồng cựu sinh viên RMIT Việt Nam, những người đã tự thân trải nghiệm lợi ích của nền giáo dục giúp mở ra những cánh cửa ngay tại Việt Nam và ở khắp nơi trên thế giới.

Giáo sư Coloe khuyến khích các tân khoa hãy tận dụng di sản đặc biệt trên toàn cầu mà RMIT đã để lại, cũng như danh tiếng mà trường đã tạo dựng được ở Việt Nam trong hơn 20 năm qua.

“Dẫu hôm nay đánh dấu kết thúc một chương trong cuộc đời các bạn, một chương mới đang mở ra với cơ hội mà trước đây các bạn chưa bao giờ nghĩ có thể hiện hữu”, Giáo sư kết lời.

Bài liên quan
Á hậu Phương Anh nhận học bổng Thạc Sĩ của Đại học RMIT
(GDTĐ) - Với suất học bổng Thạc sĩ trường Đại học RMIT, Á hậu Phương Anh tiếp tục khiến cư dân mạng ngưỡng mộ vì thành tích học tập đáng nể.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 1.450 sinh viên Đại học RMIT Việt Nam vinh dự nhận bằng tốt nghiệp