Hơn 1 tháng, Việt Nam đón 3.500 khách quốc tế có hộ chiếu vắc xin

Châm Nguyễn | 24/12/2021, 18:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Theo ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tính đến cuối năm 2021, Việt Nam sẽ đón khoảng 3.500 khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vắc xin.

Sáng nay (24/12), tại thành phố Vinh (Nghệ An), Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tỉnh Nghệ An tổ chức họp báo về Hội thảo Du lịch năm 2021 với chủ đề "Du lịch Việt Nam - Phục hồi và phát triển". 

Hội thảo được kết nối trực tuyến các địa phương trọng điểm về du lịch như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ, Kiên Giang… 

Theo ông Nguyễn Trùng Khánh, năm 2021 du lịch Việt Nam phục vụ khoảng 40 triệu lượt khách du lịch nội địa (giảm 29% so với cùng kỳ), tổng thu 180 ngàn tỷ đồng.

Sau Quy định của Chính phủ về tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19", vào cuối tháng 11, ngành du lịch đã triển khai thí điểm đón khách quốc tế đến Việt Nam tại 5 địa phương.

Ước tính đến cuối năm 2021, khoảng 3.500 khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vắc xin sẽ tới Việt Nam. Mục tiêu trong năm 2022, ngành du lịch Việt Nam sẽ đón khoảng 65 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 5 triệu lượt khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vắc xin. Tổng thu từ du lịch trong năm tới dự kiến khoảng 400.000 tỷ đồng.

Ông Tạ Văn Hạ - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội cho biết, Hội thảo nhằm đánh giá tác động của dịch bệnh COVID-19, cơ hội và thách thức đặt ra đối với du lịch Việt Nam. Thảo luận về định hướng, giải pháp để phục hồi và phát triển du lịch Việt Nam nhanh và bền vững. Đồng thời kiến nghị Quốc hội, Chính phủ có giải pháp kịp thời, quyết định những chính sách đột phá nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân.

ong-ta-van-ha(1).jpg
Ông Tạ Văn Hạ - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội thông tin tại buổi họp báo.

Đến nay, Ban tổ chức Hội thảo đã nhận gần 100 tham luận với nội dung phong phú và chuyên sâu, tập trung vào nhiều vấn đề. Cụ thể như: Đánh giá thực trạng du lịch Việt Nam dưới tác động của tình hình COVID-19 và nhận diện thời cơ, thách thức sau khi dịch bệnh; Đề xuất các cơ chế, chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp và người dân vượt qua khó khăn, phục hồi du lịch; Đề xuất, kiến nghị các giải pháp dài hạn phát triển du lịch bền vững.

Hội thảo sẽ nghe báo cáo của các bộ, ngành Trung ương, ý kiến các địa phương, chuyên gia và doanh nghiệp về chính sách, giải pháp phục hồi, phát triển du lịch. Xu hướng và kinh nghiệm thế giới vượt qua khủng hoảng COVID-19 để phát triển du lịch.

Lãnh đạo Quốc hội và Chính phủ sẽ có các báo cáo đánh giá về tác động của dịch COVID-19. Đề xuất giải pháp phục hồi du lịch Việt Nam giai đoạn 2022 – 2023 của các bộ, ngành...

Bài liên quan
Hải Phòng khôi phục hoạt động du lịch
Hải Phòng lên phương án khôi phục các hoạt động du lịch một cách an toàn sau thời gian đóng băng vì Covid-19...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 1 tháng, Việt Nam đón 3.500 khách quốc tế có hộ chiếu vắc xin