Hơn 100 sinh viên đoạt giải cuộc thi Olympic các môn khoa học

Phương Thảo | 24/03/2023, 18:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 24/3, trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp (ĐH Thái Nguyên) đã tổng kết và trao giải cuộc thi Olympic Toán học và cơ học cấp trường năm 2023.

Với mục tiêu đẩy mạnh phong trào học tập và nghiên cứu khoa học trong sinh viên, cuộc thi Olympic Toán học và cơ học cấp trường năm 2023 đã được trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp (ĐH Thái Nguyên) tổ chức với sự tham gia của gần 800 sinh viên với 9 môn thi gồm: Đại số, Cơ học vật liệu, Nguyên lý máy, Chi tiết máy, Hình họa vẽ kỹ thuật, Giải tích, Vẽ kỹ thuật Cơ khí, Ứng dụng tin học trong CTM và cơ kỹ thuật.

Tổng kết cuộc thi đã có 103 thí sinh đoạt giải, trong đó có 10 giải Nhất; 17 giải Nhì; 24 giải Ba và 53 giải Khuyến khích.

Theo đánh giá từ Ban tổ chức, đã thành thông lệ, cuộc thi là hoạt động thường niên được trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp tổ chức hằng năm. Đây thực sự là sân chơi trí tuệ của sinh viên, thiết thực góp phần đẩy mạnh việc học tập, nghiên cứu khoa học; đồng thời phát hiện và khuyến khích các tài năng trẻ trong lĩnh vực Cơ học.

Qua đó đã có nhiều sinh viên tiến bộ vượt bậc và trở thành những kỹ sư giỏi, các chuyên gia, các nhà khoa học có uy tín trong và ngoài nước sau khi ra trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 100 sinh viên đoạt giải cuộc thi Olympic các môn khoa học