Hơn 101.000 học sinh tập dượt cho kỳ thi TN THPT đầu tiên của Chương trình mới

12/03/2024, 16:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 12/3, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 11, lứa học sinh đầu tiên dự kỳ thi tốt nghiệp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

Với mục tiêu hỗ trợ học sinh tốt nhất, tạo cho các em tâm thế tự tin sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT đầu tiên theo Chương trình GDPT 2018 vào năm 2025, các nhà trường đều xác định đây là cuộc tập dượt quan trọng và nhiều ý nghĩa. Là lứa đầu tiên học theo chương trình mới, các em cũng chuẩn bị tâm thế, sẵn sàng tham gia kỳ khảo sát.

Có mặt từ hơn 7h, em Nguyễn Minh Anh, học sinh Trường THPT Trần Phú (quận Hoàn Kiếm) chia sẻ, phương án thi 4 môn, trong đó chỉ có 2 môn bắt buộc là Toán và Ngữ Văn sẽ nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên em lại khá lo lắng bởi chưa định hình rõ về phạm vi, nội dung cũng như định hướng đề thi theo chương trình mới.

Trong bài kiểm tra giữa học kỳ II vừa qua và một số bài kiểm tra thường xuyên, Minh Anh và các bạn trong lớp đã được tập dượt với cấu trúc định dạng đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2025. Tuy nhiên, các em vẫn mong được thầy, cô giáo hỗ trợ thêm. Vì thế, Minh Anh và các bạn rất mong đợi kỳ khảo sát này.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương kiểm tra công tác tổ chức khảo sát tại Trường THPT Trần Phú (quận Hoàn Kiếm).
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương kiểm tra công tác tổ chức khảo sát tại Trường THPT Trần Phú (quận Hoàn Kiếm).

Bà Trần Thị Hải Yến - Hiệu trưởng Trường THPT Trần Phú - cho biết, toàn trường có gần 800 học sinh tham gia làm bài khảo sát tại 34 phòng thi. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên được huy động làm nhiệm vụ là hơn 100 người.

Xác định kỳ khảo sát là cuộc tập dượt quan trọng và ý nghĩa, nhà trường đã xây dựng và phổ biến tới toàn thể cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ về quy định chung, thời gian biểu từng buổi kiểm tra. Công việc của giáo viên được thực hiện tương tự như khi tham gia kỳ thi thật.

Theo kế hoạch của Sở GD&ĐT Hà Nội, kỳ khảo sát học sinh lớp 11 toàn thành phố diễn ra trong một ngày với hai môn Ngữ văn và Toán. Đầu giờ sáng, trước giờ làm bài môn Ngữ văn, đoàn công tác do Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương dẫn đầu đã kiểm tra công tác tổ chức khảo sát tại Trường THPT Trần Phú.

Theo đánh giá của đoàn kiểm tra, công tác tổ chức khảo sát tại Trường THPT Trần Phú – Hoàn Kiếm được thực hiện bài bản, nghiêm túc theo đúng quy chế của kỳ thi tốt nghiệp THPT. Điều này thể hiện tinh thần chủ động, tích cực của ngành giáo dục Hà Nội đối với lứa học sinh đầu tiên học và thi theo Chương trình GDPT 2018.

Ông Lê Hồng Vũ - Phó Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Kết quả khảo sát là căn cứ để Sở cũng như các trường có định hướng trong chỉ đạo, tổ chức dạy, học, đặc biệt là giúp học sinh có thêm kênh tiếp cận, làm quen dần với cấu trúc định dạng đề thi theo chương trình mới, từ đó sẵn sàng tâm thế, kỹ năng đáp ứng tốt với yêu cầu mới.

Bài liên quan
Học sinh Hà Nội thử nghiệm đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến
Ngày 24/4, hơn 100 nghìn học sinh Hà Nội bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 101.000 học sinh tập dượt cho kỳ thi TN THPT đầu tiên của Chương trình mới