Hơn 2.200 cơ hội việc làm, thực tập tại VJIT JOB FAIR 2023

15/07/2023, 17:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 15/7, Trường ĐH Công nghệ TPHCM (HUTECH) đã tổ chức Ngày hội Tuyển dụng các Doanh nghiệp Nhật Bản (VJIT JOB FAIR 2023). 

Chương trình do Viện Công nghệ Việt Nhật phối hợp cùng Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp tổ chức.

Ngày hội Tuyển dụng các Doanh nghiệp Nhật Bản 2023 (VJIT JOB FAIR 2023) quy tụ hơn 30 Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Kỹ thuật, Công nghệ, Kinh tế, Quản trị Du lịch và Dịch vụ lữ hành, Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống, Quản trị Khách sạn… với 2.250 cơ hội thực tập – việc làm dành cho sinh viên đã và sắp tốt nghiệp với các chuyên ngành phù hợp đang được HUTECH đào tạo.

Điểm đặc sắc tại chương trình này đó chính là hình thức phỏng vấn thật – nhận việc ngay tại các gian tuyển dụng của doanh nghiệp. Tại đây, các bạn sinh viên sẽ được phỏng vấn trực tiếp cùng các nhà tuyển dụng, và có cơ hội nhận việc ngay tại các doanh nghiệp uy tín hàng đầu.

Phát biểu tại ngày hội, TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ TPHCM, kiêm Viện trưởng Viện Công nghệ Việt Nhật cho biết: Ngày hội tuyển dụng các doanh nghiệp Nhật Bản đã trở thành ngày hội truyền thống của HUTECH. Đây là chương trình Ngày hội tuyển dụng lần thứ 9 kể từ năm 2015 đến nay.

"Chỉ riêng năm 2020 do điều kiện dịch bệnh tổ chức hình thức online còn lại tất cả các chương trình đều là các doanh nghiệp trực tiếp đến Trường để phỏng vấn các em sinh viên và tuyển dụng tại chỗ. Và vị trí tuyển dụng năm nào cũng rất tốt.

Mục tiêu của ngày hội là tạo cơ hội cho các em sinh viên có điều kiện để gặp gỡ, để tương tác và tìm hiểu các doanh nghiệp tuyển dụng. Thông qua đó, Nhà trường hy vọng các em có thêm động lực và năng lượng cũng như có cơ hội được tuyển dụng vào các công ty Nhật tại Việt Nam và Nhật Bản" - TS Việt nói.

Trong khuôn khổ ngày hội, Trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) đã ký kết hợp tác “Đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với nhu cầu của Doanh nghiệp” cùng các đơn vị như Công ty Pasona Tech Việt Nam; Công ty VietSeiko; Công ty Cổ phần Phát triển Nhân lực Quốc tế YAMATO; Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) để mở rộng hơn cơ hội thực tập, làm việc cho sinh viên.

Hơn 2.200 cơ hội việc làm, thực tập tại VJIT JOB FAIR 2023 ảnh 1

Đại diện HUTECH ký kết hợp tác với các Doanh nghiệp.

Chia sẻ về thông tin tuyển dụng của các Doanh nghiệp Nhật bản, ông Nguyễn Tiến Luân – Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển Nhân lực Quốc tế Yamato cho biết: Nhu cầu tuyển dụng nhân lực biết tiếng Nhật rất cao không chỉ tại Việt Nam mà còn tại Nhật Bản. Đại đa số nhân lực làm việc tại Nhật chủ yếu là nguồn lao động nước ngoài, chiếm khoảng 42%.

"Công ty Yamato đến với ngày hội dự kiến tuyển dụng hơn 350 nhân sự Internship và các kỹ sư làm việc tại Nhật Bản. Chúng tôi hướng đến tuyển dụng sinh viên các khoa thuộc các ngành CNTT, Kỹ thuật Ô tô, Kỹ thuật Cơ khí. Các bạn sinh viên biết tiếng Nhật là một lợi thế rất lớn.

Qua nhiều lần tham dự ngày hội, tôi nhận thấy các bạn sinh viên HUTECH có sự chuẩn bị rất tốt cho việc tham gia tuyển dụng khi việc chuẩn bị CV khá cẩn thận, tác phong và thái độ, cũng như là trang phục cũng rất chỉn chu. Điều này trong mắt nhà tuyển dụng như tôi cho thấy các bạn rất trách nhiệm với bản thân, với tương lai và nghề nghiệp mình mong muốn" - ông Luân nhận định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 2.200 cơ hội việc làm, thực tập tại VJIT JOB FAIR 2023