Hơn 2 nghìn sinh viên tốt nghiệp Trường ĐH Sư phạm TPHCM

08/07/2023, 19:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường ĐH Sư phạm TPHCM trao bằng tốt nghiệp cho 17 tiến sĩ, 185 thạc sĩ và 2.025 sinh viên tại buổi lễ tổ chức vào ngày 8/7.

Ngày 8/7, Trường ĐH Sư phạm TPHCM tổ chức lễ tốt nghiệp và trao bằng cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ hệ chính quy năm 2023.

Trong số 2.025 sinh viên tốt nghiệp đại học, có 219 sinh viên là cử nhân xuất sắc.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Huỳnh Văn Sơn, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TPHCM bày tỏ niềm xúc động khi những tân tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân khóa này đã trải nhiều khó khăn trong 2 năm dịch bệnh để gặt hái được thành công.

Ông Sơn gửi lời tri ân đến tất cả tổ chức, cá nhân đã đồng hành cùng nhà trường trong 2 năm dịch bệnh với những trải nghiệm sâu sắc về tình thương, sự quan tâm và tương tác.

"Xin trân quý từng bó rau, gói mì hay cả những lời giảng có cả nước mắt, cả những vết hằn lo âu chống dịch và dạy học. Xin trân quý và tự hào về cố gắng của tất cả người học tuyệt vời của Trường ĐH Sư phạm TPHCM.

Xin chia sẻ, xin 1 phút tưởng nhớ tất cả người thân, những người lao động, những ai đã chia tay với chúng ta mãi trong bối cảnh đã qua với biết bao khó khăn và thách thức. Lòng biết ơn đáng quý đến nhường nào, nhất là giờ phút này”, GS.TS Huỳnh Văn Sơn bày tỏ.

Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TPHCM cũng gửi lời tri ân đến tất cả giảng viên, người lao động của nhà trường đã chung tay, góp sức xây dựng thương hiệu, uy tín của trường. Từng thế hệ người lao động của nhà trường đã và đang hun đúc cho những nhà giáo tương lai một bản lĩnh, năng lực và cảm hứng nghề giáo.

“Nếu ai đó bảo rằng bạn có giàu có không khi làm giáo viên, bạn hãy mạnh dạn trả lời rằng bạn giàu về tri thức và lòng yêu nghề, bạn giàu vì đã tạo ra lớp người làm giàu cho đất nước sau này”, GS.TS Huỳnh Văn Sơn nói.

Ông cũng nhắn nhủ đến các tân sinh viên: Không ngừng nâng cao tri thức, chăm chỉ, đoàn kết và biết chấp nhận người khác. Trong thành công nên khiêm nhường, trong thất bại phải rút tỉa kinh nghiệm mà đi tiếp.

“Hãy trang bị cho mình lòng tự trọng, có giới hạn cho mỗi việc mình làm, đồng thời luôn bồi đắp kỹ năng mềm, khả năng thích nghi trong mọi hoàn cảnh, kiên trì, chịu khó. Và đặc biệt xây dựng được thương hiệu cá nhân, được vậy tôi tin rằng dù đi bất cứ nơi đâu, dù làm bất cứ việc gì, các bạn cũng sẽ thành công như cách mà bạn mong đợi”, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TPHCM khuyên tân cử nhân.

Hơn 2 nghìn sinh viên tốt nghiệp Trường ĐH Sư phạm TPHCM  ảnh 1

Nguyễn Hoàng Gia Khánh, Thủ khoa toàn trường nhận bằng tốt nghiệp. Ảnh: Mạnh Tùng

Cũng tại buổi lễ, Nguyễn Hoàng Gia Khánh, tân cử nhân ngành Sư phạm Hóa học đại diện cho sinh viên phát biểu cảm nghĩ. Khánh chia sẻ về hành trình nhiều gian khổ để gặt hái được thành công là Thủ khoa toàn trường khóa 45 với điểm trung bình 3.94/4.0.

“Hành trình nhiều quả ngọt nhưng cũng đầy chông gai khiến em hiểu rằng sự dũng cảm và niềm đam mê là nguồn động lực không bao giờ vơi cạn, thúc đẩy chúng ta trên con đường tìm kiếm giá trị, định vị bản thân. Chỉ cần đủ đam mê, bạn sẽ đủ can đảm để băng qua mọi khó khăn, trở ngại. Chỉ cần đủ dũng cảm 'vượt rào', bạn sẽ chạm đến niềm đam mê khao khát cháy bỏng trong tim”, Khánh chia sẻ.

Hơn 2 nghìn sinh viên tốt nghiệp Trường ĐH Sư phạm TPHCM  ảnh 2

Tân Tiến sĩ Nguyễn Hữu Lành cùng mẹ nhận bằng tốt nghiệp tại Trường ĐH Sư phạm TPHCM. Ảnh: Mạnh Tùng

Cũng trong buổi lễ tốt nghiệp hôm nay, Trường ĐH Sư phạm TPHCM đã trao bằng tốt nghiệp cho 17 tiến sĩ, 185 thạc sĩ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 2 nghìn sinh viên tốt nghiệp Trường ĐH Sư phạm TPHCM