Hơn 300 trẻ tử kỷ tham gia chương trình Vòng tay yêu thương

Hải Danh | 03/12/2022, 16:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Chương trình Vòng tay yêu thương với chủ đề "Cùng con trưởng thành" mang đến sân chơi thân thiện và vui tươi cho trẻ em tự kỷ của Thủ đô và một số tỉnh lân cận.

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm Ngày Quốc tế Người khuyết tật (3/12/1992 – 3/12/2022) Cung Thiếu nhi Hà Nội tổ chức chương trình “Vòng tay yêu thương - Ngày hội kết nối trẻ em tự kỷ trên địa bàn thành phố Hà Nội” lần thứ VI với chủ đề "Cùng con trưởng thành". Tại chương trình có 15 Trường, Trung tâm can thiệp cho trẻ tự kỷ trên địa bàn thành phố và một số tỉnh lân cận tham gia.

phat-bieu.jpg
Bà Võ Thị Thanh Diệp - Phó Giám đốc Cung Thiếu Nhi Hà Nội phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc, bà Võ Thị Thanh Diệp - Phó Giám đốc Cung Thiếu nhi Hà Nội cho biết: Chương trình “Nối vòng tay yêu thương” được tổ chức với mục đích sáng tạo sân chơi chung mang tính hoà nhập cộng đồng cho trẻ tự kỷ. Đồng thời, tạo cơ hội gặp gỡ, chia sẻ thông tin về cách chăm sóc và can thiệp cho trẻ. Qua đó, góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng và kêu gọi quan tâm của toàn xã hội đến trẻ đặc biệt.

van-nghe.jpg
Màn biểu diễn văn nghệ đặc sắc đến từ trẻ mắc chứng tự kỷ.

Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn, mở màn là tiết mục biểu diễn văn nghệ đặc sắc đến từ chính trẻ tự kỷ. Ngoài ra, trẻ được tham gia nhiều trò chơi tập thể vui nhộn. Đặc biệt, được các bác sĩ Bệnh viện Nhi trung ương, Viện Dinh dưỡng Hà Nội khám, tư vấn sức khỏe.

Khám bệnh
kham-benh.jpg
Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương khám và tư vấn sức khoẻ cho trẻ tại chương trình.

Anh Nguyễn Văn Hướng (Thanh Trì, Hà Nội) có con trai mắc chứng rối loạn cảm xúc cho biết: “Hôm nay, đưa con đến đây, con rất vui khi được tham gia các trò chơi. Ngoài ra, các bác sĩ khám và tư vấn cách chăm sóc cho bé. Tôi mong rằng có nhiều chương trình như thế này hơn để các bậc phụ huynh có thêm kiến thức cách chăm sóc, can thiệp sớm cho các con”.

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức cùng một số nhà tài trợ trao những phần quà nhỏ để khích lệ, động viên tinh thần đến bạn nhỏ mắc chứng tử kỷ.

Bài liên quan
“Vòng tay yêu thương” kết nối trẻ em tự kỷ năm 2021
(GDTĐ) - Chương trình "Vòng tay yêu thương năm nay với chủ đề “Đồng hành cùng con” được tổ chức trực tuyến. Các em tham gia các trò chơi sôi động, thể hiện năng khiếu của bản thân…

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 300 trẻ tử kỷ tham gia chương trình Vòng tay yêu thương