“Vòng tay yêu thương” kết nối trẻ em tự kỷ năm 2021

Thanh Sơn | 06/12/2021, 08:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Chương trình "Vòng tay yêu thương năm nay với chủ đề “Đồng hành cùng con” được tổ chức trực tuyến. Các em tham gia các trò chơi sôi động, thể hiện năng khiếu của bản thân…

Ngày 5/12, Cung thiếu nhi Hà Nội tổ chức chương trình "Vòng tay yêu thương – Ngày hội kết nối trẻ em tự kỷ trên địa bàn Thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận” lần thứ V với chủ đề “Đồng hành cùng con” bằng hình thức trực tuyến.

Ngày hội có sự tham gia của hàng trăm trẻ bị mắc chứng tự kỷ đến từ 15 đơn vị , trung tâm đang can thiệp cho trẻ tự kỷ trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Ninh Bình, Nam Định, Nghệ An...

Từ năm 2013, Cung Thiếu nhi Hà Nội đã trở thành đơn vị Nhà nước đầu tiên tham gia công tác cộng đồng dành cho trẻ tự kỷ với công tác tổ chức thường niên ngày hội "Vòng tay yêu thương".

a542c0b5795db203eb4c.jpg
Thiếu nhi tham gia ngày hội bằng hình thức trực tuyến, phòng dịch Covid -19.

Cung Thiếu nhi Hà Nội với chức năng nhiệm vụ là đơn vị tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài nhà trường. Đây cũng là đơn vị dẫn đầu cả nước trong việc phát hiện, bồi dưỡng, đào tạo phát triển tài năng của Thủ đô. Đồng thời, luôn có trách nhiệm trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, đặc biệt đối với trẻ em mắc chứng tự kỷ.

Theo Phó Giám đốc Cung Thiếu nhi Hà Nội Võ Thị Thanh Diệp – Trưởng Ban tổ chức: Ngày hội “Vòng tay yêu thương” là chương trình thường niên được Cung Thiếu nhi Hà Nội tổ chức.

Đây là món quà vô cùng ý nghĩa, tràn đầy tình yêu thương, tính nhân văn cao dành cho các em mắc chứng tự kỉ. Ngày hội được tổ chức nhằm tạo sân chơi chung, giúp trẻ tự kỷ hòa nhập cộng đồng với không gian ấm áp, thân thiện và đầy ắp niềm vui.

tre-tham-gia-1.jpg
Các em thiếu nhi đã được tham gia các trò chơi sôi động, được thể hiện năng khiếu của bản thân...

Đồng thời, là nơi gặp gỡ, chia sẻ những thông tin về cách chăm sóc và can thiệp trẻ tự kỷ với các thầy cô giáo phụ huynh. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về hội chứng tự kỷ.

Chia sẻ tình yêu đối với các em đã có nhiều các đơn vị và cá nhân tham gia tài trợ quà trị giá lên tới trên 100 triệu đồng. Cụ thể, Báo Tin tức (Thống Tấn xã Việt Nam) tặng 100 xuất quà (balo và bình đựng nước) trị giá 85 triệu; Quỹ Vì Tầm vóc Việt tài trờ 30 thùng sữa tươi TH TRUE MILK; Công ty TNHH Thương Mại Vạn An quà tặng gồm 200 vỉ Burine trị giá 19 triệu đồng; công ty TNHH công nghệ Hóa sinh C sủi; xịt họng Keo ong, nano bạc trị giá 13 triệu 800 nghìn đồng và cá nhân khác ủng hộ tiền mặt 1.500đ.

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, chương trình “Vòng tay yêu thương” năm 2021” được tổ chức trực tuyến để đảm bảo an toàn, thiết thực và thể hiện ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Nội dung chương trình cụ thể gồm 3 phần: Phần 1: chúng mình là một gia đình; phần 2: chúng mình là siêu tài năngphần 3 gia đình thông thái.

Tại ngày hội, dù không được đến vui chơi trực tiếp tại Cung Thiếu nhi Hà Nội nhưng các em thiếu nhi đã được tham gia các trò chơi sôi động, được thể hiện năng khiếu của bản thân.

Đồng thời, được tư vấn về sức khỏe, dinh dưỡng, cách chăm sóc trẻ, các biện pháp vận động … qua hình thức trực tuyến với các chuyên gia, bác sĩ, các thầy cô giàu kinh nghiệm, có chuyên môn cao trong lĩnh vực.

Bài liên quan
Bác bỏ thông tin Phú Quốc có ca nhiễm biến thể Omicron
Ngành y tế tỉnh Kiên Giang cho biết chưa có thông tin về biến thể Omicron tại Phú Quốc nên đây là tin đồn thất thiệt.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Vòng tay yêu thương” kết nối trẻ em tự kỷ năm 2021