Hơn 400 trường tham gia thi Olympic Tiếng Anh dành cho học sinh THCS Hà Nội

14/01/2024, 22:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 14/1, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức lễ khai mạc và vòng sơ khảo cuộc thi Olympic Tiếng Anh dành cho học sinh khối THCS năm học 2023 - 2024.

Olympic Tiếng Anh THCS là cuộc thi có uy tín có quy mô lớn nhất về số lượng cũng như chất lượng thí sinh tham gia. Cuộc thi là một trong những hoạt động tiêu biểu của Sở GD&ĐT Hà Nội trong việc thực hiện “Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân”.

Năm học 2023 - 2024, cuộc thi Olympic Tiếng Anh THCS quay trở lại đã trở thành một sân chơi sáng tạo cho các em học sinh đam mê và có năng khiếu Tiếng Anh, đáp ứng mong mỏi của đông đảo phụ huynh, nhà trường và học sinh tại Thủ đô.

Đánh giá về quy mô của cuộc thi, ông Phạm Quốc Toản - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Kể từ lần tổ chức đầu tiên vào năm 2003, đây là cuộc thi theo tiêu chuẩn quốc tế được đánh giá thành công nhất về số lượng và chất lượng thí sinh. Cuộc thi có ý nghĩa lớn trong việc phát động phong trào học tiếng Anh cho học sinh toàn thành phố.

Năm nay, có 401 trường ở 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thủ đô tham dự. Đây là một con số ấn tượng chứng tỏ sức hút của kỳ thi Olympic Tiếng Anh sau gần 20 năm tổ chức.

Học sinh dự lễ khai mạc.
Học sinh dự lễ khai mạc.

Chia sẻ tại lễ khai mạc, ông Vũ Tuấn Lâm - Phó Tổng Giám đốc Tổ chức Giáo dục Language Link Academic cho biết: Cuộc thi Olympic tiếng Anh là một cơ hội tốt để các em học sinh THCS toàn thành phố thể hiện khả năng của bản thân.

Thí sinh sẽ được trải nghiệm bài thi Olympic được thiết kế theo tiêu chuẩn khảo thí quốc tế giúp kiểm tra toàn diện cả 4 kỹ năng: Nghe - nói - đọc - viết cũng như kỹ năng làm bài thi và kỹ năng học thuật. Thông qua đó, cuộc thi giúp các em phát huy được những điểm mạnh và trau dồi tiếng Anh một cách toàn diện.

Trong tổng số hơn 1.200 thí sinh dự thi sơ khảo, Ban tổ chức sẽ chọn ra 200 thí sinh đạt điểm cao nhất bước vào vòng chung khảo để tranh các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích.

Học sinh dự thi Olympic Tiếng Anh dành cho học sinh THCS.
Học sinh dự thi Olympic Tiếng Anh dành cho học sinh THCS.

Kết thúc hai vòng thi, các thí sinh đạt giải cá nhân sẽ nhận được giấy khen từ Sở GD&ĐT Hà Nội, cùng với giải thưởng tiền mặt và các suất học bổng để nâng cao trình độ Tiếng Anh tại Language Link Academic.

Ban tổ chức cũng trao các giải tập thể cho các trường THCS và các Phòng GD&ĐT có thành tích xuất sắc trong cuộc thi. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi năm nay lên tới hơn 2 tỷ đồng.

Cuộc thi diễn ra với 2 vòng sơ khảo và vòng chung khảo. Trong vòng sơ khảo, thí sinh sẽ làm bài thi trắc nghiệm khách quan trong 60 phút, kiểm tra các kỹ năng Đọc hiểu, sử dụng cấu trúc ngữ pháp và từ vựng. Trong vòng Chung khảo, thí sinh sẽ làm bài thi Nghe, Đọc hiểu và Viết trong 45 phút, sau đó thi vấn đáp trong 5 phút với giáo viên nước ngoài đến từ Language Link Academic.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 400 trường tham gia thi Olympic Tiếng Anh dành cho học sinh THCS Hà Nội