Hơn 5.500 học sinh Điện Biên bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10

02/06/2023, 09:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hơn 5.500 học sinh tỉnh Điện Biên vừa bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, với môn thi đầu tiên là Ngữ văn.

Sáng ngày 2/6, tại tỉnh Điện Biên diễn ra kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, với hơn 5.500 thí sinh tham dự.

Sáng nay, các thí sinh sẽ tham gia thi 2 môn, gồm: Ngữ Văn và Tiếng Anh. Ngữ Văn là môn thi đầu tiên theo hình thức tự luận với thời gian làm bài 90 phút. Môn Tiếng Anh sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm và tự luận, với thời gian làm bài 60 phút.

Tại điểm thi Trường PTDTNT THPT huyện Điện Biên Đông có 356 thí sinh dự tuyển, với chỉ tiêu tuyển sinh là 132 em. Ngay từ 6 giờ sáng, ghi nhận đã có rất đông thí sinh được phụ huynh chở đến điểm thi. Nhiều em mang theo đồ ăn sáng và tranh thủ trước giờ vào phòng thi.

Thí sinh Giàng Thảo Nhi, lớp 9B, Trường PTDTBT THCS Tìa Dình cho biết, do nhà ở cách trường hơn 40km nên em được bố đưa về thị trấn thuê trọ nghỉ và làm thủ tục dự thi từ hôm qua (1/6). Sáng nay, Nhi thức dậy từ 5 giờ và cùng bố đến trường lúc gần 6 giờ để chuẩn bị tâm lý sẳn sàng trước khi vào phòng thi.

Hơn 5.500 học sinh Điện Biên bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ảnh 1

Thí sinh tham dự tại điểm thi Trường PTDTNT THPT huyện Điện Biên Đông.

Do số lượng thí sinh đăng ký thi vào trường năm nay đông hơn nên em có phần tâm lý. Tuy nhiên, Nhi cũng cho biết kỳ thi năm nay có nhiều thay đổi thuận lợi hơn cho thí sinh, các em có thêm nhiều sự lựa chọn. Với môn thi đầu tiên là Ngữ văn Nhi không quá lo lắng.

"Em ôn rất kỹ cả hai phần văn học đương đại và văn học hiện đại trong chương trình môn Ngữ văn lớp 9. Thầy cô nhắc nhở nên em cũng chịu khó đọc báo, theo dõi tin tức thời sự trên ti vi để có dẫn chứng thực tế cho câu hỏi nghị luận xã hội”, Nhi bộc bạch.

Kỳ thi năm nay tỉnh Điện Biên có 19/33 trường THPT tổ chức thi tuyển, bao gồm: Lương Thế Vinh, TP. Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên, Tuần Giáo, Tủa Chùa, Nậm Pồ, Trần Can, Mường Chà, Mường Nhé, Chuyên Lê Quý Đôn và 9 trường PTDTNT THPT cấp huyện. Dự kiến chỉ tiêu tuyển sinh là 4.438 học sinh.

Kỳ thi diễn ra trong 2 ngày (2 - 3/6). Trong đó, ngày đầu tiên, thí sinh sẽ dự thi 3 môn: Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh. Ngày thứ 2, thí sinh dự thi các môn chuyên, bao gồm: Toán, Vật lý, Hóa học, Ngữ văn, Tiếng anh, Sinh học, Địa lý, Lịch sử.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 5.500 học sinh Điện Biên bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10