Hơn 750 trẻ mẫu giáo tham dự Hội thi Aerobic tỉnh Đắk Lắk

Thành Tâm | 20/04/2023, 11:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 20/4, tại TP Buôn Ma Thuột, Sở GD&ĐT Đắk Lắk đã khai mạc Hội thi Aerobic cấp học Mầm non năm học 2022-2023.

Đây là lần thứ 2 Hội thi Aerobic mầm non cấp tỉnh được tổ chức. Hội thi là một trong những hoạt động thiết thực, cụ thể hóa việc đẩy mạnh chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non” và phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Hơn 750 trẻ mẫu giáo tham dự Hội thi Aerobic tỉnh Đắk Lắk ảnh 1

Các trẻ mẫu giáo 5 tuổi tham dự Hội thi cấp tỉnh (ảnh: Thành Tâm).

Theo đánh giá, việc tập luyện Aerobic giúp trẻ phát triển tố chất nhanh, bền, dẻo dai và khéo léo, góp phần nâng cao tầm vóc và thể lực của trẻ em Việt Nam.

Phát biểu khai mạc, bà Lê Thị Kim Oanh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk đánh giá, đây là dịp để ngành GD&ĐT tỉnh đánh giá khách quan công tác chăm sóc giáo dục trẻ, đặc biệt là lĩnh vực phát triển thể chất và thẩm mỹ trong các cơ sở giáo dục mầm non. Qua đó tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi và huy động sự tham gia của cha mẹ, cộng đồng, cùng chăm lo, giáo dục phát triển vận động cho trẻ.

Hơn 750 trẻ mẫu giáo tham dự Hội thi Aerobic tỉnh Đắk Lắk ảnh 2

Bà Lê Thị Kim Oanh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT phát biểu khai mạc Hội thi (ảnh: Thành Tâm).

“Hội thi đã trở thành một sân chơi hấp dẫn với trẻ. Là nơi để đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, các cháu của các trường mầm non trên địa bàn tỉnh được giao lưu, thể hiện tài năng, cùng nhau chia sẻ ý tưởng, tình cảm, gần gũi để thấu hiểu, yêu thương nhau hơn. Hội thi cũng đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của quý phụ huynh học sinh”, bà Oanh nói thêm.

Hơn 750 trẻ mẫu giáo tham dự Hội thi Aerobic tỉnh Đắk Lắk ảnh 3

Hơn 750 cháu mẫu giáo 5 tuổi trên địa bàn tỉnh tham dự Hội thi (ảnh: Thành Tâm).

Tham dự Hội thi năm nay, có hơn 750 cháu mẫu giáo 5 tuổi, đến từ 15 phòng GD&ĐT và trường Thực hành Sư phạm Mầm non Hoa Hồng. Sẽ có 48 bài thi tiêu biểu được lựa chọn qua các vòng thi từ cấp trường đến cấp huyện.

Hơn 750 trẻ mẫu giáo tham dự Hội thi Aerobic tỉnh Đắk Lắk ảnh 4

Mở đầu Hội thi là bài thi: Liên khúc cô dạy em tập thể dục buổi sáng - phòng GD&ĐT Ea Kar (ảnh: Thành Tâm).

Ngay sau lễ khai mạc, các bài thi đầu tiên đến từ phòng GD&ĐT huyện Ea Kar đã thu hút đông đảo khán giả, phụ huynh đến cổ vũ.

Dự kiến, Hội thi sẽ bế mạc vào chiều tối ngày 20/4 tại Nhà Văn hoá Lao động tỉnh Đắk Lắk (số 34 Nguyễn Chí Thanh, phường Tân An, thành phố Buôn Ma Thuột).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 750 trẻ mẫu giáo tham dự Hội thi Aerobic tỉnh Đắk Lắk