Theo thống kê của Kiên Giang, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại địa phương đạt 93,22%.
Ngày 10/9, UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức cuộc họp Giao ban đánh giá kết quả công tác chuyển đổi số và triển khai thực hiện Đề án 06 trên địa bàn tỉnh.
Tính đến đầu tháng 9, tỉnh Kiên Giang đã có 8/13 nhiệm vụ về chuyển đổi số đạt và vượt chỉ tiêu Chính phủ giao thực hiện trong năm 2024.
Tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên tổng số thủ tục hành chính có đủ điều kiện trên Cổng dịch vụ công quốc gia đạt 100%.
Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trên tổng số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính đạt 64,2% (vượt 14,2% chỉ tiêu).
Tỷ lệ công bố, công khai thủ tục hành chính đúng hạn đạt 100%.
Đặc biệt, mức độ hài lòng trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp đạt 93,22%...
Hệ thống phần mềm Văn phòng điện tử đã được tích hợp chữ ký số và triển khai trên nền tảng thiết bị di động cho 771 cơ quan, đơn vị.
Hệ thống tiếp nhận 652.425 văn bản đến; 290.755 văn bản đi; 225.637 văn bản ký số đạt tỷ lệ 77,6%.
Đối với việc triển khai Đề án 06, Sở TT&TT tỉnh Kiên Giang đã cung cấp 1.897 thủ tục hành chính đạt tỷ lệ 100%...
Kiên Giang đã thực hiện hiệu quả mô hình định danh tàu, thuyền, tính đến 5/9/2024 số lượng tàu cá có thông tin Căn cước công dân là 8.381/8.470 tàu; đã nhập Căn cước công dân lên VNFishbase là 8.253, đạt 97,4%.
Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Lưu Trung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, tỉnh được Bộ Công an chọn là 1 trong 7 tỉnh trọng điểm trong cả nước triển khai thực hiện các nhiệm vụ Đề án 06.
Để thực hiện tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra yêu cầu sở ngành, địa phương khẩn trương hoàn thành việc phê duyệt cấp độ an toàn thông tin cho các hệ thống thông tin, thời gian hoàn thành trong tháng 9/2024.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đề nghị các sở, ngành tiếp tục hoàn thiện các hệ thống, hạ tầng công nghệ thông tin, đảm bảo việc kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu các hệ thống thông tin từ Trung ương đến địa phương phù hợp với yêu cầu chuyển đổi số; đẩy mạnh số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến.