Honda và GM huỷ hợp tác phát triển xe điện giá rẻ

Như Phúc | 30/10/2023, 12:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cái bắt tay của Honda và GM có vẻ như không đạt được kì vọng nên cả hai đang có kế hoạch huỷ bỏ hợp tác trong việc phát triển xe điện giá rẻ.

gdtd-honda-gm-10.jpg

Hãng tin Reuters cho biết Honda và General Motors đang tiến hành việc hủy bỏ kế hoạch hợp tác phát triển xe điện giá rẻ để cạnh tranh với các đối thủ Trung Quốc, kết thúc dự án đầy tham vọng chỉ sau một năm được kí kết.

Trong một tuyên bố chung, Honda và GM cho biết “Sau khi nghiên cứu và phân tích sâu rộng, chúng tôi đã đi đến quyết định chung là ngừng chương trình. Và các bên vẫn sẽ phát triển các dự án riêng rẽ của mình trong lĩnh vực xe điện. Đây là dấu chấm hết cho một kế hoạch hợp tác được kí kết vào năm ngoái, với dự định đưa những chiếc xe điện đầu tiên phát triển chung của dự án này sẽ được bán vào năm 2027.

gdtd-honda-gm-9.jpg

Trong khi đó Bloomberg dẫn lời Giám đốc Điều hành Honda - Toshihiro Mibe cho biết: “Sau khi xem xét các yếu tố và các vấn đề liên quan trong một năm, chúng tôi (Honda Motor) nhận thấy đây là một lĩnh vực kinh doanh thực sự không hề dễ dàng và nhiều thách thức. vì vậy hiện tại chúng tôi đang xúc tiến việc kết thúc phát triển một mẫu xe điện giá cả phải chăng”.

Mặc dù vậy, chỉ trong một năm “nắm tay nhau” sự hợp tác giữa Honda và General Motors cũng đã có được kết quả ban đầu là sự xuất hiện của chiếc Honda Prologue, một mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện đã ra mắt vào tháng 10 năm ngoái và thậm chí mẫu xe này dự kiến ​​sẽ được bán ra thị trường vào đầu năm 2024.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Honda và GM huỷ hợp tác phát triển xe điện giá rẻ