Họp báo bán kết U23 ĐNÁ: HLV Malaysia chỉ ra điểm mạnh nhất U23 Việt Nam

23/08/2023, 13:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trưa ngày 23/8, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tham dự cuộc họp báo trước lượt trận bán kết giải U23 Đông Nam Á 2023 trước U23 Malaysia (16h ngày 24/8).

Sau hai trận toàn thắng ở bảng C, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã chính thức giành vé vào bán kết giải U23 Đông Nam Á 2023 đang tổ chức ở Rayong (Thái Lan) với ngôi nhất bảng. Đối thủ của đương kim vô địch U23 Việt Nam ở trận bán kết là U23 Malaysia.

Họp báo bán kết U23 ĐNÁ: HLV Malaysia chỉ ra điểm mạnh nhất U23 Việt Nam - 1

HLV Hoàng Anh Tuấn trả lời họp báo trưa ngày 23/8.

Cuộc so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia diễn ra lúc 16h ngày 24/8. Trong khi đội chủ nhà U23 Thái Lan đụng U23 Indonesia ở trận bán kết thứ hai diễn ra lúc 20h cùng ngày. Trưa ngày 23/8, cuộc họp báo trước lượt trận bán kết của U23 Đông Nam Á 2023 đã được tổ chức ở Rayong.

Trả lời truyền thông về trận bán kết với U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho hay: “Trước tiên, chúng tôi xin gửi lời chúc mừng đến các đội đã giành vé vào bán kết giải U23 Đông Nam Á 2023. Theo quan điểm của tôi, trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia là trận hấp dẫn. Tôi hy vọng cả hai đội có màn trình diễn tuyệt vời, cống hiến cho người hâm mộ”.

Ở trận thắng U23 Philippines 1-0 tối 22/8, HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra không hài lòng về vụ việc tiền vệ Nguyễn Văn Trường có những va chạm, xô xát với cầu thủ số 10 bên phía đối thủ. Trong cuộc họp báo vừa diễn ra, ông Tuấn chia sẻ rằng U23 Việt Nam đã quên đi những chuyện đã qua, để tập trung tối đa cho cuộc đối đầu với U23 Malaysia.

“Hiện giờ, tôi đã quên chuyện đó rồi. Chúng tôi cần phải tập trung cho trận bán kết. Trận đấu ngày mai, các bạn sẽ nhìn thấy đội hình của chúng tôi. Chúng tôi phải quên đi những chuyện đã qua rồi. Giờ tôi chỉ tập trung vào HLV Malaysia đang ngồi cạnh tôi đây.

Với tôi, trận đấu ngày mai U23 Malaysia thắng cũng tốt, chúng tôi thắng thì sẽ tốt hơn. Nhưng điều quan trọng hơn, cả hai đội tuyển chúng tôi thi đấu và cùng nhau tiến bộ. Chúng tôi muốn bóng đá Đông Nam Á tiến bộ, phát triển và thu hẹp trình độ với các đội ở châu Á”, HLV Hoàng Anh Tuấn nói.

Họp báo bán kết U23 ĐNÁ: HLV Malaysia chỉ ra điểm mạnh nhất U23 Việt Nam - 2

HLV của U23 Malaysia và U23 Việt Nam dự họp báo trước bán kết.

Còn với U23 Malaysia, đối thủ của U23 Việt Nam đã trải qua 2 trận toàn thắng ở bảng B lần lượt trước U23 Indonesia và U23 Timor Leste, để giành vé vào bán kết. Trước cuộc thư hùng với U23 Việt Nam, HLV Elavarasan đã thẳng thắn chỉ ra điểm mạnh nhất của “những chiến binh sao vàng”.

HLV trưởng của U23 Malaysia chia sẻ: “Hôm qua chúng tôi đá trận thứ hai và giành chiến thắng để giành vé vào bán kết với vị trí đầu bảng. Chúng tôi sẵn sàng cho trận đấu với U23 Việt Nam. Với tôi, U23 Việt Nam là đội bóng mạnh. Họ là một tập thể gồm nhiều cầu thủ chất lượng và đang có giải đấu tốt ở Thái Lan.

Việc chúng tôi thắng Timor Leste không quá đậm là chuyện bình thường. Bởi trong bóng đá, đôi khi mọi chuyện không như chúng ta mong muốn. Điểm mạnh của U23 Việt Nam chính là HLV Hoàng Anh Tuấn. Nhưng U23 Malaysia đang vừa trải qua hai trận đấu khá tốt. Chúng tôi cố gắng duy trì sự tập trung, phong độ. Tôi hy vọng sẽ có một trận đấu bán kết thú vị giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia”.

Họp báo bán kết U23 Thái Lan – U23 Indonesia (20h ngày 24/8)

HLV Shin Tae Yong của U23 Indonesia: “Bốn đội vào bán kết đều xứng đáng. Hy vọng hai trận đều là những trận đấu hay. Về việc có cảm ơn U23 Việt Nam đã chơi đẹp để giúp U23 Indonesia vào bán kết hay không ư? Bóng đá phải chơi đẹp, đó là quan điểm của tôi.

Trước đó, Thái Lan và Việt Nam đã chơi không đẹp ở giải U19, họ hầu như chỉ chuyền bóng. Thay vì nói cảm ơn, tôi cho rằng đó là điều tốt của bóng đá, đáng xem. U23 Thái Lan có đội hình tốt nhất, các đội cũng thế thôi. Trận đấu ngày mai, chúng tôi sẽ chơi hết mình”.

HLV Issara Sritaro của U23 Thái Lan: “Tôi nghĩ bốn đội vào bán kết đều mạnh. Chúng tôi đều biết nhau rất rõ. Cả U23 Indonesia và tôi đều biết nhau sẽ chơi thế nào. Chúng tôi phải xem trận đấu diễn ra từng chi tiết thế nào để biết kết quả.

Trận đấu ngày mai khác với trận chung kết SEA Games 32. Các cầu thủ của U23 Thái Lan sẽ thể hiện 100%. Cả hai đội có lực lượng mạnh nhất. Chúng tôi sẽ chơi với hơn 100% phong độ. Với tôi, tôi hy vọng mọi điều diễn ra tốt đẹp, từ sân bãi tới thời tiết. Tôi tin hai đội có màn trình điễn tốt nhất”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Họp báo bán kết U23 ĐNÁ: HLV Malaysia chỉ ra điểm mạnh nhất U23 Việt Nam