Hợp tác chiến lược cải thiện nguồn nhân lực

Hải Danh | 01/09/2022, 14:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 31/8, Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực (thuộc Bộ GD&ĐT) ký kết hợp tác với Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Giáo dục Sydney Việt Nam.

2.jpg
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực (thuộc Bộ GD&ĐT) với Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Giáo dục Sydney Việt Nam (đơn vị thành viên thuộc Tổ hợp Giáo dục Sydney).

Trước sự thay đổi không ngừng của thị trường lao động thế giới, việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để hội nhập quốc tế là vô cùng cần thiết. Đặc biệt, yêu cầu về ngoại ngữ và kỹ năng mềm chính là chìa khóa để mở cánh cửa giúp người lao động Việt vươn ra thế giới.

Nhận thấy sự vượt trội trong công tác đào tạo ngoại ngữ chuyên nghiệp của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Giáo dục Sydney Việt Nam (Sydney Academy), Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực (MOET-TSC) đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm triển khai các hoạt động thuộc chức năng, nhiệm vụ, giúp học sinh, sinh viên, giáo viên nâng cao trình độ tiếng Anh và tăng cường cơ hội tiếp cận các chương trình đào tạo cấp bằng/chứng chỉ quốc tế.

z3688233957504_1d1b0d887c86f0666b5d6742526e0a17.jpg
Ông Bùi Văn Linh – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực (MOET-TSC) phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, ông Bùi Văn Linh – Giám đốc Trung tâm TSC cho biết, Sydney Academy có nhiều đóng góp trong công cuộc phát triển giáo dục và luôn tích cực hưởng ứng, hỗ trợ các hoạt động, phong trào của Bộ GD&ĐT đề ra.

Giám đốc Trung tâm MOET-TSC cũng bày tỏ mong muốn việc hợp tác lần này sẽ đem lại nhiều kết quả tốt, góp phần cải thiện nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng được nhu cầu hội nhập quốc tế.

Thành lập từ năm 2012 với nền tảng giáo dục ngoại ngữ chuyên nghiệp từ năm 2007, đến nay, Tổ hợp Giáo dục Sydney đã trở thành một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực giáo dục đào tạo tại Việt Nam.

z3686712267546_c68cf2c875929cf8c827559e66b4c345.jpg
Đại diện lãnh đạo của Tổ hợp Giáo dục Sydney tại buổi lễ.

Với giáo trình đạt chuẩn quốc tế, lộ trình học tối ưu cùng hệ thống cơ sở vật chất theo tiêu chuẩn 5 sao, đội ngũ đào tạo có trình độ, tâm huyết và mạng lưới chi nhánh mở rộng khắp các tỉnh thành trên cả nước hệ thống Anh ngữ Sydney chính là địa chỉ uy tín được hàng triệu học viên tin tưởng và theo học.

Cùng sứ mệnh “Your World Passport – Tấm hộ chiếu thế giới ” – Sydney cam kết xây dựng một nền tảng giáo dục sẵn sàng cho tương lai, từng bước chinh phục các đỉnh cao mới. Sydney luôn hướng đến mục tiêu Chuẩn hóa tiếng Anh cho hàng triệu người Việt để họ có thể tự tin bước ra ngoài thế giới.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Tuấn Anh – Tổng GĐ Sydney cho biết, nguồn nhân lực tại Việt Nam khá dồi dào, nhưng nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng được về ngoại ngữ và kỹ năng mềm còn đang thiếu. Vì vậy, Sydney mong muốn được chung tay, góp sức để đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao với khả năng ngoại ngữ đạt chuẩn và mang tính hội nhập.

received_1971622129692954.jpeg
Ông Bùi Tuấn Anh – Tổng GĐ Sydney phát biểu tại buổi lễ.

“Nhiều năm qua, Sydney đã phối hợp với Bộ GD&ĐT và các Sở GD, cơ quan, đơn vị… để đào tạo, chuẩn hóa ngoại ngữ và cấp chứng chỉ, chứng nhận quốc tế cho học sinh và giáo viên giúp nâng cao năng lực dạy và học.

Chúng tôi tin rằng, với tâm huyết của đội ngũ giáo viên chất lượng, Sydney sẽ có thể đóng góp, đồng hành và hợp tác sâu rộng để giải quyết được bài toán về nhân lực hiện tại. Từ đó, tạo ra được nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng được nhu cầu hội nhập quốc tế.”, ông Tuấn Anh chia sẻ.

Tại buổi lễ, Tổng GĐ Sydney cũng bày tỏ lòng biết ơn tới sự quan tâm, tin tưởng, đồng hành của lãnh đạo Trung tâm MOET-TSC và Bộ GD&ĐT trong thời gian qua.

z3688234859320_5813f4fb33df5300237e8cd667f486ac.jpg
Giám đốc Trung tâm MOET-TSC thực hiện ký kết biên bản hợp tác với Tổng GĐ Sydney Academy trước sự chứng kiến của đại diện hai bên.

Trung tâm MOET-TSC thực hiện ký kết với Sydney với các nội dung cụ thể sau:

Phối hợp tổ chức các khóa đào tạo bồi dưỡng, chương trình luyện thi chứng chỉ ngoại ngữ chuẩn hóa quốc tế IELTS... nhằm giúp học sinh, sinh viên nâng cao trình độ tiếng Anh và tăng cường cơ hội tiếp cận các chương trình đào tạo quốc tế thông qua việc kết nối, phối hợp với các cơ sở đào tạo đại học, trường THPT và các đối tác của MOET-TSC như Sở GD&ĐT, các trường ĐH, CĐ, các doanh nghiệp FDI…

Phối hợp tổ chức các lớp đào tạo kỹ năng liên quan đến chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, cán bộ quản lý tại các tỉnh. Tổ chức các khóa tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ về: Giáo dục hướng nghiệp, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, kỹ năng số…

z3688234855868_770e0c1d944737f91824f54330963629.jpg
Đại diện hai bên chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ.

Tổ chức cùng tuyển sinh và chủ trì, phối hợp các bên liên quan để quản lý, điều hành, giám sát triển khai các lớp/khóa đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn liên quan đến kỹ năng mềm, kỹ năng nghề nghiệp, khởi nghiệp cho người học.

Phối hợp tuyển dụng nhân sự chất lượng cao cho toàn bộ hệ thống giáo dục của Sydney Academy. Thành lập và phối hợp quản lý tổ chức Câu lạc bộ IELTS để lan tỏa phong trào IELTS sâu và rộng đến các đối tượng học sinh, sinh viên.

z3688233926334_7e7dbbc266322fdeec03bc5a2f12ed60.jpg
Đại diện Sydney và Giám đốc Trung tâm MOET-TSC trao hoa chúc mừng thành công của lễ ký kết.

Bên cạnh đó, phối hợp với đối tác thứ ba để hỗ trợ phát triển hoạt động marketing, tuyển sinh và công tác chuyên môn về các lĩnh vực sản phẩm có thế mạnh. Ngoài ra, hợp tác phát triển thương hiệu, thông tin và truyền thông về các sản phẩm dịch vụ của hai bên trên các nền tảng thông tin, truyền thông của đơn vị mình.

Với tiềm năng và nguồn lực vượt trội được gây dựng trong suốt 15 năm qua, Sydney chắc chắn sẽ thực hiện và hoàn thành tốt các nội dung đã đề ra. Lần hợp tác này, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều chuyển biến lớn, góp phần không nhỏ giúp nguồn nhân lực chất lượng cao của Việt Nam tự tin hội nhập quốc tế.

Được biết, Sydney đang đào tạo cho trên 100 trường THPT công lập, hướng trọng tâm tới hợp tác đào tạo chuẩn đầu ra sinh viên cho các trường CĐ, ĐH hàng đầu. Cùng với đó, tạo nguồn lực mạnh mẽ triển khai chuỗi cơ sở đào tạo và khảo thí IELTS trên toàn quốc, hướng tới công ty đại chúng và IPO năm 2024.

Bài liên quan
Bộ GD&ĐT không chỉ đạo kết hợp trắc nghiệm và tự luận trong kiểm tra Ngữ văn
(GDTĐ) - Sáng 18/8, Bộ GD&ĐT phát đi thông báo, khẳng định không hướng dẫn hoặc chỉ đạo việc bắt buộc sử dụng hình thức trắc nghiệm khách quan kết hợp tự luận trong kiểm tra đánh giá định kì đối với môn Ngữ văn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hợp tác chiến lược cải thiện nguồn nhân lực