Hot Youtuber Thị Hến là thầy thuốc đam mê diễn xuất

Ngọc Thành | 19/04/2022, 19:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sau 2 lần thi trượt Sân khấu Điện ảnh, Nguyễn Văn Ngọc đành theo ngành Y học Cổ truyền. Nhưng với đam mê trong máu, Ngọc vừa bốc thuốc, vừa nhập vai Thị Hến mang đến cho khán giả gần 600 clips hài. Biên kịch, đạo diễn, diễn viên, dựng phim... đều một mình Hến đảm nhận.

Sợ quên tên thật vì mọi người chỉ gọi là Thị Hến!

Thị Hến là nhân vật khá nổi và hóm hỉnh trên các nền tảng mạng xã hội nhưng cái tên ấy đã ra đời trong hoàn cảnh nào?

Thị Hến là cái tên quen thuộc với những người yêu mến cái giản dị, thôn quê. Giờ ra đường quê nhà, ai gặp em, cũng gọi Hến. Mấy năm nữa, chắc em không còn nhớ tên thật của mình.

Em rất thích mọi người gọi em là Hến. Cái tên Hến giờ như là một thương hiệu của em. Ngày xưa, em xem tiểu phẩm hài "Thị Hến kén chồng" của nghệ sĩ Xuân Hinh. Khi bắt đầu làm video, em thấy nhân vật của mình khá giống với Thị Hến trong tiểu phẩm đó, nên đã lấy tên Thị Hến cho đến tận bây giờ.

Hồi quay video đầu tay vẫn còn lớ ngớ, cứ mỗi phân cảnh em lại đi hoá trang, thay quần áo nhân vật khác.

Thằng cháu họ mắng: "Sao chú "khôn" thế! Chú quay cho hết thoại nhân vật này đi rồi chuyển sang nhân vật khác. Chứ thay đồ, trang điểm hết ngày à?!...". Cái gì làm lần đầu cũng vụng dại, khờ khạo vậy, nhưng nhớ lại là em Hến thấy rất vui.

Nhân vật Hến là được chăm chút như một chiến lược, hay vừa làm vừa nghĩ và quyết định theo nhân vật Hến cho đến bây giờ? 

nguyen-van-ngoc-hen-911.jpg
Hến chua ngoa, đanh đá trong một vai diễn

Nhân vật Hến xuất hiện và được sự yêu mến của khán giả đến tận bây giờ không hề có chiến lược gì cả. Mục đích chỉ là để thoả mãn niềm đam mê diễn xuất và mang lại tiếng cười, có ý nghĩa cho đời.

Thường là ngày nào Hến nghĩ nội dung ngày đó rồi đi quay luôn, chứ không hề có sự chuẩn bị. Clip đầu tiên của Hến được dàn dựng cuối năm 2019, khi đó thì sự đón nhận của khán giả thực sự còn mờ nhạt, im ắng. Trải qua một vài năm, với hàng trăm clip, sự ghi nhận của khán giả nay đã khác nhiều, cộng đồng đã rất sôi nổi.

Có những clip chỉ trong vòng 1 - 2 tiếng đã tiếp cận hàng trăm ngàn đến hơn 1 triệu lượt xem, hàng ngàn lượt like và chia sẻ. Điều đó quả thực có ý nghĩa rất lớn đối với Hến.

Hến có bị vợ con mắng vì yêu diễn quá không? 

Khi mới làm clip, Hến cũng có nhiều bạn hợp tác, đảm nhiệm vai trò diễn viên.

Lúc bấy giờ, một clip thường có thời gian khá dài, mọi người có thể xem lại những video đó trên kênh youtube Olinhli. Tuy nhiên, sau không ít cố gắng mà thành công vẫn chưa tới, nhóm đã... tan rã.

Hến bắt đầu chuyển sang diễn độc lập, một mình diễn nhiều vai. Rất may, khán giả lại ủng hộ và rất hưởng ứng bởi tính hài hước, dí dỏm, nội dung xúc tích nhưng vấn chuyển tải thông điệp rõ ràng trong mỗi câu chuyện.

Vợ em Hến thì rất ủng hộ việc làm clip. Còn bà con chòm xóm khi xưa cũng có nghi ngờ khả năng diễn xuất nhưng nay họ đã chuyển sang yêu mến các video của Hến.

Hến đã từng tham gia giải thưởng nào chưa? 

Hến có tham gia một cuộc thi của "Photocity Microfilm", một đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị quay chụp tổ chức. Lần đó, Hến được 2 giải: 1 giải 3 và 1 giải dành cho diễn viên xuất sắc.

Hến có 2 tiểu phẩm dự thi mang tên "Buôn chuyện" và "Bá Kiến trẻ trâu". Các tác phẩm được Ban giám khảo đánh giá khá tốt.

Cá biệt, có một vị giám khảo người Đài Loan dù không biết tiếng Việt nhưng ông ấy lại biểu lộ cảm xúc rất chân thật và thích thú đặc biệt đối với lối diễn xuất của Hến. Đó cũng là điều em Hến ấn tượng sâu đậm nhất về cuộc thi đó.

nguyen-van-ngoc-hen-51.jpg
Từ biên kịch, đạo diễn, diễn viên, dựng phim...mình Hến có thể kiêm nhiệm

Sẵn sàng về trường cũ biểu diễn

Các fan của Hến họ thế nào?

Hến có khá nhiều người yêu mến. Chủ yếu là người Việt trong nước, nhưng cũng có cả ở: Đài Loan, Trung Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Đức và cả bên Mỹ.

Em Hến thực sự chưa may mắn có fan cuồng nào cả. Cũng có nhiều anh chị đến nhà Hến chơi và đi quay cùng Hến nhưng chưa có ai diễn tốt. Hầu hết, các anh chị đều mắc một khuyết điểm chung là không tự nhiên, diễn bị cứng và gượng gạo.

Diễn viên nào đã ảnh hưởng đến Hến trong phong cách diễn? 

Đó là nghệ sĩ Xuân Hinh. Hến mê lắm lối diễn dí dỏm, thông minh của chú ấy. Hình tượng các nhân vật nữ mà chú ấy hoá thân vào có tầm ảnh hưởng khá lớn tới lối diễn của Hến bây giờ. Nó có sự ngoa ngoắt nhưng vẫn rất duyên dáng. Tiếc là Hến chưa có dịp gặp mặt nghệ sĩ Xuân Hinh.

Thời học đường, Hến có hay tham gia các phong trào văn nghệ của trường? 

Hến đã từng tham gia rất nhiều vào các chương trình văn nghệ của trường, đặc biệt là diễn kịch.

Cấp 2 là lúc Hến bắt đầu biết diễn. Lúc đó, Hến thường chép lại lời thoại của chú Xuân Hinh và diễn theo. Các thầy cô và bạn bè cũng biết Hến có năng khiếu nhưng họ không nghĩ lại có một hình ảnh Hến của ngày hôm nay.

Nếu được mời về trường cũ biểu diễn Hến có sẵn sàng?

Nếu được quay lại trường cũ biểu diễn thì đó sẽ là một trong những niềm vui lớn. Hến sẵn sàng! Biểu diễn trên sân khấu không có gì xa lạ với Hến cả vì trước khi làm video hài, Hến đã diễn rất nhiều rồi.

Ý tưởng về học đường thì nhiều lắm. Ví dụ như: ham chơi, đua xe đánh võng, bắt nạt bạn, đua đòi, bè phái, yêu đương... Hến nghĩ có rất nhiều và có thể xây dựng kịch bản được.

Có khi nào Hến nhập hồn và phiêu với vai diễn? 

Hến trong video và ngoài đời thực khác nhau nhiều. Các nhân vật trong clip đều rất giản dị, mộc mạc và rất chân quê... Còn Hến thực tế thì có hiện đại hơn.

Điều ước của Hến là?

Hến mong nỗ lực làm video sẽ sớm có thành quả. Gia đình êm ấm, hạnh phúc, mạnh khoẻ. Thế là tuyệt lắm rồi!

Cảm ơn Hến. Chúc Hến và gia đình luôn mạnh khoẻ và có nhiều clips vui hài phục vụ bà con.,

      Thị Hến tên thật là Nguyễn Văn Ngọc, sinh ngày 24/03/1985 tại Trung Giã, Sóc Sơn, Hà Nội. Tuổi thơ gắn liền với cánh đồng, sông nước và những người dân quê mộc mạc, bình dị đã hình thành trong Hến một cái chất rất riêng và đời thường.

Trong gia đình không có ai làm nghệ thuật nhưng từ nhỏ Thị Hến đã luôn ấp ủ ước mơ trở thành một diễn viên. Thị Hến hiện sở hữu 3 kênh mạng xã hội giải trí có tên Olinli với hàng trăm ngàn lượt theo dõi.

Năm 2022, Thị Hến - Nguyễn Văn Ngọc đã ký hợp đồng hợp tác truyền thông, quảng cáo với Giáo dục Thủ đô, mong muốn có thể tiếp cận nhiều hơn nữa đến khán giả trẻ trong môi trường sư phạm cùng các hoạt động nghệ thuật quần chúng.

                 Liên hệ quảng cáo - sản xuất clip quảng cáo trên các tiểu phẩm Thị Hến                                  0968.995.033 - 0913.215.542
Bài liên quan
Ngắm "máy bay" tin đồn của Quang Hải: "Đẹp không lối thoát"
Chu Thanh Huyền người tình tin đồn nhiều hơn Quang Hải 3 tuổi được cộng đồng mạng đánh giá là "đẹp không lối thoát"...

(2) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hot Youtuber Thị Hến là thầy thuốc đam mê diễn xuất