HS Đà Nẵng hào hứng tham gia cuộc thi hùng biện bằng ngoại ngữ

27/05/2023, 21:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cuộc thi Hùng biện tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung và tiếng Nhật do Sở GD&ĐT Ngoại ngữ và Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng tổ chức. 

Chiều tối ngày 27/5, Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng và Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã trao giải cho những thí sinh xuất sắc tham gia Cuộc thi Hùng biện tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung và tiếng Nhật dành cho học sinh THPT năm 2023.

Thí sinh Nguyễn Tôn Nữ Như Khuê - Trường THPT Phan Châu Trinh đạt giải Nhất bảng Tiếng Anh; Nguyễn Lê Kim Ngân - Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đạt giải Nhất bảng tiếng Pháp; Ngô Mai Nhật Minh - Trường THPT Phan Châu Trinh đạt giải Nhất bảng tiếng Trung và Lê Thị Minh Khánh - Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đạt giải Nhất bảng tiếng Nhật.

Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 6 giải nhì, 09 giải ba và 19 giải khuyến khích cho thí sinh đến từ các trường THPT trên thành phố Đà Nẵng.

HS Đà Nẵng hào hứng tham gia cuộc thi hùng biện bằng ngoại ngữ ảnh 1

Ban giám khảo cuộc thi có sự tham gia của đại diện các lãnh sự quán, các tổ chức quốc tế, các thầy cô giáo và giảng viên ngoại ngữ có kinh nghiệm của thành phố và Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng.

Cuộc thi Hùng biện tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung và tiếng Nhật dành cho học sinh THPT năm 2023 được bắt đầu từ đầu tháng 4/2023. Vòng sơ loại có 172 bài dự thi từ nhiều trường THPT trên địa bàn thành phố. Đến Vòng Phỏng vấn năng lực ngoại ngữ còn lại 75 thí sinh tranh tài và chọn được 40 thí sinh tham gia dự thi ở vòng chung kết.

PGS.TS Trần Hữu Phúc, Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng cho biết: "Đây là một thành công hết sức ấn tượng của cuộc thi Hùng biện năm nay. Điều này cho thấy sự đam mê của học sinh tại thành phố Đà Nẵng với môn ngoại ngữ, sự tự tin vào năng lực của mình và sự quan tâm, đầu tư rất lớn từ lãnh đạo ngành giáo dục, lãnh đạo các trường THPT và phụ huynh của các em học sinh".

Đây là năm thứ hai liên tiếp, Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng tổ chức cuộc thi hùng biện cho học sinh phổ thông có đam mê với ngoại ngữ tham gia. Nhà trường mong rằng cuộc thi này sẽ tiếp tục trở thành một sân chơi học thuật uy tín, định kỳ hàng năm, dành cho tất cả học sinh phổ thông trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Góp phần cổ vũ, đẩy mạnh việc học ngoại ngữ của các em học sinh và chuẩn bị cho một thế hệ trẻ mới có đầy đủ kiến thức và kỹ năng trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HS Đà Nẵng hào hứng tham gia cuộc thi hùng biện bằng ngoại ngữ