Huấn luyện viên ở Nhật Bản dùng gậy bóng chày đánh vào đầu học sinh

13/04/2023, 10:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Học sinh bị đánh đã chuyển trường, huấn luyện viên đánh học sinh bị nhà trường đuổi việc và Hiệp hội bóng chày học sinh, sinh viên Nhật Bản đình chỉ công tác trong 4 tháng.

Hiroyasu Wakabayashi từng đá và dùng gậy đánh học sinh. Ảnh: CAT9.

Hiroyasu Wakabayashi (56 tuổi) là cựu vận động viên của đội bóng chày Chunichi Dragons. Năm 2009, ông trở thành huấn luyện viên đội bóng chày tại trường THPT Sugao (thuộc Đại học Tokai, Tokyo, Nhật Bản).

Theo Mainichi Shimbun, Wakabayashi bị cáo buộc đá vào một học sinh lớp 10 trường THPT Sugao khi đang diễn tập trên sân của một trường khác vào tháng 8/2022. Tháng sau, ông lại bị tố cáo dùng gậy bóng chày đánh vào đầu học sinh đó khi đang thi đấu trên sân nhà.

"Thành viên trong đội chơi không đạt yêu cầu nên tôi đã đánh em ấy", Wakabayashi thừa nhận các cáo buộc và giải thích lý do đánh học sinh.

Vào tháng 1, Wakabayashi đã bị Hiệp hội bóng chày học sinh, sinh viên Nhật Bản đình chỉ công tác 4 tháng vì nghi ngờ có hành vi bạo lực. Một giáo viên khác phụ trách đội bóng chày của trường cũng bị đình chỉ một tháng vì báo cáo chậm. Trường THPT Sugao cũng ra quyết định sa thải hai người này.

Hiện, học sinh bị đánh đã chuyển đến một trường trung học khác. Sở cảnh sát Fussa cũng bắt đầu điều tra vụ việc thông qua các cuộc thẩm vấn và nhiều biện pháp khác.

Tháng 2 vừa qua, một giáo viên 50 tuổi ở trường Trung học Ohmuta (tỉnh Fukuoka) cũng bị cáo buộc tát một học sinh trong đợt tham gia trại hè vào năm 2022, khiến học sinh chảy máu mũi.

Giáo viên này bị nhà trường đình chỉ công tác để điều tra. Kết quả, 3 học sinh khác cho biết các em cũng bị giáo viên đánh. Thông tin chi tiết về các vụ việc hiện chưa được tiết lộ. Giáo viên này đã nộp đơn xin nghỉ việc, thừa nhận hành vi và xin lỗi các học sinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huấn luyện viên ở Nhật Bản dùng gậy bóng chày đánh vào đầu học sinh