HUFI có hơn 700 ý tưởng khởi nghiệp từ sinh viên

Minh Khang | 27/04/2023, 19:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ năm 2017-2022, sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM có hơn 700 ý tưởng khởi nghiệp, 3 dự án được triển khai thực tế.

Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM (HUFI) vừa tổ chức lễ tổng kết công tác Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp (ĐMST&KN) giai đoạn 2017 - 2023, triển khai kế hoạch hoạt động giai đoạn 2023 - 2025.

Hơn 700 ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên

Tham gia các sự kiện có đại diện lãnh đạo, cán bộ giảng viên HUFI và đại diện các trường đại học, cao đẳng, các doanh nghiệp, các mạng lưới khởi nghiệp, hội đồng khởi nghiệp; hội cựu sinh viên HUFI và nhiều thành phần khách mời.

Từ năm 2017, HUFI bắt đầu triển khai các hoạt động ĐMST&KN trong toàn trường, với mục tiêu ươm mầm tinh thần doanh chủ trong mỗi SV, tạo tiền đề trở thành người lao động có tâm thế khởi nghiệp, có chuyên môn cao, sử dụng các công cụ hiện đại, có kỹ năng và thái độ phù hợp để phát triển sự nghiệp và bản thân trong tương lai.

y-tuong-khoi-ngiep-4.jpg.jpg
Lễ phát động chương trình khởi nghiệp năm 2023 và cuộc thi sinh viên HUFI với Ý tưởng khởi nghiệp tại sự kiện

Những năm gần đây, Trường ĐH HUFI đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên con đường phát triển trở thành trường đại học Đổi mới sáng tạo, trong đó phong trào khởi nghiệp trong sinh viên là điểm nhấn nổi bật của Nhà trường.

Theo đó, từ năm 2017, Trường ĐH HUFI bắt đầu triển khai các hoạt động Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp trong toàn trường. Chương trình với mục tiêu ươm mầm tinh thần doanh chủ trong mỗi sinh viên, tạo tiền đề trở thành người lao động có tâm thế khởi nghiệp, có chuyên môn cao...

Qua 5 năm triển khai thực hiện các hoạt động đã đem lại những kết quả nhất định góp phần vào sự phát triển chung của hoat động Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp Nhà trường.

Cụ thể, trong giai đoạn 2017-2022, Nhà trường có hơn 700 ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên; tổ chức 3 lần cuộc thi Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp cấp trường với 80 dự án tham gia và hơn 20.000 sinh viên quan tâm. 

Có 10 dự án tham gia 4 cuộc thi khởi nghiệp cấp khu vực, kết quả 1 dự án Top 50, 1 dự án vào Top 25, 1 dự án vào Top 12 chung kết, 1 dự án đạt giải ba. Ngoài ra, có 14 dự án tham gia 3 cuộc thi khởi nghiệp cấp quốc gia, kết quả 1 dự án Top 50, 1 dự án Top 20, 1 dự án Top 15, 11 dự án Top 10, 1 dự án giải ba và 1 giải bình chọn.

Đáng chú ý, trong hàng trăm ý tưởng, dự án khởi nghiệp có 3 dự án được triển khai thực tế: Dự án“Nghiên cứu phát triển Sản phẩm Bọt tắm từ Xà phòng hóa Dầu dừa”; Dự án “Symcocha - Dòng sản phẩm trà lên men Kombucha từ vỏ hạt cacao mật hoa dừa và trái cây Việt Nam" và Dự án “Hệ thống giáo dục ảo Metaverse”.

Nâng cao chất lượng và số lượng các dự án khởi nghiệp

Tại sự kiện, PGS. TS Nguyễn Xuân Hoàn – Hiệu trưởng Trường ĐH HUFI – cho biết: Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp là một xu thế mang tính toàn cầu. Trong xu thế ấy, các bạn sinh viên, thế hệ trẻ là nhân tốt quan trọng trong sự phát triển.

Tuy nhiên, điều các bạn trẻ đang thiếu là kinh nghiệm, trải nghiệm thực tế, các bạn cần một người dẫn dắt, đồng hành, một người sẵn sàng chia sẻ và hỗ trợ các bạn vượt qua những khó khăn trên bước đường lập nghiệp, một người sẵn sàng bên cạnh động viên, giúp đỡ khi các bạn thất bại.

y-tuong-khoi-nghipe-5.jpg.jpg
Tọa đàm giao lưu doanh nhân, ngày hội mở kết nối khởi nghiệp sáng tạo

Tại sự kiện, nhiều hoạt động cũng được tổ chức như: Lễ phát động chương trình khởi nghiệp năm 2023 và cuộc thi sinh viên HUFI với Ý tưởng khởi nghiệp lần 4.

Tọa đàm giao lưu doanh nhân, ngày hội mở kết nối khởi nghiệp sáng tạo với 15 các gian hàng trưng bày sản phẩm từ các dự án khởi nghiệp của sinh viên, cựu sinh viên và giảng viên

Đặc biệt, trong khuôn khổ lễ tổng kết sẽ diễn ra “Hội thảo nâng cao chất lượng hoạt động Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp trong trường Đại học mở”

HUFI là đơn vị đào tạo đại học công lập trực thuộc Bộ Công thương, trải qua hơn 40 năm hình thành và phát triển, thương hiệu và uy tín Nhà trường không ngừng được cũng cố, khẳng định trong phạm vi cả nước và vươn tầm khu vực, quốc tế.

Trong những năm gần đây, HUFI đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên con đường phát triển trở thành trường đại học Đổi mới sáng tạo, trong đó phong trào khởi nghiệp trong sinh viên là điểm nhấn nổi bật của Nhà trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HUFI có hơn 700 ý tưởng khởi nghiệp từ sinh viên