Hướng dẫn trẻ kỹ năng phòng chống xâm hại trên không gian mạng

13/08/2023, 11:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vĩnh Long vừa tổ chức sinh hoạt kỹ năng sống với chủ đề “Phòng, chống xâm hại trẻ em trên môi trường mạng” cho trẻ em.

Buổi sinh hoạt kỹ năng sống với chủ đề “Phòng, chống xâm hại trẻ em trên môi trường mạng” được tổ chức cho 67 trẻ em mồ côi/trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19 và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đang sống tại Trung tâm và ngoài cộng đồng.

Hoạt động do Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Phòng LĐ TB&XH huyện Long Hồ to chức.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Võ Văn Tấn Hùng – Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Vĩnh Long cho biết: Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Vĩnh Long đã không ngừng huy động nguồn lực trong và ngoài nước sử dụng vào mục đích hỗ trợ, đảm bảo an sinh xã hội.
Đặc biệt với bối cảnh hiện nay, Trung tâm đã nỗ lực giúp trẻ em được tiếp cận thông tin mới, trang bị các kỹ năng hình thành nhân cách để trẻ phát triển trong môi trường lành mạnh, an toàn”.

Hướng dẫn trẻ kỹ năng phòng chống xâm hại trên không gian mạng ảnh 1

Các em tham gia một số trò chơi.

Tại buổi sinh hoạt, ông Lâm Quang Hiền Đức – Huấn luyện viên cấp Quốc gia, Ủy viên Hội đồng huấn luyện Trung ương đã chia sẻ những tình huống, hướng dẫn trẻ cách tham gia môi trường mạng tốt nhất, giúp trẻ nâng cao cảnh giác khi sử dụng mạng xã hội.
Ông Đức cũng giúp các em nhận biết được những rủi ro, cạm bẫy, đồng thời trang bị kỹ năng sử dụng internet một cách thông minh để tự bảo vệ mình trên môi trường mạng.

Hướng dẫn trẻ kỹ năng phòng chống xâm hại trên không gian mạng ảnh 2

Các em được các anh, chị hướng dẫn một số kỹ năng cần thiết.

Ngoài ra, các em còn được tham gia các hoạt động sinh hoạt vui chơi, nhảy dân vũ, đồng diễn flashmob, cùng tham dự tiệc buffet và nhận các phần quà như: gấu bông, dụng cụ học tập, nhu yếu phẩm do nhà hảo tâm, Dịch vụ nấu ăn Huỳnh Ninh và các bạn Đoàn viên thanh niên tài trợ. Tổng giá trị trên 40.000.000đồng.

Tham dự sinh hoạt, em Cao Minh Tú (xã Lộc Hòa, huyện Long Hồ) hào hứng chia sẻ: “Hôm nay, em được làm quen thêm nhiều bạn mới, cùng nhau tham gia các trò chơi, được nhận rất nhiều quà. Lần đầu tiên trong đời con được ăn nhiều món ngon nữa”.

Hướng dẫn trẻ kỹ năng phòng chống xâm hại trên không gian mạng ảnh 3

Và được nhận những phần quà thiết thực, ý nghĩa.

Hướng dẫn trẻ kỹ năng phòng chống xâm hại trên không gian mạng ảnh 4

Trao giấy cảm ơn cho những tập, thế cá nhân hỗ trợ cho buổi sinh hoạt.

Cũng trong dịp này, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Vĩnh Long đã vận động Chi hội hữu nghị Italy – Việt Nam vùng Veneto tài trợ kinh phí 135.000.000 đồng để hỗ trợ dinh dưỡng (từ tháng 7/2023 đến tháng 12/2023) cho 45 trẻ em mồ côi, trẻ em bị bệnh hiểm nghèo trên địa bàn huyện Vũng Liêm; xã Thanh Đức và xã Lộc Hòa, huyện Long Hồ, mỗi trẻ 3.000.000 đồng.

Riêng 10 trẻ em thuộc Dự án chăm sóc sóc toàn diện cho trẻ em mồ côi/ trẻ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do Tổ chức WWO hỗ trợ 1.200.000 đồng/trẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hướng dẫn trẻ kỹ năng phòng chống xâm hại trên không gian mạng